T A E H Y U N G
(Sunday)"Kuya, San ba si ate Jisoo?"..Tanong ni Jennie sa akin habang sya'y naglaru.
"Si Jisoo?"..Tanong ko .
"Ay hindi si Tzuyu kuya,si Tzuyu!"..Pilisopo niyang pagkasabi. "Jisoo nga kasasabi lang diba?"..Sabi niya.
"Ay hindi ko Alam, baka nasabahay nila"...sabi ko.
Bumukas yung pintuan namin, tinignan ko kung sino si Jungkook at Jimin pala.
"Bro"..Tawag ko.
"Jimin Oppa"..Tawag ni Jennie at hinug si Jimin.
"Pandak-este Jimin, san si Jisoo"..Tanong ko.
"Andun sa bahay, nag YouTube"...Sabi niya
"Ba't dimo dinala?"..Tanong ko.
"Wag na,Bad Mood eh. YouTube makatapat nun"..Sabi niya.
"Taehyung Free kaba ngayun?"..Tanong ni Jungkook
"Oo bakit?"..Tanong ko sa huli.
"Tara sa Park Tayu"..Sabi niya. Tumango nalang kami ni Jimin.
"Mah, Sa park muna ako kasama sina Jungkook"...Tawag ko Kay Mama.
"Oh, sige mag ingat ka"..Sagot Niya.
Naglalakad lakad kami hanggat sa nakarating kami sa Park. Walang Tao ngayun ah. Ang Tahimik.
"Ba't tahimik"..Tanong ni Jimin
"Eh kasi walang Tao. Hindi mo ba nakita"...Sabi ni Jungkook.
"Sabagay singkit yung mata mo kaya hindi mo makita"..
"And ibig king sabihin, anong meron, ba't walang tao"..Sabi niya
"Yun dapat,.....eh ang sagot nun..... Hindi ko Alam"...Sabi niya habang kinukuskus yung ulo niya.
"Dun tayu oh"..Sabi ko sabay turo sa play ground.
"Sige Tara"..Sabi ni Jimin at papuntang play ground at sumunod kami.
J I S O O
(1 hour ago)"Gago, ba't ginamit mo yan kuya. Diba sabi ko sayo na wag mong galawin yung gamit ko"....Sabi ko Kay kuya. Pagalit tone.
"Ayy, sorry hindi ko naman alam sayo yan"..sabi niya.
"Tsk"..Kinuha ko yung gamit na yun na may lamang kwintas, earings at singsing, bigay to ng Lola ko bago sya namatay.
"Umalis ka nga"..Sigaw ko sa kuya ko. Biglang nagbukas pintuan ng kwarto ko.
"Jimin, Jisoo anong nangyari dito"...Si Mommy tanong niya.
"Mom, ginamit niya yung kwintas na bigay ni Lola! Bakla kaba kuya?"..Tumingin ako sa kaniya.
"Uy, hindi ah."..tanggi niya pero Alam ko namang hindi sya bakla.
"Jimin ba't mo naman ginamit. Kwintas pa"...Sabi ni Mommy sa kaniya."Mom, Hindi naman yun Pambabae eh"..Sabi niya. Kinuha ko yung box at hinanap yung kwintas na tinutukoy niya. Nakita ko, puta ba't panlalaki.
"Eto bah"..Pakita ko sa kaniya
"O, tignan mo oh.Bola ng basketball"..Turo niya.
"Oh, di sayo na, hindi yan sa akin"...Bigay ko sa kaniya.
"Jisoo"..Tawag ni Mama sa akin. Nafeel ko yung yakap ni Mama, habang si Kuya Jimin hinagis yung braso ko.
"Anak, Hindi naman alam ng kuya mo na sayo yun eh"...Sabi ni Mommy. Umupo si kuya. Tinignan ko siya.
BINABASA MO ANG
𝐂𝐇𝐈𝐋𝐃𝐇𝐎𝐎𝐃 𝐁𝐄𝐒𝐓𝐅𝐑𝐈𝐄𝐍𝐃 ; 𝐤.𝐣𝐬 • 𝐤.𝐭𝐡
Fanfiction"Jisoo? Kilala mo ba sila?"...Tanong ng Doktor "Sino po sila?"..😰😱 Maaalala kaya ni Jisoo ang childhood best friend niya na si Taehyung sa pamamaraan ng pagtulong na ibalik ang alaala niya?