"Vật kia là gì?"
Năm người Thanh Vân Môn ẩn thân đứng trên cồn cát dưới sơn mạch đều thấy được một đạo hư ảnh hắc ám giống như vực sâu trước Thánh Điện Ma Giáo, nhìn từ xa nó như một cái vực sâu không thấy đáy đảo ngược trên không trung. Bên trong nó có hắc ám vô tận, lại giống như có vô số âm ảnh quỷ dị ẩn nấp bên trong, dường như chực chờ sẽ phóng ra trút lên thế gian này, không thể diễn tả được sự đáng sợ cùng quỷ dị.
Thúc Thường là người đầu tiên kinh ngạc cất tiếng hỏi mà những người khác bên cạnh hắn cũng là vẻ kinh ngạc cùng nghi hoặc, xem ra ngay cả Vạn Kiếm Nhất cũng hoàn toàn không biết nó là cái gì. Sau một lúc lâu, Thương Tùng đứng bên cạnh Vạn Kiếm Nhất hừ một tiếng nói: "Tà ma ngoại đạo, quả nhiên còn có đồ vật ma quỷ tới mức này."
Vạn Kiếm Nhất bên cạnh hắn nghe vậy bỗng nhiên trong lòng khẽ động, như là nghĩ tới điều gì trong miệng "ồ" lên một tiếng rồi trầm ngâm nói khẽ: "Chẳng lẽ đây là "Minh Uyên" mà bọn Bách Độc Tử đã nói?"
Điền Bất Dịch vừa lúc đi tới nghe vậy khó hiểu nói: "Vạn sư huynh, ngươi nói cái gì?"
Vạn Kiếm Nhất bừng tỉnh, lập tức lắc đầu nói: "Không có gì."
Cái Minh Uyên kia chỉ là Bách Độc Tử thuận miệng nói qua một lần, đến cùng bộ dạng như thế nào cũng không có lộ ra một chút nên Vạn Kiếm Nhất cũng không thể vì chi tiết nhỏ này mà tùy ý phán đoán, thế nên sau khi nhìn một tràng cổ quái kia Vạn Kiếm Nhất liền gọi mọi người tới bên cạnh nói: "Mấy vị sư đệ, ta có lời muốn nói với mọi người. Ngày đó chúng ta từ Thông Thiên Phong xuống núi đi về Man Hoang phía tây chính là vì tìm kiếm Man Hoang chi địa thần bí trăm ngàn năm qua cùng với bí thuật Ma Giáo làm hại Trung thổ từ lâu. Mà trọng yếu nhất trong đó chính là Thánh Điện của Ma Giáo tại Man Hoang, đoạn đường này khó khăn hung hiểm không cần nói, chúng ta năm người không có ai không kinh qua hiểm tử nhưng hiện tại vẫn còn sống."
Nói đến đây, hắn hít sâu một hơi, trên mặt có vài phần thổn thức nhưng rồi không chút sợ hãi, ngược lại còn phóng khoáng mà cười hặc hặc nói: "Bất quá chúng ta mạng lớn, một đường đi đến nơi đây cũng tìm được vị trí Thánh Điện Ma Giáo, chỉ sợ năm người chúng ta chính là nhóm người Trung thổ đầu tiên đến được đây trong trăm ngàn năm qua."
Bọn Thương Tùng, Điền Bất Dịch đều nở nụ cười quay đầu nhìn về phía sau lưng, chỉ thấy cát vàng đằng đẵng, dưới ánh mặt trời cồn cát tráng lệ, tuy là một mảnh xơ xác tiêu điều nhưng làm kẻ khác sinh ra cảm giác hùng hồn, chỉ cảm thấy cho dù có nguy hiểm hơn nữa cũng chỉ dùng bốn chữ "đạp khó vươn lên" mà thôi, nam nhi chí lớn, bễ nghễ thế gian, trên đời này còn sợ cái gì?
Dù sinh tử nguy nan, bất quá cũng là việc tầm thường.
Vạn Kiếm Nhất cùng mọi người tại đó mà cười, sau một lúc khẽ gật đầu nghiêm mặt nói: "Hành trình Man Hoang lần này có thể đi cùng bốn vị sư đệ chính là vinh dự lớn nhất trong đời Kiếm Nhất!" Dứt lời thì hai tay hắn chắp lại làm lễ.
Bốn người còn lại cũng "hô" một tiếng khom người đáp lễ.
Gió lớn thổi qua làm cát vàng di động, Vạn Kiếm Nhất gật đầu sau đó nhìn thoáng qua ngọn núi có xây dựng Thánh Điện Ma Giáo, chỉ thấy trong lúc nói chuyện thì cái vực sâu thần bí kia chầm chậm nhạt dần dường như sẽ lập tức biến mất. Vạn Kiếm Nhất thu hồi ánh mắt sau đó nói với mọi người: "Hiện tại chúng ta có một việc cần bàn bạc."
BẠN ĐANG ĐỌC
Man Hoang Hành
FantasyTác giả: Tiêu Đỉnh Nguồn: bachngocsach Nhóm dịch: Thanh Vân Môn Giới thiệu: Lời Tiêu Đỉnh: Man Hoang Hành cuối cùng cũng được ra mắt, sau khi ta viết xong, cảm thấy thật là lâu, như Chu Tước được che bởi tấm mạng. Hơn mười năm rồi! Trong mấy ngày na...