Halos Napasandal Ako Sa Pader Sa
Sobrang Kaba Dahil Sa Tanong Ni Rikka, Mabuti Nalang At Nakaalis Ako, Kung Hindi Ay Baka Nag Shutdown Yung Utak Ko Dahil Hindi Ako Makapag Isip Ng Sasabihin.~Mabuti Pa Kung Dalawin Ko Na Si Papa.
Halos 1 Month Na Din Ata Akong Hindi Nakadalaw Sa Puntod Ng Ama Ko, Dahil Na Din Sa Sobrang Busy Ko.
Habang Naglalakad Ako Papalabas Ng Ospital, Ay Nakasalubong Ko Si Akira.
*Jace? Nandito Ka Pala. Saan Ka Pupunta?
~Aalis Na Ako, May Kailangan Pa Akong Puntahan.
*Saan Naman?
~Dadalawin Ko Yung Papa Ko Sa Puntod Nya.
*Ahh, Ganon Ba. Gusto Mo Samahan Na Kita?
~Hindi Na, Ok Lang Ako.
*Saglit Lang Naman Ako, Iaabot Ko Lang Kay Rikka Tong Dala Kong Pagkain, Tas Aalis Na Ako.
~Oh, Sige, Ikaw Bahala.
*Sige, Antayin Mo Lang Ako Saglit.
5 Minutes Akong Nag Antay Kay Akira. Akala Ko Magtatagal Pa Sya, Gusto Ko Sana Na Ako Lang Mag Isa, Kaso Hindi Ko Alam Kung Pano Tumanggi.
*Ok Na, Tara Na.
~Sige.
Pagkalabas Namin Ng Ospital Ay Dumiretsyo Kami Ng Sakay Papuntang Cavite.
~Kamusta Na Si Rikka?
*Ayos Naman Sya, Sabi Nya Makaka Recover Na Daw Sya, Kaya Daw Wag Na daw Tayo Mag Alala.
~Ganun Ba.
*Bakit? Nag-Aalala Ka Pa Din Ba Sakanya?
~Medyo.
*Magtiwala Ka Lang Kay Rikka, Malakas Naman Sya, Siguro Dahil Nga Sa Pagod Kaya Sya Nagka ganun.
Hindi Nako Nagsalita Dahil Ayoko Munang Isipin Si Rikka, Dahil Nga May Kutob Akong Nagsisinungaling Sya Sa Sinasabi Nya.
*...............
~……………
Pagkatapos Nyang Magsalita, Ay Nagkaron Ng Awkwardness Sa Pagitan Namin, Dahil Nadin Siguro Sa Hindi Ko Sumagot Sa Sinabi Nya.
Di Nagtagal Ay Nakarating Na Kame sa Destinasyon Namin.
~Nandito Na Tayo.
*Sige, Susundan Lang Kita.
Habang Naglalakad Kaming Dalawa Ay Nagpatuloy Padin Ang Katahimikan Sa Pagitan Namin.
~Eto Yung Puntod Ni Papa.
*Ahh. Pwede Magtanong?
~Ano Yun?
*Pwede Ko Bang Malaman Kung Anong Ikinamatay Ng Papa Mo?
~Sorry, Pero Hindi Ko Pwedeng Sabihin.
Hinding Ko Pwedeng Sabihin Dahil Sa Masyadong Madilim Ang Ikinamatay Ng Ama Ko, Dahil Sa Biktima Ang Ama Ko Ng Depression, Na Naging Dahilan Para Kunin Nya Ang Sarili Nyang Buhay.
*Ahh, Ganon Ba, Sorry Kung Nagpumilit Pa Ako.
~Hindi, Ok Lang. Sorry Din, Dahil Hindi Ko Talaga Pwedeng Sabihin.
Bumalik Nanaman Yung Katahimikan Sa Pagitan Naming Dalawa Kanina, Dahil Sa Hindi Ko Sinabi Ang Rason Kung Bakit Nawala Si Papa.
Habang Nakatingin Ako Sa Puntod Ni Papa, Ay Napansin Ko Na Nakatitig Sa Akin Si Rikka.
*.........................
*Jace.
~Bakit?
*May Nararamdaman Kaba Para Kay Rikka?
BINABASA MO ANG
Secret Letter
RomanceMakulay Ang Buhay Natin Kapag In Love Tayo Diba. Lahat Ng Bagay Masaya, Lalo Na Kapag Kasama Mo Yung Mahal Mong Yun Kahit Hindi Kayo. Basta Makita Mo Syang Masaya Ay Masaya Ka Na Din Pero Paano Kung May Malaman Kang Sikreto, Isang Sikreto Kung Saan...