Chapter 18: Stars

1.5K 24 3
                                    

.

Andito na kame sa bahay ngayon. Dito pala sila magdidinner, andito ako ngayon sa kwarto kakatapos ko lang maligo. Naligo ako kase para ma freshen up ako. Grabe kaya yung mga galos ko. Sobra naman kase yung mga fans kung makatulak at makahila eh.

Nagbihis lang ako ng Tshirt tska shorts. Simple lang asa bahay na din naman ako, hindi ko na kailangan pumorma pa kahet andiyan sila DJ. Okay na to, presentable naman eh.

“Trish, labas na kakain na daw” Tawag saken ni manang

“Opo manang, bababa na po ako”

Nauna na bumaba si manang, kinuha ko lang yung suklay kase hindi pa ako nagsusuklay eh, kakatapos ko lang maligo dba, habang pababa ako ng hagdan doon ako nagsusuklay, nakita ko na sa baba sina DJ nanood ng TV ..

“Wow bagong ligo” Biro saken ni sed.

Medyo ka close ko na yung p5 kase kanina sa sasakyan habang pauwi nagtatawanan kame, grabe ang saya pala nila talagang kasama. Hindi nga ako makapaniwala na nakakasalamuha ko na sila. Date sa livestream ko lang sila nakikita pero ngayon sa personal na..

Inaayos na yung hapag kainan, sa may dining table syempre andun na sina mama and tita karla, Umupo muna ako sa couch kaharap ko ngayon si DJ. Nakatingin lang siya saken. Anong probelama ne to? Naiilang ako napatingin ako kay JC na nasa tabi ng pinto may kausap sa phone. Si kats and mycko busy din sa phone nagttwitter sguro? Si sed and lester naman busy nanonood ng TV.

Napatingin ako  ulit kay DJ nakatingin lang siya talaga saken.. Ughh tinignan oa niya ako mula ulo hanggang paa. Ano to? Ano to? Minamanyak ba ko nito? Ooops assuming!

“Ganyan ka makatingin?” Tanong ko sakanya. Habang patuloy akong nagsusuklay.

Nakatingin lang tlga siya saken na walang emotion yung mukha niya. Ano bng problema neto!? Tataungin ko sana ulit ng…

“Kain na tayo!” Tawag samin nina mama.

At yun sabay sabay tumayo yung mga mokong. Halatang gutom na gutom, Pati si DJ tumayo na din grabe ang weird neto ah. Weirrrrrrrrd!!!

Habang nag didinner kame,  katabi ko ngayon si mama tska si JC coincidence lagi kame magkatabi neto? Hahaha. Kaharap ko sina DJ. Hindi naman nakakailang kase malaki naman yung dining table kaya maluwag pero abot ko yung paa niya, sarap atang sipain. Di man joke lang. Hahaha

Habang nasa kalagitnaan kame ng dinner….

“Trish may importante kaming sasabihin sa’yo” Sabe saken ni papa.

Dug dug dug dug

Bat ako biglang kinabahan?

 Ano to?

Bat ang seryoso ata?

 What?

 Ano?

Ampon lang ako?

Hindi ko kayo tunay na magulang?

OA  ko…

“Yes dad? A-ano po y-un?” Sagot ko kay daddy, binitawan ko muna fork and spoon ko and nagfocus kay daddy. Nakita ko si JC sa tabi ko na ngumingiti.

“Trish wag ka ngang kabahan” Sabe ni JC habang tinatapik niya yung likod ko.

Ughh ano ba kase????

“Trish –“

“Yes dad? Ano yun?? Dali!!” Kinakabahan talaga ako ksee!! Ewan ko ba..

DJ fell in love with a Fangirl.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon