chapter 5

35 0 0
                                    

Napahiga kaming dalawa sa semento... Magkadikit ang mga katawan, at magkalapit na magkalapit ang mga mukha namin... Naamoy ko pa nga yung mabango nyang hininga.. at ang cute pa nya pag malapitan.

Nang mahimas masan ay sabay kaming tumayo...

ANTHONY: miss, are you okay?? ( pagaalalang tanong nito. )

Asusual, natulala na naman ako sa kagwapuhan nya... At infiernes, ang ganda ng pangangatawan nya... Ala model ang dating.

ANTHONY: miss... miss... ( nilakasan nito ang kanyang boses. )

KRISTINE: ha?? 

MARK: I'm just asking you if you're okay?

TIN: ah... o-oo.....

Titig na titig naman sya sa akin nung mga sandaling iyon... Grabe, nakakatunaw yung bawat tingin nya sa akin... Parang lalagnatin ako...

TIN: Bat kaya sya nakatingin sa'kin? Siguro nagagandahan sya sakin... ( sa isip isip 

ko...) 

ANTHONY: Teka, ikaw na naman??? 

Kaya pala sya nakatingin sakin kasi nakilala nya pala ako...

Hanggang dito pa naman sinusundan mo ko...

TIN: Ano?!! Hoy! Hindi kita sinusundan noh!! 

Anong tingin mo sa'kin? stalker mo?

MARK: ( tingnan nya ako. ) Parang...

TIN: ha? ( napabuntong hininga ako sa sinabi nya. ) hindi nga sabi eh!!!

MARK: e, bakit ka nandito? Atsaka, ano yang nasa ulo mo???

Tinutukoy nya ay yung nakalagay sa ulo ko... Agad ko namang kinapa yung uluhan ko at may nakuha akong isang dahon... 

TIN: Panu ako nagkaroon nito? ( sa isip nito. )

MARK: dahon? Siguro ikaw yung kanina pa sunod ng sunod sa'kin noh!!!?

Agad akong nag-isip ng idadahilan sa lalaking to! Kundi ay mabubuking nya ako na kanina pa sunod ng sunod sa kanya...

TIN: ah!! Ito?!! Anu ka ba? Bagong style kaya to! May dahon sa ulo... ( pagdadahilan ko 

sa kanya. ) Atsaka anung sinasabi mong kanina pa kita sinusundan... E, kabababa ko 

nga lang ng tricycle eh!!! ( pagsisinungaling ko. )

MARK: tricycle? E, wala nga akong nakitang tricycle na dumaan eh!!!

KRISTINE: Mukhang mabubuking ako nito ha? kailangan kung gumawa ng paraan.. ( sa isip ko .) 

K-Kasi ano eh... ammp...

MARK: atsaka panu mo nga pala ipapaliwanag yung paghabol sayo ng aso namin...

TIN: aso nyo? ( gulat na tanong nito )

MARK: oo... Aso namin...

TIN: ha? E-ewan ko... Basta na lang kaya ko hinabol ng aso nyo noh!!!

MARK: E, hindi naman nanghahabol yung aso namin ng walang dahilan eh!!

TIN: m-malay ko ba... Baka pinagtitripan ako...

MARK: ano?! aso... Pagtitripan ka... HAHAHA.... ( tumawa ito ng malakas. )

Tawa sya ng tawa nung mga sandaling yun... Wala na kasi akong maisip na dahilan kaya yun na lang yung nasabi ko... Napahiya tuloy ako sa kanya...

TIN: Anong nakakatawa?

MARK: Ikaw?? Nakakatawa yung mga sinabi mo... Biruin mo, aso pagtitripan ka... Sa tingin mo, sinong di 

matatawa sa mga sinabi mo??

Sa bagay may point sya... Nakakatawa naman talaga yung mga sinabi ko... Pero infiernes, lalo syang gumugwapo pag nakangiti... Labas yung mga mapuputing ngipin nya... Lalo ko tuloy sya nagugustuhan...

May bigla namang tumawag sa kanya mula sa bahay nila...

LOLA: Anthony, apo... Pumasok ka na dito sa loob.

TIN: Lola nya... May lola pala sya... ( sa isip ko. )

MARK: Opo, la... Susunod na po ako...

Saka pumasok sa loob yung lola nya... Binalingan naman nya ako...

MARK: Ngayong alam mo na yung bahay namin... Pwede ka nang umuwi...

TIN: Hindi nga sabi kita sinusundan eh!!! P-Pupunta ako sa bahay ng cousin ko noh!!! ( muling pagsisinungaling 

ko. )

MARK: o sige na... Umuwi ka na...

TIN: wala man lang bang good night kiss...? ( sa isip ko. )

MARK: Ano pa hinihintay mo?

TIN: ikaw.. este... uuwi na ako... ( napakagat labi ako... )

Nadulas tuloy yung dila ko. Buti na lang nalusutan ko agad... Grabe napaka gentleman nya ha!! Ni hindi man lang nya ako nakuhang ihatid sa may sakayan... Pero okay lang... 

Nang pumasok na sya sa loob ng bahay nila ay sabay alis ko na rin... Umuwi akong masaya at nakangiti...

Crush--to--Love ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon