What's with IVAN?

53 1 0
                                    

CHAPTER 4

IVAN’S POV

Napatingin parin ako sa pintong nilabasan nung kaaway ko kanina.

Okay. Alam ko ang sama na ng tingin nyo sa akin. Alam ko na gusto nyo na akong patayin sa mga isip nyo sa ginagawa kong pang aapi kay.. umm? I forgot her name. I already heard her name but I just forgot.

Basta yung chubby na babae na walang ibang ginawa kung hindi ang bwisitin ang buong araw ko.

Sorry guys if I’m so mean to her. But if you were in my shoes I know that you will feel the same way. Nakakabadtrip lang na may mga taong ayaw kumilos ng maayos-ayos. Tsk.

The truth is, hindi naman talaga ako sa kanya nagagalit eh. Napagbalingan ko lang naman talaga sya ng galit ko kase wala ng ginawa yung Mommy ko kundi ireto ako sa anak ng mga amiga nya.

Urghhh. I’m just so pissed kaya pati sya nadamay, dagdag pa na natapunan niya ako ng buko juice at nahulog yung cellphone ko.

I know it’s not a big deal but, para sa mga taong badtrip be careful. Kaya tuloy di ko na napigilan na sumabog ang galit ko.

Alam ko na ang sama sama ko. Dahil sa akin kaya sya napapunta sa detentions office. Kawawa naman sya. Now I feel guilty.

“Mr. Dela Vega, Why Mr. Louise is absent?” napapitlag ako at napaangat ang ulo nakalapit na pala  sa akin yung professor namin (na kinatatakutan NILANG LAHAT). Nagtinginan ang mga kaklase ko sa akin.

I just shooked my head as a sign of my answer.  And after that lumabas na ako, alam kong hindi na magiging maganda itong araw ko.

-

Hindi ko alam kung saan kaya magandang pumunta para mawala ang pagka-badtrip ko pero naagaw ng pansin ko ang isang pinto sa right side ko. DETENTION’S OFFICE.

Yan ang naka sulat sa labas. Tutal wala din naman akong gagawin mabisita nga muna yung kaaway ko dito.

I open the door and slammed it. I know nagulat yung babaeng nasa loob kasi medyo tulala sya at parang kinakausap nya ang sarili nya. I find it cute. Whoah. Did I say cute?? Tsk. Never mind.

“Ehem. What are you doing here?”  she said while she’s smiling all wide.

Why I find her smile cute also? I don’t like chubby girls, I prefer sexy but what’s with this girl?

“So what?!! Ikaw lang ba ang pwede dito?!” I answered. I know masungit ang pagkakasagot ko well, I think I just want to divert my emotion.

“O-okayy” mahina nyang sagot. Natamik ako doon ah. Para syang maamong tupa. Natatawa tuloy ako sa kanya I find it cute. Well, ok. I’ll admit she’s cute but she’s chubby. Ok?

Nanahimik na sya at ako naman hindi ko parin mapigilang mapatingin sa kanya. Tsk, siguro napapangitan lang ako sa boses nya.

Oo. Mapangit yung boses nya kumakanta kasi sya kaya ko nasabing pangit. I smiled ng marinig ko na sinasabayan nya parin yung kanta. What’s that song? We can’t stop?! I tried my best not to laugh.

Nakakatawa kasi yung itchura nya, feel na feel pa kasi niya yung pagkanta. Aha! I should pissed her off. Tutal boring ako ngayon aaliwin ko muna yung sarili ko.

Tinanggal ko yung headset nya. And then she gave mo a what-do-you-want look.

“Oh! Anong problema mo???!!” sigaw nya sa akin. Muntik na akong matawa sa kanya kasi ang seryo-seryoso ng mukha nya. Halatang halata na badtrip na sya.

Yehey! Mission accomplished I pissed her off. Okay back to serious ako.

Ehem. Kunwari galit ako. Serious mode muna.

“Anong problema ko?? Subukan mo kayang hinaan yang bibig mo para mawala ang problema ko! Natutulog yung tao tapos iingay ka lang diyan. You know what? Just shut the f*ck up!!” and then pumikit ako para kunwari tutulog ako.

I imagined her face. Priceless. Wanna laugh out loud. HAHA

Okay, this day is not so boring. 

Dreams do come true w/ YOU. (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon