Chapter 19: Tricia @ Manila

1.5K 21 3
                                    

Tricia’s POV

Nakaalis na sina DJ.. Andito ako ngayon sa kwarto ko nakahiga na. 11PM na hindi pa ako inaantok. Nag iisip isip pa ako.

Ngayon lang kse nag sisink in saken yung mga pangyayare, Okay na saken na aalis sina mama and papa.. Kaya lang, yung pagstay ko dun kina DJ? Parang.. Hindi ako sigurado. Okay lang naman saken yung mga makakasama ko

Sina Tita Lea at Tito Mark kasundo ko naman, Si JC okay naman pati yung dalawang babaeng kapatid nila sigurado makaksundo ko naman kahit hindi ko pa namemeet. Pero Si DJ?

Oo okay kame, kaya lang paano na yung pag momoveon ko? Magagawa ko pa ba yun? Ngayong makikita ko siya araw araw at kasama ko pa sa iisang bahay. Ang hirap naman ata nun?

Ano ng gagawin ko? Baka naman…

Tadhana na mismo ang naglalapit samen? Baka naman may chance na maalala pa niya ako ngayon lage kaming magkasama at magkikita?

Sabe nga nila Dreams are like stars, hindi mo man mahawakan pero pag sinundan mo sasamahan ka neto sa destiny mo.

Sana nga.

Pero kung ano man yung nakatakda na mangyare sana maging maganda at makakabuti saming dalawa..Basta bahala na, sasabay nalang ako sa mga nangyayare. Bahala na kung maalala niya ako or hindi. Bahala na! nakakainis naman sasabog na isip ko sa kakaisip neto eh.

Hindi pa talaga ako inaantok. Magiinternet na nga muna ako.

Grabe nagulat ako sa mga pictures na nakita ko sa twitter. Picture ko nung hinalikan ko si DJ kanina sa mallshow. Grabe! Inexpect ko na to kaya lang.. sobrang dami ng pictures and ang dami png galit..

May mga pictures pa nung palabas kame sa exit. Ang dami tuloy nagtatanong kung bakit kasabay ko sila, Kung bakit hawak hawak ako ni DJ kanina. Hindi ko alam isasagot ko.

Natatakot ako aka maapektuhan yung career ni DJ dahil sa mga pictures na to. Pero…. Yung picture ko na hinalikan ko siya, game lang yun dba? Part yun ng show niya eh. So wala naman akong ginawang masama. Yung picture naman nung papalabas na kame, Oo inaamin ko hindi na dapat ako sumabay sakanila kase nga ano pa isipin ng mga fans. Sorry kase, kaya lang wala naman talagang malisya yun kaya sana wag sila magisip ng kung ano ano. Grabe, naapektuhan na ako sa mga sinsabe ng fans niya.

Grabe yung mga pictures ni DJ with that girl! Urggh kainis.

Hi ate @imtriciahernandez sarap mo patayin. Urggghhhh

Landi ni @imtriciahernandez..

Sino naman tong @imtriciahernandez? Another feelingera.

Si Kath lang ang bagay kay DJ kaya @imtriciahernandez, Please Go awaaaaaaay!!

Marami pa silang pinagsasabe kaya lang hindi ko na binasa, baka maiyak pa ako sa sobrang saket ng loob ko. Pinatay ko nalang yung laptop ko tska ako humiga. Grabe lang yung feeling na hinuhusgahan ng mga tao kahit hindi ka naman nila ako kilala.

Ano png mangyayare ngayong titira na ako kina DJ? Ano makakatanggap na ako ng death threats? Nakakainis naman. Bahala na nga..

Inaantok na ako, buti naman at mukang makakatulog nako pero naramdaman ko nag vibrate phone ko, may nagtext..

Frm: Unknown

Okay ka lang? Wag mo nalang pansinin yung mga nasa internet ah. DJ pala to..

Huh? Si DJ? Tinext ako.

Alam niyo ba yung kasabihan na,

Mahuhulog ang loob ng babae sa unang lalake na magcocomfort sa kanya pag malungkot siya? Alam niyo yun? Or ako lang?

DJ fell in love with a Fangirl.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon