P A R T 25👫

1K 35 1
                                    

T A E H Y U N G

Naisipan kong mamasyal sa Mall since dun kaming apat pumunta pagkatapos ng klase.

Inantay ko lang si Jisoo matapos pagbihis niya andun siya sa Bathroom at ako naman umupo sa Princess size bed niya.

Then Naisipan ko ring Bumisita sa Mansion since last week lang ako bumisita dun.Total,Malapit na ang pasko,Magbigay na ako ng Christmas bunos sa mga Guards at Maid na nagtrabaho dun.Nagpadala si Mom at Da kahapon ng Malaking Halaga ng Pera
₱ 5,000,000.00 .Syempre kasi tig 50,000 sila every Christmas bunos at kung regular naman 10,000 lang yung sweldo nila. Actually dalawang Brown envelope ang pinadala nila, isa para sa mga maid at gwardya yung isa naman para sa akin. Yung sa akin ₱10,000.00 lang.Maliit lang, pero aanuhin ko naman yun. Tsaka may 6,000 pa akong natira.Ay oo nga pala, gagastus ako para kay Jisoo, eh san ba si Jimin.Malaki ang pera nun eh.

"Pandak"..tawag ko mula sa taas, tumingin naman silang lahat, note that silang lahat tumingin.

"Oh! Si Pandak tawag ko, aba bakit? Pandak din ba kayo?"...tanong ko.

"Hindi, Ako tumingin ako sa Chandalier maganda kasi eh"...Palusot ni Lisa

"Ako din"..Lalo na si Rose

"Ako sa Outfit mo"..Masapak nga Ilong.

Tinignan ko ang chandalier tapos yung outfit ko.

"Galing niyo magpalusot no"..sabi ko. Then tumingin kay Jimin.

"Bakit? Anong kasalanan ko?"...tanong niya.

"Marami,!ilan ba pera mo ngayun?"..tanong ko

"15,000"..sagot niya

"Ah!"...yun lang ang masabi ko.

"Ilong sayo?"...Tanong ko

"15,000 din, actually 10,000 lang yung pinadala ni Mom, may 5,000 akong natira kaya 15,000"...Sagot niya.

"Ah okay"...Sabi ko.

"Tara na Tae"..lumapit sa akin si Jisoo, nakasuot siya ng tulad sa akin.Tattered Denim Pants, then white loose shirt, ang sa harap eninsert niya, then wearing White Converse.May scraf akong nakatali sa forehead ko pati rin siya na nasa ulo niya bakatali. Yung tattered denim niya fitting sa kaniya pati sa akin.

"Wow! Couple, san punta niyo?"...Tanong ni Jungkook.

"Sa Mall, dun kasi tayo palaging mamasyal kapag tapos na ang klase"..sagot ko.

"Teka sama kami"...sabi ni Jimin.

"Sama kayo para makaalala siya o sama kayo para magdate sa partner niyo?"..tanong ko.

"Both, sama sama nalang tayo kung saan natin gustong pumunta"...Dagdag ni Ilong..

"Magbihis pa kayo o hindi na?"...tanong ko.

"Hindi na"..sabay sabay nilang sagot. Hinila ko si Jisoo pababa.

"Kotse ko o Kotse niyo?"..tanong ko.

"Kotse mo"..ay wow, talagang akin dapat ha.

"Tara na o magsitayuan lang tayo dito?"..tanong ko.

"Daming SatSat, tara na"..inis na sabi ni Jimin.

--------
Andito na kami sa mall at naisipang pumunta sa Pizza Restaurant na paborito ni Jisoo, nung wala pa siyang amnesia.

"Ang sarap"..komento ni Jisoo, nang matapos niyang makain ang pizza.

Nagkwentuhan kami habang kumakain.

"So Ano ng updates about sa memories niya?"..tanong ni Lisa.

"Ahm, Taehyung sorry ha kasi, pinabayaan ka namin eh, pasensya kana ha,hindi namin namalayan ang panahon na nag-iisa ka lang na tulungan siya"..Hinging tawad ni Jimin

"Gusto niyo tulungan niyo ako?Hindi ko kayang gawin yun kung wala mga kaibigan ko eh"..Ngiting pasabi ko, ngumiti naman sila ng maluwag.at niyakap ako.

"Oo, Taehyung tulungan kanamin"..masayang pasabi ni Jungkook.

"Aray! May kumakain dito oh,Pwede ba mamaya na yan, yung pizza muntim ng mahulog dahil sinuko niyo ako"...nagrereact si Jisoo. Nahinto naman ang dalawa sa kanilang ginagawa tsaka tumingin kay Jisoo.

"Ano?! Gusto niyo sapakan ko kayo?"...Grabe talaga tong babae to kapag magalit.

"Oo na Oo na"..bumalik sa kanya-kanyang pwesto ang mga krung krung.

"Kumusta ang baby Jimin?"...Tanong ko.

"Okay naman, alam mo ba Taehyung"..

"Hindi ko alam?"

"Eto naman, kagabi kasi sumipa siya"..ngiti niyang pasabi.

"Ha?! Baka Bakulaw yan?! O kaya Alien, bata sumisipa na hindi pa lumabas iba yun ah?"...sabi ko at itong si Jungkook tinulak yung ulo ko gamit yung daliri niya.

"Ulol!Minsan nga iniisip ko, Tao kaba o Alien?Ang ibig sabihin nun,Malusog ang bata kahit nasa tiyan ng mommy niya"..sabi niya, ahh.

"Ah!Ganun pala yun, sensya inosente ako diyan"...sabi ko tsaka uminom ng coke.

----
Naisipan naming magpasyal pasyal muna bago umuwi, sinamahan muna namin si Jimin at Rose sa Baby Store,para pumili ng gamit para sa Baby, at dahil girl so Kailangan pink.

Habang pumipili sila, may narinig din akong magjowa o kaya mag-asawang nag-uusap tungkol sa damit.

"Hon! Pink yung gamit ni Baby ha"..Sabi nung lalaki.

"Oo naman, Baby Girl eh, Basta Dad ikaw pumili sa gamit ni Baby ha"..sagot nung babae, at dahil familiar sa akin,ang mga boses nila, tumalikod ako para tignan sila. And in my surprise it was Irene and Jin.Malaki na yung tiyan ni Irene, nakalimutan ko pala na buntis ito nung andun pa si Jisoo.

"Ano nga pala pangalan ng Baby natin?"..tanong ni Irene.

"Kim Jirene"..sagot ni Jin.Lumingon si Irene sa kinatatayuan ko, at nagulat din siyang nakita ako.

"Oy! Taehyung"..tawag niya, tsaka ngumiti lang ako at kumakaway.

"Ilang Months nayan?"..tanong ko

"Ah! 9 months na"..sagot niya. So malapit na lumabas baby girl niya.

"Ah so malapit na lumabas ang Baby girl niyo"..Ngiti kong pasabi.

"Taehyung Tara"..napatingin ako sa likod.Si Jisoo pala nakahawak sa Braso ko.

"Ano reserve na lahat kailangan niyo?"..tanong ko, tumango naman ang dalawa.

"Saan tayo sunod pupunta?"..Tanong ni Jungkook.

"Nood tayo ng Sine"..sabi ni Jisoo, oo nga pala mahilig siya sa sine.

Teka ano! Sine? Ah baka, naisipan niya lang, at hindi niya yun naaalalang paborito niya.

"Paborito ko kasi yun"...ha? Wait ano daw, tumingin ako sa kaniya ng gulat.
"Ang ibig kong sabihin, paborito kasi Yun ni Lisa, kasasabi lang niya sa akin kagabi"..sabi niya

"Oo! Sine tayo babe"..sabi ni Lisa.

At dun nanood kami ng sine,bumili kami ng ticket. At yung pinili namin ay yung Loving in Tandem.

Ganito yung siting arrangment.
Ako, Jisoo, Jungkook, Lisa, Jimin at Rose.

Diba with da Barkada.

-----------

𝐂𝐇𝐈𝐋𝐃𝐇𝐎𝐎𝐃 𝐁𝐄𝐒𝐓𝐅𝐑𝐈𝐄𝐍𝐃 ; 𝐤.𝐣𝐬 • 𝐤.𝐭𝐡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon