Pumasok Ako Sa Kwarto Ni Rikka. Kung Saan Sya Na Confine Nga Mga Ilang Araw, Kanina Nandito Pa Sya, Ngayon Wala Na.
Napaupo Nalang Ako Sa Gilid Ng Pintuan. Ang Lungkot Sa Loob Nang Kwarto Na To Ay Mas Lalo Pang Lumakas, Dahil Sa Katahimikan Nila Jeff. Na Tila Ba Hindi Na Makapag Isip Ng Maayos.
Sana, Maging Ayos Lang Si Rikka. Eto Ang Unang Beses Na Umaasa Ako Na May Mangyayaring Maganda Sa Akin, Dahil Lagi Kong Tinatangap Ang Mga Panget Na Pangyayari Sa Akin Noon.
Napansin Kong Umiiyak Ang Tita Ni Rikka, At Pinapatahan Ni Jeff.
°Jace, Maraming Salamat Sa Lahat Ng Mga Bagay Na Ginawa Mo Para Sa Pinsan Ko.
~Jeff, Wag Kang Mag-Pasalamat Sa Akin, Wala Akong Ginawa Kay Rikka. At Isa Pa, Wag Mong Sabihin Yan Na Parang May Matinding Mangyayari Kay Rikka, Naniniwala Ako Sa Sinabi Nya, Malakas Sya.
Matatag Ang Babaeng Yon, Si Rikka, Ang Nagpatibok Ng Puso Ko.
Isa, Dalawa, Tatlo, Apat, Lima, Anim? Halos Ilang Oras Na Kaming Nag Aantay, Pero Hindi Padin Sila Lumalabas. Habang Tumatagal Ay Lalo Kaming Nangangamba Sa Kalagayan Ni Rikka.
Hanggang Sa Lumabas Na Nga Ang Isang Doctor......
Hindi Ko Nagawang Lumapit Sa Doctor, Natatakot Ako Sa Mga Mangyayari, Hindi Ko Kaya.
Nag Usap Ang Tita Ni Rikka At Ang Doctor, Biglang Gumuho Ang Mundo Ko Nang Makita Ko Ang Tita Ni Rikka, Umiyak Ng Sobra..
Pati Sila Jeff At Akira..
Tumakbo Ako At Agad Lumapit Sa Doctor Upang Malaman Kung Ano Ba Talaga Ang Nangyari.
~Doc?! Ano Pong Nangyari Kay Rikka?!
Dr: I'm So Sorry, Ginawa Na Namin Ang Makakaya Namin Pero Hindi Na Po Kinaya Ng Patient Ang Procedures, Bumigay Na Ang Katawan Nya..
~Hindi, Hindi, Hindi....
Luha, Pumatak Ang Luha Sa Mga Mata Ko, Hindi Ako Makapaniwala Na Mangyayari To, Hindi Ito Ang Inaasahan Ko, Bakit?
Umiyak Ang Lahat Dahil Sa Nalaman Nilang Balita. At Isa Na Ako Sa Mga Tao Na Yon.
..................................
3 Weeks Mula Nang Mawala Si Rikka Sa Amin, Ay Binibisita Ko Padin Sya, Naaalala Ko Padin Ang Mga Bagay Na Ginawa Naming Magkasama.
Jace?
~Oh, Kamusta Po, Ah...
Tawagin Mo Nalang Din Akong Tita, Tutal Hindi Ka Naman Na Iba Sa Akin Eh.
~Sige Po Tita
Oo Nga Pala, Pwede Mo Ba Akong Tulungan Jace?
~Saan Po?
Sa Bahay Ko, Sa Kwarto Sana Ni Rikka, Gusto Kong Itabi Lahat Ng Mga Bagay Na Importante Para Sa Kanya.
~Sige Po, Walang Problema
Nandito Na Tayo.
Tinulungan Ko Ang Tita Ni Rikka Na Magbuhat Ng Mga Mahahalagang Gamit Ni Rikka, Dahil Lilipat Na Pala Sya, At Gusto Nyang Dalhin Ang Mga Gamit Ng Pinakamamahal Nyang Pamangkin.
~Eto Na Po Yung Last Na Box..
~Teka, Diary? Diary To Ni Rikka Ah?
Nakita Mo Pala Yung Diary Nya.
~Ay Pasensya Na Po Napak-
Itabi Mo Na, Sayo Na Yan, Bilang Alala Mo Sa Kanya.
~Maraming Salamat Po..
BINABASA MO ANG
Secret Letter
Любовные романыMakulay Ang Buhay Natin Kapag In Love Tayo Diba. Lahat Ng Bagay Masaya, Lalo Na Kapag Kasama Mo Yung Mahal Mong Yun Kahit Hindi Kayo. Basta Makita Mo Syang Masaya Ay Masaya Ka Na Din Pero Paano Kung May Malaman Kang Sikreto, Isang Sikreto Kung Saan...