Lost Stars

32 0 0
                                    

~Akira? Uy Akira? Bakit Parang Napa-Tulala ka Ata. Anong Nangyare?

*Ha?! Sorry Jace, Wag Mo Ako Intindihin.

Hindi Ko Namalayan Na Kinakausap Na Pala Ako Ni Jace, Habang Naiisip Ko Na Mag Confess Na Sa Kanya.

Naisip Ko, Hindi Ko Pala Kaya. Natatakot Ako Na Ma Reject Nya Ako. Siguro, Titiisin Ko Muna Tong Nararamdaman Ko, Mag Aantay Na Lang Ako Sa Tamang Panahon. Pero Sana, May Tamang Panahon Para Mangyari Nga Yon.

~Ayos Ka Lang Ba? May Problema Ba Akira? Sabihin Mo Lang.

*Ahh, Wala, Wag Ka Mag Alala Sa Akin.

*Oo Nga Pala. Sorry Jace.

~Bakit? At Para Saan?

*Kase Nahihirapan Ka Para Sa Bestfriend Ko.

~...........................

~Wala Yon. Tsaka Sanay Naman Na Ako Sa Hirap. Kinakaya Ko Nalang.

*Pero Kung Kailangan Mo Ng Tulong Sa Problema Mo. Nandito Lang Ako. Handa Akong Makinig Sa Lahat Ng Problema Mo.

~Salamat, Pero Hindi Mo Na Kailangan Mag Abala Sa Problema Ko. Madamot Man Tignan, Pero Sasarilihin Ko Nalang Yun. Ayoko Kase Na May Madamay Pa Akong Iba.

Ayokong Madamay Pa Yung Ibang Tao Dahil Sa Problema Ko Sa Buhay. Tanggap Ko Naman Na Kung Ano Ako Ngayon. Na Isa Lang Akong Ganito. Hindi Kagaya Nila. Kinulong Na Ako Ng Mundong Ginagalawan Ko, Malayo Sa Paningin At Tulong Ng Mga Tao.

*Jace.........

~Bakit Akira?

*Alam Ko Na Nasanay Ka Na Mag Isa Ka Lang, Pero Sana Isipin Mo. May Mga Taong Handang Tumulong Sayo, Kaya Wag Ka Mawalan Ng Pag Asa Sa Sarili mo, Kung Hindi Ka Naniniwala Sa Sarili Mo, Ako Naniniwala.

~Salamat Sa Lahat, Akira.

*May Mga Tao Pa Din Namang Nagmamahal Sayo, Hindi Mo Lang Siguro Napapansin.

~Sinong Magmamahal Sa Isang Tulad Kong Ako Lang?

Kahit Anong Gawin Kong Bagay, Hindi Na Mababago Na Ganito Lang Ako. Isang Lalakeng Hindi Nakikipag Usap, Nakiki Halubilo, Isolated Sa Iba. At Alam Kong Wala Nang Magbabago Don.

~Isa Lang Akong Bituin Sa Langit, Na Nag Iisa. Malayo Sa Karamihan. At Kinakain Ng Kadiliman. Hindi Na Magbabago Ang Bagay Na Yon Kahit Anong Mangyari, Kaya Masaya Kong Tatanggapin Yon.

At Isa Pa. Ayoko Nang Maging Masaya Pagdating Sa Buhay. Dahil Sa Mundong Ito, Ang Panandaliang Saya, Ay May Kapalit Na Pang Habang Buhay Na Kalungkutan At Paghihirap.

*Pero Kahit Na Mag Isa Lang Ang Bituin Na Iyon Sa Kalangitan. May Isang Tao Pa Din Na Titignan Sya, Mula Sa Malayo, Nangangarap Na Balang Araw,. Makalapit Sya Sa Bituin Na Iyon At Mahawakan, Dahil Ang Bituin Ang Dahilan Kaya. Maganda Ang Kalangitan Kahit Madilim Hindi Ba.

~Siguro. Tama Ka, Sana..

Secret LetterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon