CHAPTER 18

19 0 0
                                    

PATRICIA: Kaibigan ka lang pala eh!! Kaya kung pwede lang iwan mo muna kami... May mahalaga lang kaming pag-uusapan...

CHRISTINE: ( Huminga ito ng malalim saka kinompronta ang dalawa. ) Tama... Kaibigan lang nya ako!!! ( Nilakasan nya ang boses sa 

bandang part ng kaibigan. ) Kaibigan lang... Kaya, maiwan ko muna kayo ng kaibigan ko...

Habang sinasabi nya yun ay nangingilid na ang mga luha nya... Hindi nya alam kung bakit ganun na lang ang sinabi ni MARK sa ex girlfriend nya... Akala ba nya, mahal sya nito. Pero bakit hindi sya pinakilala nito as a girlfriend sa ex nya...

Daliang umalis siya at lumabas ng gym na yun... 

MARK: christine.....

Pipigilan sana nya si tin pero sya ang pinigilan ni patricia...

PATRICIA: Teka, mark!... Pabayaan mo na sya...

Tumakbo si tin papalayo ng gym at huminto sya sa may gate... Doon nya ibinuhos lahat ng sama ng loob nya ... Iyak sya ng iyak... Ang buong akala nya, hindi na sya kailanman sasaktan ni mark... Pero nagkamali sya... Dapat noon pa lang ay sinunod na nya yung payo sa kany ni angel... Ngayon ay nagsisisi sya na mnahal pa nya uli si mark..

Sa gymnasium...

MARK: Kailangan ko syang sundan...

PATRICIA: Teka, bakit mo sya susundan? Bat ba parang concern ka sa kanya... Samantalang kaibigan mo lang naman sya di ba?

MARK: Nagsinungaling ako sa'yo... Hindi ko sya kaibigan... Girlfriend ko sya...

PATRICIA: Ano?!! ( Gulat na tugon nito. ) 

MARK: Simula nung iwan mo ko... Kinalimutan ko na lahat ng mga namamagitan sa atin... 

PATRICIA: Pero ... Akala ko ba naiintindihan mo ko... ( umiyak ito. ) Kaya ko lang naman ginawa yun kasi... Yun yung 

gusto ni daddy...

MARK: Sana maintindihan mo rin ako... Hindi na ikaw yung mahal ko...

PATRICIA: Yung babaeng yun ba? 

ANTHONY: Oo.. Si christine na yung mahal ko... 

Sa mga pahayag ni mark ay parang dinudurog ang kanyang puso... Nagbalik pa naman sya dito para lang kay mark... At sinaway pa nya ang kagustuhan ng kanyang papa para lang dito... Pero di nya inaasahan na, wala ring palang halaga lahat ng ginawa nya...

Saka biglang umalis si mark at sinundan niyta si tin...

Agad naman na nagpara si tin ng jeep saka sumakay... Hanggang sa jeep ay iyak pa rin ng iyak si christine... Ito na yung pinaka worst na nagyari sa buhay nya... Ang masaktan ulit ng isang lalaking minahal nya ng tapat...

Pagkalabas naman ni mark ng gate ay wala na si tin at nakasakay na ito ng jeep... Nainis naman si mark sa sarili nya... Bat nya pa kasi ginawa yun eh!!!!

Pagkauwi nya ng bahay ay sumalubong sa kanya yung mommy nya... Nakita sya nito na umiiyak...

ISAY: O, christine... Anong nangyari??

CHRISTINE: Ma...

Yumakap si christine sa mommy nya... Hindi naman alam ni isay kung anong nagyari sa anak nya... Kung bakit nagkakaganito ito at umiiyak na naman...

Crush--to--Love ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon