Chapter 3

5.6K 57 0
                                    

Chapter 3

Monica

Kasalukuyan kaming nasa Sbarro ngayon. Ang bait talaga ni Kuya. Akalain mo nanlibre.

"Hindi ka ba kumain kanina?" Tanong niya sakin.


"shumain *nom* *nom* namansh ako" sagot ko.

"eh ba't ka ganyan kumain? parang isang linggo ka namin di pinakain ah?" eh?

"Kumaen ka na nga lang dyan, wag kang istorbo, nakain ako eh." Istorbo to kahit kelan.

"Ikaw nga, ayokong mababalitaan na nagpapaligaw ka." Paalala niya sakin. Tsk, sayang talaga eh. Si Mark na yun eh.

"Kuya naman, hindi naman siya nanliligaw eh."

"Hindi lang si Mark ang pinupunto ko, lahat ng lalaki diyan, bawal manligaw sa'yo."

"So gusto mo tumanda akong dalaga, ganon?"

"Basta, kapag nakita kong may umaligid sa'yo kung saan man, asahan mo ko, makikita mo agad ako sa tabi mo." Tss.


"Bwiset kuya." Hay kabadtrip talaga.


"Bakit, di ka pa ba masaya na may kapatid ka na kasama mo lagi?" Ha! Lagi daw, wala ka ngang pakelam sakin noon eh.


"Wtf Kuya. Ikaw? Hahahaha! Di nga? Ngayon mo nga lang ako sinamahan eh."


"Watch your words, Lianne. Then from now on, kasama mo na ko lagi, papasok at pauwi, kakain o aalis." Possessive masyado, akala mo boyfriend.

Paano na ko niyan? Yung mga pangarap ko kasama si Mark. Yung plano naming magsasama kami at magkakaroon ng masayang pamilya. May kukulit saming 4 na bata, 2 lalaki at 2 babae. Yung tipong liligawan pa din ako kahit kami na.

"Hoy Lianne, kinakausap kita, tulala ka na naman diyan." Tsk, istorbo bwiset.


"Oo, naiintindihan ko po, boyfie. Psh." Wala na. Wala na yung mga pinangarap ko. Maglalaho nalang na parang bula.

"YAN! Ako muna boyfriend mo, pag may nanligaw sa'yo, suntok agad sakin yun." Ikaw kaya suntukin ko.


WALA NAAAAA! LIANNE THERESE S. ARAGON, BAGAY NA SANA EH PERO BAKIT GANON? DAPAT KAMI DAPAT KAMIIIIIIIII. BWISIT NA KAPATID TO, HADLANG SA LOVELIFE KO PESTE.

"Oh saan na tayo sunod?" Kakatapos lang namin kumain, pero nagugutom na naman ako.

"Saan mo ba gusto?" Tanong sakin ng boyfriend ko, ay kapatid pala.


DI NIYO KASI AKO NAIINTINDIHAN, BABAE DIN AKO GUSTO KO DIN NG BOYFRIEND, GUSTO KO MAKARANAS MAHALIN, ALAGAAN, AT KUNG ANO ANO PAAAAAAAA!

"Wala, balik na tayo school." Gusto ko na makita si Mark huhu, kahit masulyapan ko lang.


"Okay, if that's what you want." Tapos pumunta na kami sa kotse, at syempre pumunta na kami ng school.


"Mika, Diana, huhu. Si Kuya, ayaw ako paligawan, paano na kami ni Mark niyan?" Pagsusumamo ko sa mga kaibigan ko pagkadating ko palang agad sa school.

Change of Hearts Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon