Hay salamat! Tapos na ang pelikula. Kay bwiset! Nakakatakot talaga. Ayoko na! Ayoko na!
"Ok ka lang ba?" tanong ni Marshall. Di ako makasagot dahil sa takot ko. Ayoko na! Bakit kasi horror pa eh.
"Huy." bigla niya ako kinalabit.
"Ahhh! Ayoko! Ayoko!" sagot ko agad. Nag papanic yung utak ko.
Parang ako ginahasa kahit hindi.
Nababaliw na ako eh. Parang sasabog na ang utak ko anytime.
"Shhhh. Okay lang yan." sabi ni Marshall. Tapos dahan dahan niya hiniga ang ulo ko sa lap niya.
Naka Indian seat siya at sa bandang lap niya nilagay ang ulo ko na may unan.
"Shhhhh. Wag mo ng isipin. Kalma." tapos minahimas himas niya yung ulo ko.
Yung touch niya ang gentle. Parang alam mo ligtas ka sa kanya.
"Salamat."
Marshall's PoV
Nakatulog si Julianna sa paa ko. Natakot ata sa horror movie eh. Dapat pala na hinayaan ko na talaga siya pumili.
I want to say sorry to her.
Ayoko naman na matandaan niya yung araw na na-rape siya. Ayoko na mabaliw ulit siya.
Kaya hiniga ko siya sa kama at lumabas ng kwarto.
"Anak. Kamusta?" tanong ni mama nung pagka baba ko.
"Okay lang."
"Oo nga pala sabi ng mga doctor ay baka makakabalik na si papa bukas."
"Thats good to hear." sinabi ko at lumabas ng bahay.
Bakit parang ganon? Di pa rin ako masaya.
Babalik na si papa. Gusto ako ng taong mahal ko pero bakit parang kulang parin.
Ano pa ba ang kailangan ko?
Kaya umupo na lang ako sa may bench sa garden para makapag isip.
Ano pa ba ang kulang saakin? Ano pa ba?
Ano?
Ano?
ANO?
"Argh." I dismissed. Ayoko na mag-isip ng sobra baka mabaliw pa ako.
"Marshall?" lumingon agad ako sa pinagmulan ng boses at si Antonio.
As usual, naka headset nanaman siya. Mahilig ata siya sa music eh.
"Pwede ba pumasok?" tanong niya at nag nod ako.Umupo siya sa may tabi ko at di makasalita.
"Antonio."
"Hmmm." tumingin siya sakin.
"Bakit niyo ba sinali si Julianna sa grupo niyo?"
"Di ko alam. Tanong mo sa pinsan mo."
"Di kami close nun. By the way nasaan na siya. Di na yun umuuwi sa amin."
"Nasa base. Laging busy."
"Oh." tapos tahimik nanaman. Awkward naman.
"Antonio. Paano kapag may time machine. Gagamitin mo ba para bumalik ang panahon."
"Oo." diretsong sagot niya.
"At anong panahon yun?" baka masagot niya na yung panahon na iniwan niya yung tropa. Alam ko na ayaw niya sumama kina Brandon at ayaw niyang saktan kahit isa sa amin.
BINABASA MO ANG
Why Did I Ever Fall In Love With You.
Teen FictionIsang simpleng babae si Julianna O. Roxas o mas tinatawag siyang Julienne. Simple ang pamumuhay niya bilang isang normal na babae. Pero sa isang araw, lahat yun nagbago. Nabaliw siya dahil sa araw na yun kaya nag decide ang magulang niya na mag-lipa...