P A R T 18💎

819 30 0
                                    

T A E H Y U N G

Nakatingin parin ako sa mahimbing na nakapikit ang Mata sa aking harapan.Walang iba kundi ang babaeng Minamahal ko ng matagalan kung hindi sana nangyari sa kaniya Ito. Malamang Girlfriend ko na siya, Hindi sana ako nagiging loner ngayun.

Si Jimin may asawa na,
Si Jungkook may girlfriend na.
Pwera nalang kina Jennie at Tzuyu na bata pa.

Umuwi sina Mama at yung dalawang tita ko sa kaniya-kaniyag bahay, kasama si Jennie at Tzuyu.Naiwan kaming Lima dito para magbantay Kay Jisoo.

Narinig kong may gumising, naramdam Kong pinatung niya ang kamay niya sa abaga ko.

"Hindi kapa ba tutulog?"..Tanong niya base sa boses niya alam Kong si Jimin to.And I just shook my head.

"Ayyss! Hanggang kailan kaba titigil matulog ng ganitong oras.2:30 am na oh"..Sabi niya. Hindi muna ako nagsalita.

"Ano? Palagi nalang bang ganyan? Sa tingin mo kung gising si Jisoo, magugustuhan niya ginagawa mo?"...naiinis niyang pasabi.

Nakita Kong nagising si Jungkook, bumangun ito sa hinigaan niya. Saka lumapit sa amin.

Tinignan ko lang siya ng walang ekspresyon.

"Taehyung! Ano ba? Magsalita ka nga"..naiinis na talaga siya, inilipat ko nalang tingin ko Kay Jisoo.

"Jimin,kapatid mo siya.Ikaw sana ang nasa pwesto ko ngayun, yung natutulog ng huli,yung hindi umiimik kapag may naalala,diba? Kasi ikaw yung kuya eh diba?"..hindi ko siya tinignan habang sinasabi ang mga yun?

Tama naman kasi ako eh, diba? Dapat siya yung nag-alala sa kaniya.Pero Hindi naman ibig sabihin ay hindi rin ako mag-alala.Ang akin lang, sana iintindihan niya naman ang sitwasyon ko ngayun.Oo! Kaibigan lang ako ni Jisoo, matalik na kaibigan para sa kanila. Pero hindi ganun yung tingin ko sa kaniya.Parang hindi ako mabuhay pag-wala siya.Diba? Sinabi ko sa inyo, maygusto ako sa kaniya.

"Hayaan! Muna siya Jimin! Matutulog rin yan mamaya"..rinig Kong sabi ni Jungkook nito. Walang magawa si Jimin, nagtap nalang siya sa shoulder ko. Lumingun ako sa kaniya. Syaka siya ngumiti.

"Gigising din siya.Pasensya kana ha! Sadyang nag-alala lang ako sa'yo.Kilala ko na si Jisoo eh, basta.Matulog ka ha kapag aantukin ka"..paalala niya sa huli. Tumango naman ako.

--------
"Ohtamo? Diba matutulog din siya?"..rinig kong maynag-uusap kahit tulog ako.

"Oo na Oo na!"..Sabi nung isa si Jimin to I'm sure.

Iminulat ko ang aking mata.Nagulat naman sila ng nakagising ako.

"Oy! Good Morning oh eto oh"..bati ni Jungkook saka inabutan ako ng Milo.

"Anong Oras na?"..tanong ko

"6:00 am pa"..sagot ni Jimin.

"Ahh, sige"...sabi ko saka uminom nun.

J U N G K O O K

Hindi umiimik si Taehyung simula kahapon sa gabi? Anyari dito.Nung unang pagdating niya dito iyak siya ng iyak pero nawala, nakayanan pa niyang ngumiti.Pero ngayun, bigla nalang siyang nagbago, ewan ko ba sa lalaking to.Iba iba ang modo ng taong to. Tao ba to o Alien?

Ay ewan!

Sa ngayun! Sinamahan ko si Lisa kumuha ng breakfast namin.

"Dito ka nalang mag-antay sandali lang to"..Sabi niya nag-antay naman ako dito sa entrance ng cafeteria.

May nakita akong limang nurse na palaging sumusulyap sa akin,nakangiti.

"Oppa"..ay wow! Galing Korea ate.Napatingin naman ako sa kanila.

"Bakit ang gwapo mo?"..tanong nung isang nurse. Hindi lang ako nagsalita ngumiti nalang.

"Omygash! Nginitian niya ako"..kinilig naman yung isa. Napadaan naman si Irene sa kanila.

"Irene, tignan mo si kuya oh.Ang gwapo what's his name"..tanong ng isang mahaba ang kaniyang buhok.
Napatingin naman siya sa kaniya.

"Asan?"..tanong ni Irene.

"Ayun oh"..turo niya sa akin. Napatingin sa Irene.

"Good Morning"..bati ko

"Ay ikaw pala"..sabi niya saka nilipat yung tingin sa mga nurse.

"Uy! Magkaibigan kayo.May girlfriend naba yan?"..Tanong nung isa.

"Tsk.PN ako ng Kaibigan niyang at Oo maygirlfriend yan.Ayun oh,bumibitbit ng breakfast nila"..tinuro naman niya Ito at ako naman pumunta Kay Lisa ng madalian, saka kinuha yung isang tray. Ngumiti naman Ito sa akin at ngumiti ako pabalik.

-------

𝐂𝐇𝐈𝐋𝐃𝐇𝐎𝐎𝐃 𝐁𝐄𝐒𝐓𝐅𝐑𝐈𝐄𝐍𝐃 ; 𝐤.𝐣𝐬 • 𝐤.𝐭𝐡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon