1 month later
J I S O O
Bukas na ang wedding day nila kuya!Dito sa Mansion, ako Lang ang walang ginawa.kaya napaisipan Kong tawagin Ulit si TaeTae.
Taehyung: Chichu!
Hello! Ulit TaeTae!
Taehyung: Wala Kabang ginawa ngayun?
Wala!
Taehyung: Bukas na Pala Kasal ng Kuya Mo.
Oo! Nga! Nakakalungkot nga Lang na Wala ka dito.Tsaka may ticket na ako Pauwi Jan.Pagkatapos ng Kasal, sa Gabi pupunta na ako ng airport.
Taehyung:Excited na akong Makita ka Ulit! Chichu
Chichu! Yun yung tinatawag niya sa akin bata pa Kami. I miss the old days.
Taehyung: Hello! Chichu anjan ka pa bah.Ha! Ah- Oo.
Taehyung: O bat parang na ano ka?!
Wala! Miss lang kita. TaeTaeTaehyung: Miss na din kita!
Kumusta na si Jennie.
Taehyung: Eto! Dalagang Dalaga na. She's already 14 years old gaya ni Tzuyu. Hinahanap ka nga niya dahil miss ka na niya.
Talaga bah! Sabihin Mo miss ko na din siya.
Taehyung: Sige sasabihin ko sayo.
Si Jungkook! Asan? Hindi kayo magkasama?
Taehyung: Nagcelebrate sila ng 1st Monthsary ng Jowa niya.
Huh?! Eh Sino?
Taehyung:Lisa!
Lisa?!Ba't parang di ko yan Kilala
Taehyung:Oo! Di mo yan kilala! Nagtransfer siya dito nang nakaalis na kayo.
Ahh!
Taehyung:Gusto ka nga niyang makilala! Kasi ang ganda Mo daw! Picture lang yung nakita niya. Hindi yung totoo.
Pakisabi Salamat.
Taehyung:Oo! Uy Chichu! Gucci Jacket ko ha!
Oo! Papadala ko.
Taehyung:Wag Yung papadala! Dapat Ikaw yung magbigay.
Sige! Anong size ng sapatos ni Jennie? Tsaka ni Tzuyu.
Taehyung: Same size lang sila. Size 7
Ah Sige! Mamaya Usap tayo ah
Taehyung:Sige babye.
Bumukas yung pintuan ko.
"Ma'am Jisoo pinapahanap po kayo ni Sir Joo Yung".. Sabi ng maid. Joo Yung is my Grandfather, the one who wants to see his Grandchildren.Pumasok ako sa kwarto niya, at nakita ko siyang nakaupo sa kama niya habang nagbabasa ng libro.
"Grandfather! What is it?".. Tanong ko.
"Ah! Come here Dear"... Sabi niya at tumabi ako sa kaniya.
"How's your health?".. Tanong ko.
"Its pretty okay!".. sabi niya habang nakangiti kung makangiti parang walang sakit.
"Do You perhaps loved someone?".. Tanong Niya. Huta! Anong Gagawin ko?
"Uhmm! Lolo its just admiring!".. sabi ko.
"Well! Did he confessed to you once?"...
"No! His older than me, and I think he already had a girlfriend now! Or wife".. sabi ko.
"But are you falling for someone?".. Tanong Niya. Parang natulala ako.
"Well!If you are! That man is so lucky to have you"... He said.
"I don't know Grandpa! I don't even know that I'm already falling for someone?".. sabi ko.
"Try! To close your eyes".. sabi niya sumunod ako.I closed my eyes.
"Then! Feel all the good memories you have with your friends. But All boys".. Sabi niya... ang iniisip ko Lang Ay sina Jungkook, Taehyung at Mark.
"Are You done?".. Tanong Niya nagnod ako.
"Now open! See if Who is the one who came into your Image".. sabi niya.Binuksan ko ang Mata ko. At Iisang lalaki Lang yung nakikita ko. Ang lalaking Alam Kong mapapasaya niya ako.
To be Continued
----------------------
Nakakabitin naman! 😂😂
BINABASA MO ANG
𝐂𝐇𝐈𝐋𝐃𝐇𝐎𝐎𝐃 𝐁𝐄𝐒𝐓𝐅𝐑𝐈𝐄𝐍𝐃 ; 𝐤.𝐣𝐬 • 𝐤.𝐭𝐡
Fanfiction"Jisoo? Kilala mo ba sila?"...Tanong ng Doktor "Sino po sila?"..😰😱 Maaalala kaya ni Jisoo ang childhood best friend niya na si Taehyung sa pamamaraan ng pagtulong na ibalik ang alaala niya?