Secret Letter

35 1 0
                                    

Pagkatapos Kong Tumulong Sa Tita Ni Rikka, Ay Nagkaron Kami Ng Panandaliang Pag Uusap Tungkol Kay Rikka, Na Kwento Nya Yung Mga Paboritong Ginagawa Ng Pamangkin Nya, Mga Nakakahiya At Nakakatawang Alala.

Pero Masakit Padin Sa Akin Na Tanggapin Na Wala Na Sya.

~Oo Nga Po, Pero Siguro Masaya Na Sya Sa Kalagayan Nya Ngayon, Kase. Magkasama Na Sila Ng Mama Nya.

Tama Ka.

Pagkatapos Ay Agad Na Akong Umuwi Ng Bahay, Tila Ba Nagbalik Sa Normal, Hindi Pala, Tila Ba Mas Naging Malungkot Ang Kulay Ng Buhay Ko.

Pagkauwi Ko Galing Sa Tita Ni Rikka Ay Agad Akong Dumiretsyo Sa Higaan Ko.

Napansin Ko Na May Nakasilip Na Notebook Sa Bag Ko, At Naalala Ko Yung Diary Na Binigay Sa Akin Ng Tita Ni Rikka.

Nakita Ko Ang Mga Nakasulat Sa Diary Nya.

•( As Usual, Sinubukan Ko Ulit Na Lapitan Si Jace, Ang Asocial Naming Classmate Pero Hindi Sya Namamansin. )

•( Nagpagupit Ngayon Si Jace, At Tila Ba Walang Nakakapansin Sa Kanya, Pero Mas Naging Malinis At Gwapo Ang Itsura Nya Kesa Dati. )

Halos Lahat Ng Diary Nya Ay Tungkol Sa Akin, Binasa Ko Ng Binasa Ng Mabigla Ako At May Malaglag Na Papel Na Nakaipit Galing Sa Diary Nya.

~Secret Letter?

~From Rikka Ayuzawa To Jace?

~Ha?

Binuklat Ko Ang Laman Ng Letter, At Binasa Ko Kung Ano Ang Nakasulat.

Para Sa Lalaking Nagngangalang Jace B. Nicholas. Una Sa Lahat, Salamat, Salamat Sa Lahat Ng Alala Na Binigay Mo Sa Akin, Maraming Salamat Dahil Pinaranas Mo Sa Akin Ang Tunay Na Kahulugan Ng Salitang Kasiyahan, Ang Insidente Na Nangyari, Nagpapasalamat Ako Dahil Nangyari Yon. Dahil Don Nakilala Kita, Naging Malapit Ako Sayo. Patawad Dahil Sa Mga Nagawa Ko Sayo, Pagsisinungaling Ko Sa Kalagayan Ko, Matagal Na Akong May Sakit At Maikli Nalang Ang Oras Ko, Kaya Alam Ko Na Kapag Nabasa Mo Ang Secret Letter Ko Na To, Para Sayo, Ay Nasisigurado Kong Wala Na Ako. Jace, Patawad At Nagsinungaling Ako Sayo, Alam Ko Nung Una Pa Lang Na Mahal Mo Ako, Pero Hindi Ko Tinanggap, Dahil Ayoko Na Mawawala Ako Na Magiging Tayo, Pero Wag Mo Sanang Kakalimutan Ang Babaeng Nakasama Mo, Ang Babaeng Nagmahal Sayo Ng Totoo, Ng Lubusan, Sana Makanahanap Ka Ng Babae Na Magmamahal Din Sayo, Salamat Sa Lahat, Mahal Na Mahal Kita, Jace. Wag Mo Sana Akong Kalimutan.

~........................

~Rikka, Ako Dapat Ang Nagpapasalamat Sa Mga Ginawa Mo, Maraming Salamat Dahil Minahal Mo Din Ako Kahit Panandalian Lamang.

Tumulo Ang Luha Ko Na Para Bang Wala Ng Bukas, Hindi Ko Inaasahan Na Ganito Pala Ang Malalaman Ko.

Salamat Rikka, Salamat Sa Lahat Ng Ginawa Mo. Hinding Hindi Kita Kakalimutan, Pangako Yan.

Papalabas Ako Ng Bahay Para Magpahangin Ng Makasalubong Ko Si Akira.

*Jace, Pinapangako Ko Kay Rikka, Na Hinding Hindi Kita Papabayaan Kahit Anong Mangyari, Kaya Simula Ngayon, Hindi Ka Na Malulungkot Mag Isa, Sasamahan Kita.

~Akira....

~Salamat Sa Lahat...

Rikka Ayuzawa......

Isang Babae, Na Nagpabago Ng Buhay Ko, Dumating Mula Sa Kawalan, At Magpapaalam Ng Hindi Nalalaman.

Babaeng Nagturo Sa Akin Na Pahalagahan Ang Mga Pinaka Maliliit At Simpleng Bagay, Dahil Mawawala Din Ito Balang Araw.

Salamat Sa Alaala Na Binigay Mo, Kahit Na Wala Kana, Ipinapangako Ko Na Hinding Hindi Ka Mawawala Sa Puso Ko.

Secret LetterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon