Chapter 2
Clingy na ang Kuya ko!
Jacob's POV
"Dude. Long time no see ah." Sabi sakin ni Mark.
"Buti nga eh." Psh.
"Chill dude. Hahaha miss kita bro." Shit. Ang bakla.
"F*ck. Miss your face, dude. Bakla ka ba?" Tanong ko sa kanya.
"Tangna pre. Sinabi ko lang na namiss kita bading agad?" Sabay tawa niya.
"Gago ka talaga, maiba tayo. Pinopormahan mo ba kapatid ko?" Bigla namang nagbago ang itsura niya.
"Di pa naman. Crush ko pa lang 'tol. Bakit, bawal ba?" Pabalik na tanong niya sakin.
"Pag sinabi kong, Oo aangal ka?" Tss.
"Oo bakit. 'to talaga, crush ko palang naman. Papaalam ako sa'yo kung ligawan ko na, ayos ba yun?"
Ayoko pa kasi magboyfriend yung kapatid ko. She's only seventeen for pete's sake. Ayoko pa to si Mark para sa kanya, he's a playboy.
"Gago, wag mo isama sa listahan ng mga babae mo yung kapatid ko."
"Kaya ko naman magtino pre. Kung sasagutin ba naman ako ng kapatid mo."
"As if naman na sasagutin ka nun." Alam kong crush din siya ni Lianne. Pero hinding hindi ko hahayaan yan no.
"You can't tell bro, pag dinaan ko na sa "The Mark Aragon's Operation: Ligaw." baka mamaya, sagutin agad ako nun." Sabay tawa naman niya. HA!
"Tss." Bahala na nga siya sa buhay niya.
"Basta tulungan mo ko ha?" Tapos bigla siyang papatulong. Suntukin ko kaya to.
"Tulong mo mukha mo, gawin mo mag-isa yang operation mo." Operation ka pa, papatulong ka din pala.
Papunta palang kami sa room namin ng pagtinginan na kami ng mga nasa loob. Tss. Girls.
Malay ko ba na may kukuha ng ganoong course na babae, madalang lang naman kasi ang nakuha nun sa babae diba?
"Omggg nandyan na si Jacob at Mark."
"Oh my Papa Jacob."
"Mark, love me"
"Jacob, Marry me."
"Jacob, I love you."
"I love you too." Sigaw ko sa babae. Hayy.
"Kyaaaaah. Nag i love you too sakin si Jacob, omg gusto na niya din ako. ay mali, mahal na pala ako." Rinig ko pa na sinasabi nung babae sa friends niya.
Isa isa kaming pinag-introduce nung Prof namin sa harap hanggang sa magklase na siya. Tss, alam ko na yang mga tinuturo niya eh.
Oo nga pala, sabay kami ng kapatid ko mamaya. Di kasi kami sabay noon, mas nauna siyang hinahatid dahil hindi ako nasabay.
Oo nga pala, siguro iniisip niyo kung bakit ganun ako sa kapatid ko. Cold? Hindi naman. Ayoko lang sa mabagal, masungit, mataray, maarte.