8- PATAY

95 19 4
                                    

guys pavote naman po.. T_T wala namang bayad yun.. comment din sana... please?

sino yun?------------------------->

---------------------------------------------------------------------

1 week later...

Jake's POV

hayyy... naiinis ako! 

hindi ko naman maikakaila na napakaganda talaga ni Kate..

pero mali eh... 

.............

-------flash back------

"i love you too loves.."   sabi ni Angela 

anniversay na namin ngayon.. magpopropose na ko sakanya! pang anim na taon na namin.. ganto pala yung feeling noh? yung feeling na kinakabahan ka.. yung parang may kung anong nasa tyan mo.. ang saya saya!  sa pagsasama namin ni Angela.. never ko pa syang napakilala sa mga magulang ko.. siguro para sa inyo.. ang selfish ko.. pero isipin niyo na kung ano ang gusto niyong isipin.. ang gusto ko lang naman kasi.. yung talagang papakasalan ko ang makikilala ng mga magulang ko...

aamin na ko kay daddy! sasabihin ko na sakanya na engage na ko.. mas open ako kay daddy kesa kay mommy.. minsan kasi.. may mga bagay na tanging lalaki na tulad ko lang ang nakakaintindi,,,

.pero engage lang muna.. hindi muna kasal..masyado pa kaming bata.. gusto ko lang makasiguro na sya na talaga.. si Angela na talaga... sigurado naman ako na matatanggap ito ni daddy eh.. todo suporta sya lagi sa lahat ng ginagawa ko.. at sabi pa nya.. lahat ng desisyon mo anak, tatanggapin ko ng buo...

nandito kami ngayon sa isang park.. yeah.. pinili ko na park imbes na sa hotel or restaurant ...napakaganda naman kasi dito... yung fountain ay napapalibutan ng lights.. pati na rin ang mga trees.. for short.. PERFECT!.. HMMM .. ayaw ni Angela ng magastos lalo na pag nagsusurprise.. nakakalungkot nga lang dahil wala si mommy.. nasa ibang bansa sya ngayon.. ayaw kong sabihin muna saknya toh.. gusto kong marinig kay mom ng personal na.. "im proud of you"

ito na! this is it! 

pinagpapawisan ako ng malamig!  *inhale! *exhale!

KAYA KO TO!

at nagsimula na ko..

"dad... infront of you is Angela my FUTURE wife.." inemphasize ko pa talaga yung FUTURE..

napaiyak na lang si Angela.. pero tahimik si dad. siguro nasurprise din sya tulad ni Angela..

"nakakainis ka naman loves eh! you're always surprising me!" sabi ni Angela habang pinagpapalo ang braso ko..

kinakabahan ako.. pero tinatgan ko ang loob ko... 

then.. lumuhod ako.. 

"Angela... will you marry me? pwede bang akin ka nalang? habang buhay?"

parang nagulat pa si angela... at tumulo ng tuloy tuloy ang luha niya... 

"Angela.. shhhhh! dont cry loves... just answr me please? WILL YOU MARRY ME?" ito na talaga...

"ofcourse YEEEEE-----"

"NOOOOOO! STOOOOP!"

ha? si daddy? anong ibig niyang sabihin?

"are you insane Jake? No waaay! you're not going to marry Angela! sa ayaw at gusto mo!" dagdag pa ni dad..

"but dad! i love her! shes my life!"

Until You Came (on hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon