“Suot ni DJ kwintas ko!?” Tanong ko ulit sa sarili ko habang hindi ko manguya yung pancake na nasa bibig ko.
“Anong problema mo iha? Matutunaw na yang butter ng pancake mo” Tanong ni mama saken habang umupo sa kabilang couch para makanood din siya.
“MA TIGNAN MO. SUOT NI DJ YUNG KWINTAS”
“Eh ano naman ngayon? Diba nga sakanya yan?” Si mama kase alam niya yung nangyare samen ni DJ.
“Alam ko, pero binigay na niya yun saaken eh. Akin na yun eh! Hindi na din naman niya naalala bat kinuha pa kse niya” Reklamo kay mama.
“Iha, alam ko mahirap yung sitwasyon mo ngayon kse hindi ka maalala ni DJ, Pero iha tanggapin mo nalang muna. Maganda na yung nagkita na kayo ulet after ilang years diba? Magkipag kaibigan ka ulit bilang bagong tao. I mean is ipapakilala mo ulit si pat sakanya, malay naten maalala niya, okay?”
“Okay ma” Sabe ko nalang habang sumubo nanaman ng kinakain ko..
Pero teka paano ako makikipag kaibigan? Hindi naman na kame magkikita? Hello? Hindi ko man nga alam number niya? San ako makikipagkaibigan? Sa twitter? Ano? Edi sinugod ako ng mga KathNiels! Hay nako! Move on nga diba ang kailangan ko!?
Pinatay ko na yung TV. Hindi ako manood. Paano ako makakapg move on diba? If nanood pa din ako ng mga shows and TV guestings niya. Diba?!
Kinagabihan.
“Ate Trissssssssssshhhhhhhh!” Sigaw saken ni Julia habang palapit saaken.
Si Julia, pinsan ko. Siya lang ata kasundo ko sa mga pinsan ko eh, Parehas kame kseng fan ni DJ.
“Oh? San may sunog?” Biro ko sakanya.
“Anong sunog!!!? Ate hindi!!! SI DANIEL PADILLA!!!!” Sigaw niya, muntik ko ng maibuga yung kinakain kong chichirya sa pagmumuka niya.
Napano si DJ?! ASAN?! ANDITO!!!!? NAALALA NA NIYA AKO?!! Ok ang OA ko.
“Oh napano?” Chill ko kunwaring sagot.
“Uhh. Okay ka lang ate? Im talking about Daniel and ganyan lang reaction mo? Theres something wrong!” Sagot niya pa saken.
“Napano nga ba kse siya?”
“Kase ate! May Mallshow siya SM Sanfernando sa SUNDDDDDDAAAAAAY!!!” Patalon talon at pasigaw sigaw png sabe ni Julia, na halatang excited.
Pero may mallshow si DJ???????????????! SA SM PAMPANGA. KUNG AKO LANG GUSTO KO TALAGA PUMUNTA EEEEEEH KAYA LANG KILALA NA NIYA KO HUHUHUHUHUHU NAKAKAINIS NAMAN KSE EH, SANANG HINDI NALANG AKO SUMAMA NUNG BIRTHDAY NG MOMMY NI KING PARA HINDI MUNA AKO NAKILALA NI DJ, EDI SANA MAKAKAPUNTA AKO SA MALLSHOW NYA NG HINDI NAHIHIYA AT KINAKABAHAN.
“Ate!! Narinig mo ba yung sinabe ko!!?” Sigaw ni Julia
“Oo! Oh ano gagawin?”
“EDI PUPUNTA TAYO SYEMPRE!! ETO NA YUN ATE!! Kahit nagkita na kayo ni DJ kagabi iba padin ung sa mallshow niya dba! Support naten siya!! Dba dba? #1 fan tayo dba?!!!”
Uggggggh! Oo fan ako fan padin niya ako syempre! Kaya lang ayoko ko na ipagkalat un!!
“Pasama ka nalang kay….”
“Hindeeee!! Ikaw kasama ko!!! Sa ayaw at gusto mo!! “
“Eh kase…”
BINABASA MO ANG
DJ fell in love with a Fangirl.
Teen FictionSino ba ang hindi magkaka gusto sa isang Daniel Padilla? Nasa kanya na ata ang hinahanap ng lahat ng babae. Pero paano kung alam ng lahat ay si Kathryn Bernardo ang gusto nito eh meron pa la siyang non showbiz girlfriend? Magiging matatag ba ang kan...