Tricia's POV.
Hindi na ako nagbihis. Naka maong shorts lang ako at white t-shirt ganun din si DJ. Naka board shorts lang din at Tshirt. nakasakay nakame sa sasakyan niya at papunta na kame sa school nila carmella.
Grabe, ano ba ng nangyare at nahulog sa swing yung batang yun! Kinakabahan naman ako, baka napilayan yun.
"DJ? Hindi mo ba pwedeng dalian ng konti?" Para kase kaming pagong ang sobrang bagal mag drive!
"Trish..." sagot lang niya.
"Ano?"
"Yung tungkol sa kagabe... Ayoko sana itanong.. Kaya lang.." Seryoso siya. Seryoso siyang nagtatanong.. Hawak niya yung manobela at yung isang kamay niya hinihimas yung baba niya na parang hindi mapakali.
Pero kailangan talaga ngayon niya itanong? Hindi pwedeng mamaya nalang.. Hindi ako ready eh. Tska mas importante si carmella sa sitwasyon ngayon..
"Huh? Pwede mamaya nalang yun? Kailangan natin kaseng magmadali eh. Si carmella dba?"
Tumango lang siya...
Alam ko DJ. Naiinis ka na. Alam ko gulong gulo kana. Alam ko yun. Pasensya ka na. Pero hindi kase kailangan agad agad eh. Mahirap kaseng paniwalaan lahat ng meron tayo.
Kaya kailangan dahan dahan muna..
Daniel's POV
Ano ba naman to! Ayaw naman niya pagusapan! Jusko! Magmadali?
Eh hindi naman nga nasugatan si Carmella eh! Jusko naman. Lalala pa ata yung sitwasyon kase nagsinungaling ako kay trish..
Andito na kame ngayon sa school.
"Ako nalang baba, dami tao sa labas eh.." Sabe saken ni trish..
Tumango nalang ako, at dali dali siyang bumaba..
Bahala na, bahala na kung malaman niya na wala naman talagang nangyareng masama kay carmella! Gusto ko lang naman siyang makausap eh. Arte arte! Ayaw png pagusapan!
Kung kaya siya lumugar sa kalagayan ko ngayon? Mahirap kaya. Gustong gusto mong maalala pero ayaw ka naman tulungan ng mga nasa paligid mo.
Sila naman nga yung dahilan kaya medyo unti unti ko ng naalala yung nakaraan ko, pero bakit ayaw pa nilang sabihin..
Nakakainis. Nababdtrip ako ngayon..
After 20minutes,
Pumasok na sa sasakyan ang tatlo. Si Maggie at Carmella sa likod at si Trish sa tabi ko padin umupo, at biglang tumingin saken.....
Nakakamatay na tingin.... Parang gusto akong katayin ng mga tingin niya...
Kung nakapagusap na kame, edi sana nasabi ko na din na wala naman talagang nangyareng masama kay carmella at dinahilan ko lang yun kase gusto ko siyang makausap...
Ano siya ngayon? Yan. Nag pauto. Arte kase.
Tinignan ko siya ulet. Ang sama padin ng aura. Katakot. Mukang galit talaga kase nagalala talaga siya.
Ang tahimik...
Walang umiimik, pati dalawa kong kapatid ang tahimik. Anong nangyare?
"Who wants ice creaaaaammm!!?" Sigaw ko bigla with matching palakpak pa.
"ME!!"
"AKO!!"
Sabe ng dalawa kong kapatid!!
BINABASA MO ANG
DJ fell in love with a Fangirl.
Teen FictionSino ba ang hindi magkaka gusto sa isang Daniel Padilla? Nasa kanya na ata ang hinahanap ng lahat ng babae. Pero paano kung alam ng lahat ay si Kathryn Bernardo ang gusto nito eh meron pa la siyang non showbiz girlfriend? Magiging matatag ba ang kan...