chapter 20

20 0 0
                                    

Ilang araw ding hindi pumasok si mark... Siguro ay depress sya dahil sa break up nila ni tin... Takang taka naman si angelika... Si kristine naman ay wala lang pakialam...

ANGEL: Bakit kaya di na pumapasok si mark??? ( Parinig nito . )

CHRSTINE: ( Hindi ito umimik. )

ANGEL: uy, ano ba? Kausapin mo kaya sya...

CHRISTINE: Para ano pa? Ayaw ko na sya makita. Ni ayaw ko nga syang maka usap eh...

ANGEL: Pero dapat pinakinggan mo muna yung explainations nya... 

CHRISTINE: Teka nga... Kanino ka ba talga kampi?? Atsaka ikaw na dati ang may sabi na layuan ko sya di ba?

ANGEL: Pero---

CHRISTINE: Pwede ba? Ayoko na syang pag-usapan...

Nang mag break,,,

CAMILLE: Ahmm... christine... May naghahanap sa'yo...

CHRSTINE: Sino daw???

CAMILLE: Hindi ko rin kilala eh!! Pero babae sya...

CHRISTINE: Ganun ba? Ahh... Camille, pakibantay muna nitong gamit ko ha!!!

CAMILLE: Ahh. sige...

CHRISTINE: Thank you... ( ngumiti ito. )

Saka lumabas ng room si christine... Nagulat sya ng paglabas nya ng makita nya si patricia... Nagtataka sya kung bakit nandito ito...

PATRICIA: christine, right? ahmm... 

CHRISTINE: Anong ginagawa mo dito??? ( pagtataray na tanong nito. )

PATRICIA: Can we talk??

CHRISTINE: For what? ( muling pagtataray nito. )

Takang taka naman si christine kung bakit nandito si patricia at gustong makipag-usap sa kanya... Pero pinagbigyan na nya ito. 

Pumunta sila ng Canteen para doon mag-usap... Umorder sila ng dalawang iced tea...

PATRICIA: Alam kong ako ang dahilan kung bakit nag-away kayo ni mark....

CHRISTINE: Buti alam mo... ( sa isip nito. )

PATRICIA: Kaya nandito ako para ayusin ang lahat...

CHRISTINE: What do you mean??

PATRICIA: Alam mo ba ang swerte mo... Kasi nung kami pa ni mark, halos ayaw nya ipagsabi yung tungkol sa relation namin... Gusto nyang gawing sekreto... Nung umalis ako papuntang canada... Umasa ako na susundan nya ako sa airport para pigilan... But i was expecting for nothing... Pero nung ikaw yung lumayo sa kanya, halos sirain nya yung buhay nya... Siguro nga dahil he truly loves you... Kaya sana wag ka magalit sa kanya... Sa akin ka magalit... Ginawa lang nya yun para hindi ako masaktan.. Napakabait na tao ni mark, kahit na medyo boring sya kasama... Im so proud na kahit minsan minahal nya din ako... Alam mo ba, mahal na mahal ka nya... Kaya maswerte ka...

CHRISTINE'S SIDES>>>

Habang sinasabi nya yun... Halos mangilid ngilid yung mga luha sa mata ko... Na appreciate ko lahat ng sinabi nya... 

CHRISTINE: Tapos ka na ba? Kung wala ka nang sasabihin, babalik na ko sa room...

PATRICIA: Christine, alam kong mahal mo sya... 

CHRISTINE: Mali ka... Simula nang itanggi nya ko sayo... Nawala na yung pagmamahal na sinasabi mo... Kahit ano pang gawin nyo... Hindi ko na sya kayang mahalin ulit... 

Lahat ng mga sinabi ko ay taliwas sa nararamdaman ng puso ko... Ewan ko ba... Ano bang dapat kong paniwalaan... 

Saka dalian akong lumabas ng canteen... Hindi ko na napigilan yung luha ko kaya tuluyan na itong pumatak... Mahal na mahal ko sya... Gusto ko sya bigyan ng pagkakataon pero sobrang sakit ng ginawa nya sa'kin...

Crush--to--Love ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon