Chap 19+20: Lựa chọn

68 1 0
                                    

Đạo Huyền còn đang muốn nói tiếp thì Trịnh Thông ở bên cạnh chợt mở miệng nói:

- Được rồi, hai người các ngươi đều im ngay cho ta!

Dù sao thì Trịnh Thông vẫn là đương kim trưởng bối sư môn đức cao vọng trọng của Thanh Vân Môn, Đạo Huyền và Vạn Kiếm Nhất đều có vài phần kính ý, cả hai nghe vậy liền im lặng quay đầu nhìn về phía Trịnh Thông.

Chỉ thấy ánh mắt Trịnh Thông lướt qua hai người trẻ tuổi trước mặt, thần sắc có phần phức tạp, nhưng vẻ vui mừng vẫn nhiều hơn một chút, một lúc lâu sau ông than nhẹ một tiếng, nói:

- Theo như ta thấy thì việc này cứ để cho Kiếm Nhất đi thôi.

Vạn Kiếm Nhất mừng rỡ, Đạo Huyền lại có chút nôn nóng bước về phía trước một bước, nói:

- Sư thúc, người hãy nghe con nói...

Trịnh Thông khoát nhẹ tay áo, ngăn lời nói của Đạo Huyền lại:

- Đạo Huyền sư điệt, tâm ý của con ta cũng hiểu rõ, suy nghĩ chu đáo, yêu thương sư đệ, đây là điều cực kỳ quý báu, Thanh Vân Môn ta có thể có được đệ tử chưởng môn có thiên tư và tâm tính như ngươi, mấy lão già chúng ta cũng có thể yên tâm rồi. Nhưng mà nói về chuyện này, ngươi hay là cứ nghe ta một câu, cứ để cho Kiếm Nhất đi đi.

Nói xong, ông hơi ngừng lại một chút, sau đó nói tiếp:

- Luận về tài nghệ thiên tư, thực lực đạo hạnh, cả ngươi và Kiếm Nhất đều là những đệ tử xuất sắc của Thanh Vân môn ta, đều trong lúc khó khăn mà quyết đoán cứu nguy, cũng đều là cùng lứa không phân biệt nhau. Nhưng mà đại chiến chính ma vừa mới qua, tông môn trên dưới bách phế đãi hưng, mọi thứ vẫn còn bừa bộn, rất nhiều sự vụ cấp bách cần xử trí. Mà vừa rồi... tình huống của chưởng môn sư huynh chắc hai người các ngươi đều đã thấy, chỉ sợ trong thời gian ngắn vẫn không thể tự mình xử lý công việc. Cho nên gánh nặng trong môn lần này, hay là để Đạo Huyền sư điệt ngươi lãnh trách nhiệm đi.

Đạo Huyền im lặng không nói lên lời, Vạn Kiếm Nhất thì liên tục gật đầu, lập tức đi đến bên cạnh Đạo Huyền đặt tay lên lưng, mặt lộ vẻ chân thành nói:

- Sư huynh, huynh tài hoa gấp đệ mười lần, hôm nay trên dưới tông môn khó khăn, huynh không thể dời đi một sớm một chiều, há có thể buông lỏng? Việc này huynh không cần tranh với đệ nữa.

Đạo Huyền thở dài một hơi, tâm tình giống như có chút kích động, trầm ngâm một lúc sau mới gian nan gật đầu:

- Nếu đã như vậy thì ta cũng không có lời nào nói nữa, bất quá nếu như đệ muốn đi thì chi bằng phải đáp ứng ta hai chuyện.

Vạn Kiếm Nhất nghiêm mặt đáp:

- Thỉnh sư huynh cứ nói.

Đạo Huyền nói:

- Thứ nhất, chuyến đi Man Hoang lần này thực sự quá gian nan, mặc dù đệ đạo hạnh bất phàm, nhưng mà một thân một mình đi vào vẫn rất miễn cưỡng, cho nên nhất định để phải lựa chọn mang theo mấy người trong môn. Hợp lòng hợp sức thì đại sự mới làm tốt được.

Man Hoang HànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ