Halos Matulala Ako Sa Sinabi Nya, Ang Lakas Ng Kabog Ng Dibdid Ko, Halos Hindi Rin Ako Makakilos, Hindi Ko Alam Kung Bakit. Sya Lang Ata Ang Kauna Unahang Babae Na Nagsabi Na Gustong Pasukin Ang Tahimik Kong Mundo.
•Oh? Jace, Ok Ka Lang Ba?
~O-o- Ok Lang Ako, Wag Mo Ako Intindihin.
•Pero Parang Numumula Ka? Ayus Ka Lang Ba?
~Oo Ayos Lang Ako.
•Ohh, Sige :)
Pagkatapos Ay Itinuloy Na Ni Rikka Yung Pagdadasal Nya, Habang Ako Pilit Kong Nilalayo Yung Tingin Ko Sakanya. At Makailang Sandali Lang Ay Bigla Syang Tumayo.
•Tara Na. :)
~Tara? Saan? May Pupuntahan Kapa? Mag Ga Gabi Na Oh.
•Bakit? Hindi Ba Tayo Kakain Bago Tayo Umalis?
~Ohhh. Ok, Saan Naman Tayo Kakain?
•Doon Oh
Itinuro Nya Yung Isang Tindahan Ng Nasa Gilid Ng Simbahan.
~Ohh, Lugawan Pala.
•Oo, Tara Na Jace, Libre Mo To Ah.
~Oy Teka Sandali Lang Wala Tayong Pinag Usa-
Bigla Nanaman Nya Akong Hinatak, Wala Na Din Akong Magawa Kundi Sumunod Sa Kanya.
•Ate, Dalawang Order Nga Po Ng Lugaw.
Haist, Akala Ko Sasamahan Ko Lang Sya, Di Ko Alam Na Kasama To.
''Miss Eto Na Yung Dalawang Order Nyo Na Lugaw.''
•Oh, Jace, Bayaran Mona.
~Ehhh?! Bat Ako? Eh Ikaw Lang Naman Ang Nag Order Nyan?
•Huh? Hahayaan Mong Babae Ang Magbayad Sa Date?
Halos Magtinginan Yung Mga Katabi Namin Sa Sinabi Nya, Talaga Ngang Pinag Planuhan Nya To, Isa Pa Kelan Pa Naging Date Ang Pamba Blackmail?!
~Pwede Ba? Wag Mo Naman Sabihin Na Date To. Wala Nga Akong Idea Na Ganito Gagawin Mo Saakin eh, Haist.
•Haha Ano Babayaran Mona?
~Oo Na. Wala Naman Akong Laban Kung Tumanggi Ako Diba?
Habang Kumakain Kame, Ay Hindi Sya Matigil Sa Pag Ku Kwento Tungkol Sa Araw Araw Nyang Ginagawa, Mula Sa School Pauwi, Halos Yung Iba Wala Nang Ka Kwenta Kwenta Pero Sinasabi Nya Parin.
Pero Habang Nagsasalita Sya, Hindi Ko Maiwasang Mapangiti Sakanya, Dahil Nadin Sa Napaka Sigla Nya, Kahit Na Pagod Sya Sa Pagpasok, Halos Walang Bakas Ng Pagod O Lungkot Na Makikita Sa Mata Nya.
•Oi Jace? Ako Lang Ba Ang Magsasalita Dito? Mag Kwento Ka Naman Ng Kahit Ano.
~Anong I Ku Kwento Ko Sayo? Halos Walang Ka Eksa Exiting Yung Talambuhay Ko Eh.
•Ehh? Ang Boring Naman.
~Tama, Boring Talaga Ako. Sinabi Ko Naman Na Sayo Diba Nung Una Pa Lang.
•Oo Sinabi Mo, Pero Hindi Yun Ang Magiging Dahilan Para Layuan Kita :)
Pagkatapos Ay Naglakad Na Kame Papasakay Ng Bus.
~Oo Nga Pala Rikka.
•Hmmp? Bakit Jace?
~Saan Ang Daan Mo Pauwi? Hindi Ka Ba Hahanapin Ng Guardian O Papa Mo Nyan? 8:30 Na Oh?
BINABASA MO ANG
Secret Letter
RomansaMakulay Ang Buhay Natin Kapag In Love Tayo Diba. Lahat Ng Bagay Masaya, Lalo Na Kapag Kasama Mo Yung Mahal Mong Yun Kahit Hindi Kayo. Basta Makita Mo Syang Masaya Ay Masaya Ka Na Din Pero Paano Kung May Malaman Kang Sikreto, Isang Sikreto Kung Saan...