Maya maya ay dumating si mark sa labas ng bahay nila christine na nagsisisigaw...
MARK: christine!!! Kausapin mo naman ako... Please... Lumabas ka na dyan!!! (pakiusap nito, )
Sa loob ng bahay...
ISAY: Mabuti pa... Kausapin mo sya... Pag usapan nyo yang problema nyo...
CHRISTINE: Ayoko po, mommy... Ayoko syang kausapin...
Saka umakyat ito papunta sa kanyang kwarto...
Ang mommy na lang ni christine sng kumausap kay mark...
MARK: Tita... Pwede ko po bang kausapin si CHRISTINE??
ISAY: Siguro, hijo... Saka mo na lang sya kausapin pag okay na ang lahat... Ayaw ka kasi nya kausapin eh!!!
MARK: Ganun po ba? ( lumungkot ang mukha nito .) Sige po... Pakisabi na lang po sa kanya na sorry...
Saka tuluyang umalis si mark... Nakita naman ito ni christine dahil nakasilip sya sa bintana... Agad nya na sinara yung bintana saka isinandal ang ulo doon...
Naalala nya yung sinabi ni mark kay patricia...
FLASHBACK***
MARK: Kaibigan ko sya...
Labis syang nasaktan habang inaalala yung mga nangyari.....
Nang dumating si mark ay malungkot sya.... Napansin naman ito ng lola nya pati si rex...
LOLA: O,... Bat mukhang malungkot ka? Asan nga pala si christine? Bat di mo sya kasama?
Hindi na lang umimik si mark... Kaya dalian na lang itong pumasok sa loob ng bahay...
Nagtataka naman si rex at ang lola nito...
LOLA: Ano bang nangyayari dun sa kaibigan mo???
REX: Don't worry lola... Ako nang bahala...
Sa kwarto ni mark... Maging ito ay umiiyak at inalala yung mga sinabi nya pati yung ginawa nya kay christine kaya nasaktan ito...
FLASHBACK***
CHRISTINE: Tama... Kaibigan lang nya ako... Kaibigan lang... Kaya sige, Maiwan ko muna kayo ng kaibigan ko...
MARK: christine....
For the second time around ay umiyak na naman si mark... Pero mas matindi ngayon... Kasi sobrang mahal nya si christine... Di tulad nung sila pa ni patricia ay di sya masyadong nasaktan... Ngayon lang talaga....
Ganun din si christine... Napansin nya yung panyo na nakalagay sa drawer nya... Naalala nya na panyo pala ito ni mark... Pagkatapos ng maraming buwan ay naitago pa pala nya yung panyo ni mark... Ganun nya kasi ito kamahal...
Kinabukasan... Maging sa room ay hindi pinapansin ni tin si mark... Para lang walang nangyari... Hanggang sa mag-uwian...
ANGEL: Teka, best... May problema ba kayo???
Hindi ito umimik...
ANGEL: HUy... Ano? Nag away ba kayo ??
CHRISTINE: Pwede ba? Wag na natin sya pag-usapan...
Wala silang kaalam alam na nagaabang lang pala si mark sa may waiting shed...
MARK: christineIK, pwede ba tayong mag-usap?
ANGEL: Ammp... Sige... Maiwan ko muna kayong dalawa...
Saka umalis si angel... Naiwan lang silang dalawa...