Antonio's PoV
Paglingon ko sa kama ay nawala na si Julianna.
Saan na naman pumunta ang babaeng yun. Baka umuwi na o baka ayaw niya dito matulog.
Well wala siyang choice. Kailangan niya ako makatabi, pag sa sofa kasi siya natulog ay sasakit yung likod niya dahil sira na yung sofa.
Hay nako! Problema talaga yung babaeng yun. Mahanap na nga lang.
Lumabas ako ng kwarto at pumunta sa may front door. Pero di ako makalabas dahil naka kandado ang padlock nito at wala ang susi sa cabinet. Kaya doon na lang ako sa likod dumaan.
Pagkabukas ko ay nakita ko agad si Brandon. Nagulat tuloy ako dahil exactong pagbukas ko ay bigla siyang sumulpot.
"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko agad.
"Nagpahangin lang." sagot niya ng diretso at pumasok sa loob.
Ano kaya ginagawa nung ewan na yun sa labas?
Nagpahangin pero parang may tinatago.
"Eh ikaw. Bakit ka lalabas?" tanong niya.
"Hahanapin ko si Julianna. Nakita mo ba siya?"
He shook his head and left.
Kaya lumabas na lang ako sa pintuan at hinanap si Julianna.
Pagka labas ko nakita ko siya nag guiguitara.
Wise men say only fools rush in
But I can't help falling in love with you
Shall I stay
Would it be a sin
If I can't help falling in love with youKinakanta niya yung Can't help falling in love with you.
Like a river flows surely to the sea
Darling so it goes
Some things are meant to be
Take my hand, take my whole life too
For I can't help falling in love with you.Ang ganda pala ng boses niya pero hindi halata sa mukha niya.
Pagkatapos niya kumanta ay pumikit siya. Parang iiyak na siya pero hindi.
Sino kaya yung tinutukoy niya sa kanta?
Eh bakit ako curious? Ano paki ko dun. Wala naman akong pakialam kung sino man yan.
Pero...
"Hoy! Kanina ka pa ba diyan?" tanong ni Julianna. Nakita niya pala ako sa sulok.
"Ahh. Hindi ngayon lang." sagot ko. Parang ako kinakabahan.
"Ahh ok."
"Ano ba kasi ginagawa mo diyan? Gabi na oh."
"Wala. Di ako makatulog eh. Gusto mo samahan mo ako?" tanong niya. Tapos biglang bumilis puso ko. Ano meron? Sasamahan ko lang naman siya pero kinakabahan ako.
Buset! Samahan ko na lang, baka mapaano pa.
"Sige pero maya maya pasok na tayo." sabi ko at tumabi sa kanya.
"Okay." ngumiti siya.
Ang cute niya pala kapag nakalugay. Di niya pa napansin na nakalugay siya.
Nung nakatitig lang ako sa kanya ay bigla niyang tinali yung buhok niya.
Eh bakit? Mas okay nga yun.
"Bakit mo tinali buhok mo?" nag tali siya tapos magulo pa. Babae ba talaga to.
"Ahhh. Wala mainit kasi haha." laugh it off pa. Halata naman nahihiya siya.
Ayaw niya ba maging babae? I mean yung tunay na babae na nag dredress o nag susuklay ng buhok o yung kilos babae man lang.
BINABASA MO ANG
Why Did I Ever Fall In Love With You.
Teen FictionIsang simpleng babae si Julianna O. Roxas o mas tinatawag siyang Julienne. Simple ang pamumuhay niya bilang isang normal na babae. Pero sa isang araw, lahat yun nagbago. Nabaliw siya dahil sa araw na yun kaya nag decide ang magulang niya na mag-lipa...