T A E H Y U N G
1 month Later
Gumising ako ng maaga, nakita Kong tulog pa ang mga kasama ko.
Sila Mommy at ang dalawang tita,bumalik na sa Seoul.Sabi nila balitaan nalang daw sila kapag gising na si Jisoo. Sinama nila si Jennie at Tzuyu. Dun daw nila iyon ipagpatuloy mag-aral.Last week inaasekaso nila ang Files Nina Jennie at Tzuyu sa school nila.Malungkot man isipin pero para sa kanila iyon.Walang magbabantay sa kanila dun sa Mansion.
Isa pa, it's been One Month tomorrow na ang starting sa First day of school nila Jennie, at kung bakasakali lang Hindi pa gising si Jisoo,walang magbabantay sa kanila dun.Kaya mas mabuti kung dun nalang sila.
Unti-unti naring nagwawala ang sugat ni Jisoo sa mukha niya pati sa mga braso niya.
Ay wait may tumawag!
Hello!
[Sir Kim]
Po?
[Si Nurse Irene po Ito. May sasabihin lang po yung private doctor ni Ms.Jisoo sayo, about sa kalagayan niya ngayun.Ngayun din]
Ah sige sige! Papunta na ako Jan.
And call ended!Iniwan ko si Jisoo sa mga krung krung na natutulog, papunta sa Office ng PD ni Jisoo.
THIRD PERSON VIEW
Mapatawag sa isang PN ng taong mahal niya na kailangan siyang makausap ng PD nito ay napaisip siyang 'ano kaya ang sasabihin nito tungkol sa kalagayan ng taong mahal niya'...
Hindi man lang niya nilingan Ito, at dahil dun hindi niya makitang gumagalaw na ang kamay nito.Unti-unting minumulat ang mata ngunit hindi niya kinakaya.
Si Taehyung naman ay kinakausap na ng Doktora.
"...yung bandage ng ulo niya, there's a reason why we put that, to prevent from blood flow on it, but once it will heal there is a possibility wala siyang maalala,she could have an Amnesia yung lahat lahat kahit pangalan niya baka hindi rin niya maalala.Yung brain kasi niya nagkaroon ng scratch at may part din napunit, pero nagawa naming narecover Ito."..pagpapahayag nito habang tinutoro yung mga sugat sa brain ni Jisoo.
Si Taehyung naman nalulungkot na nakasabayan ng Kaba.Dahil baka sakali hindi niya sila maalala.
"Pero dok mayparaan po ba na makakatulong para makaalala siya?"..tanong niya upang masiguro siyang may paraan pa.
"Meron, tutulungan mo siyang makaalala dahil kung siya lang, sasakit ang ulo.At baka lalala pa ang sitwasyon niya"..sagot nito.
"It says here.You only have 1 month to recover her memory"..sabi niya
"Pero kapag hindi pa niya naalala yun ng 1 month ano po ba ang mangyari?"..tanong ni Taehyung
"Hijo, I'm sorry to say kung ganyan ang mangyayari.....May Possible na hindi na niya maalala ang lahat.Wala ng paraan para makaalala siya"...sabi nito ng may concern sa mata niya.
"Ah sige ho."..tumatango tango niyang sagot
Tatayo na sana siya ng may pumasok na nurse.Nakabigla dahil ang nurse na yun ay si Irene.
"Doktora,Patient room #112 Ms.Jisoo"..at dun niya naisipang tumakbo, nakasunod sa kaniya ang nurse at Doktor nito.
Nang mabuksan niya ito at pumasok sinalubong siya ni Jimin.Na May ngiti sa kaniyang labi.Nagtataka naman ito kung anong meron
Sa isip ni Jimin, ay matutuwa siya sa sa sasabihin niya,Dahil alam niyang babalik naman ang asal nitong maypagka krung-krung.Hinawakan niya ang braso ni Taehyung.
"Gising na Siya"
Sabi niya,Hindi nila namalayan na ang doktor at ang nurse na sumunod sa kay Taehyung kanina ay nag-umpisa ng asikasuhin ang kagigising lang na Dyosa.
Nagmamadali itong pumunta sa gilid ng kaniyang higaan.Unti-unting bumalik ang ngiti niyang makaakit sa lahat ng babae sa mundo.Nakita lang niyang dumidilat ang mga mata nito, hindi man ito dumilat ng malaki ay nauunawa niya.
T A E H Y U N G
Yes! Gising kana.
Pero kinabahan talaga ako.Baka totoo yung sinabi ng doktor.May possibility kayang makakalimutan niya ako, kaming lahat.
Hindi Selected Memory ang nawala eh.Kundi All Memory Erase ang sinabe.Matindi yung sugat niya sa Brain eh.Sana hindi yung mangyayari.
"Jisoo ilan to?"
Tanong ng doktor na ipanapakita ang tatlong daliri.
"Tatlo po"
Mahinahong sagot nito.Tumango tango naman ito, saka sinulat ang alam niya.
Nagsignal naman ang doktor na lumapit kaming Lima sa kaniya.Nilibutan namin ang kama.
Sana wala talagang kinalaman ang panaginip ko dito.1 month na ata ang nakalipas pero hindi yun matanggal sa ulo ko.
"Jisoo! Kilala mo ba sila?"
Tanong ng doktor habang nakapatong ang kaniyang kamay sa shoulder ko.
At ang sagot niya, ay ang hindi ko inaakalang sagot niya.
Ang sagot na nakababasag.
"Sino po sila?"
And with that simple answer, I was wreck.
Not only me pero same narin sa mga kasama ko ngayun.
-----------
Jisoo! Jowk bato? Anong 'sino po sila' ....ah umaakting kalang eh noh.
Jimin:Matauhan ka! Ikaw ang nagsulat sa storya natu.Masapak kita eh.
Me:Pfft.. Bakit?
Jimin:Kailangan niyang makaalala.Tignan mo ngayun ang mukha ni Tae.Poker oh! Shock na shock! Parang walang bukas! Hindi umimik.
Me:Ako ng bahala.
BINABASA MO ANG
𝐂𝐇𝐈𝐋𝐃𝐇𝐎𝐎𝐃 𝐁𝐄𝐒𝐓𝐅𝐑𝐈𝐄𝐍𝐃 ; 𝐤.𝐣𝐬 • 𝐤.𝐭𝐡
Fiksi Penggemar"Jisoo? Kilala mo ba sila?"...Tanong ng Doktor "Sino po sila?"..😰😱 Maaalala kaya ni Jisoo ang childhood best friend niya na si Taehyung sa pamamaraan ng pagtulong na ibalik ang alaala niya?