Isang Araw Na Rin Ang Nakakalipas Magmula Ng Mag Collapse Si Rikka.
•Jace! Kamusta?
Pagpasok Ko Sa Kwarto Ni Rikka, Sinalubong Agad Nya Ako Ng Maaliwalas Na Ngiti, Tila Ba Walang Nangyari Sa Kanya. Nakita Ko Din Si Jeff Dun, Pati Yung Isang Kaibigan Nya
~Rikka, Eto Oh, Dala Ko Para Sayo.
•Ohh! Thank You :)
Pagkatapos Ko Itabi Yung Regalo Ko Sakanya, Ay Umupo Na Agad Ako Sa Isang Sulok Tinitignan Ko Lang Yung Mga Usapan Nila.
°Kamusta Ka Rikka? Ok Ka Na Ba?
•Oo Ok Na Ako, Napagod Lang Siguro Ako Kaya To Nangyare.
Halos Hindi Ko Namalayan Ang Oras, Ang Tagal Ko Na Palang Nakatahimik Sa Isang Sulok.
°Oh, Pano? Aalis Na Ako Pagaling Ka Ah.
•Sige Salamat Jeff :)
Bago Lumabas Si Jeff Ay Tinapik Nya Ako Sa Braso.
°Jace Sa Susunod Nalang Ah.
~Ohh...
At Di Na Rin Nagtagal, Umalis Na Din Yung Kaibigan Ni Rikka At Kame Nalang Dalawa Ang Natira Sa Loob Ng Kwarto, Tila Ba Natahimik Bigla Ang Paligid Namin. Walang Gustong Magsalita.
Binasag Ni Rikka Ang Katahimikang Umiikot Sa Loob Ng Kwarto.
•Jace, Sorry Nadamay Ka Nanaman Dito.
~Hindi, Ayus Lang Naman, Wag Mo Intindihin Yon, Ang Mahalaga Ligtas Ka.
~Pero Gusto Ko Sana Magtanong. Ngayon Lang Ba Nangyari Sayo To?
Halos Bumalik Nanaman Yung Kaninang Tahimik Sa Loob Ng Kwarto.
•Oo Na Exhausted Siguro Ako, Dahil Na Din Sa Init Ng Panahon Eheheheh.
•At Isa Pa, Wala Ka Naman Dapat Ipag Alala, Hindi Naman Big Deal To Diba, Hahahaha.
Hindi Ko Alam Kung Maniniwala Ba Ako Sa Kanya O Hindi, Oo Inaamin Ko Nag Aalala Din Ako Para Sa Kanya Pero Parang Meron Syang Ayaw Ipaalam Saakin.
~Ok, So Sana Sa Susunod Mag Iingat Ka Na Lang Lalo, Para Hindi Na Maulit To, Kase Maraming Mag Alala Sayo.
Hindi Na Sumagot Sa Akin Si Rikka. Kundi, Nginitian Nya Lang Ako.
~Kung May Kailangan Ka, I Txt Mo Nalang Ako Ok.
•Ok…
•Oh, Meron Akong Gusto.
~Ano Naman?
•Apple Pie. ^_^
~Ohh, Ok Bibili Muna Ako…
•Ok Aantayin Kita Ah.
Lumabas Na Agad Ako Ng Kwarto Ni Rikka Para Bumili Ng Gusto Nya.
Habang Tumatagal, Nagiging Kakaiba Lalo Sya.
*Krring Krring*
Tinignan Ko Yung Cellphone Ko Kung Sino Yung Tumatawag.
~Si Rikka.
~Hello? Bakit Rikka?
•Jace, Bilhan Mo Na Din Ako Ng Chocolate Ok.
~Ok
Pagkabili Ko Ng Mga Gusto Nya, May Napansin Ako Sa Sarili Ko, Nakaramdam Ako Ng Sudden Depression, Parang Biglang Lumapit Saakin Yung Lungkot. Anxiety, Hindi Ko Alam Kung Bakit. Kung Ano Ang Dahilan, At Kung Sino Man.
Nakabalik Ako Sa Hospital Kung Nasaan Si Rikka, Pinipilit Kong Burahin Yung Mental Illnesses Ko Na Bigla Nanamang Lumapit Sa Akin. Para Na Rin Hindi Mahalata Ni Rikka.
~Rikka, Eto Na Yung Pinapabili Mo…
~Apple Pie, At Chocolate, Ok Na Ba?
•Salamat Jace Aishiteru Wa. ^_^
~Huh? Ai Ano?
•Hahaha. Wala, Nevermind. ^_^
~Ok, Uuwi Na Ako, Babalik Nalang Ako Bukas. Pagaling Ka Na.
•Sige, Goodnight Jace ^_^
~Goodnight Rikka…
.
.
•..Nangyari Nanaman.
BINABASA MO ANG
Secret Letter
RomanceMakulay Ang Buhay Natin Kapag In Love Tayo Diba. Lahat Ng Bagay Masaya, Lalo Na Kapag Kasama Mo Yung Mahal Mong Yun Kahit Hindi Kayo. Basta Makita Mo Syang Masaya Ay Masaya Ka Na Din Pero Paano Kung May Malaman Kang Sikreto, Isang Sikreto Kung Saan...