(happy 557 reads mga kababayan! APIIIRRR! salamat sa patuloy na pagsuporta! salamat! ^_^)
------------------------
Jake's POV
papunta ako ngayon sa parking lot...
hindi ko makakalimutan yung nakita ko... yung titigan nila Kate at James habang kumakanta..
hindi ko alam kung inaaliw lang nila yung audience o they really mean kung ano yung sinasabi sa kanta... putcha!.. pero ang alam ko lang.. audience din ako ng time na yun! pero hindi ako naaliw!
pakiramadam ko gusto kong pumatay! uggghhhhhh!
nang makita ko na yung sasakyan ko... tumakbo ako para mas mapadali akong makaalis! rinig na rinig ko pa rin yung hiyawan ng audience sa loob ng hall! F*CKKKKKK! pakiramdam ko.. isang tilian at hiyawan pa ng audience pasasabugan ko na sila ng granada eh! dapat.. kami ni Kate ang kinakikiligan ng time na yun! kung hindi lang sana ko nalate! DAMN!...
hindi ko na alm kung saan ko ibubunton yung galit ko! prang gusto kong ipatigil yung program! NGAYON! as in NGAYON NA TALAGA!
masyadong madilim ang parking lot... kaya hindi ko nakita na may kurba pala yung dinadaanan ko.. natisod ako pero hindi ako natumba... ang kaso.. nalaglag ko yung susi ko ng kotse at hindi ko na alam kung san yun napunta..
napakadilim! kaya naman kinailangan kong gumapang.. lalo namang uminit ang ulo ko dahil hindi ko yun makita! kulang na lang pagbantaan ko yung susi na pag hindi yun lumapit saakin.. magiging tunaw na bakal sya!
para akong tanga na pagapang gapang! ang dumi dumi ko na! hindi ko alam kung ilang galon ng pabango ang ginamit ko mapansin lang ako ni Katengayong gabing ito! ... palakas ng palakas yung tiliian! hanggang ngayon may impact pa din yung pagkanta nila sa mga punyaterang mga audience???
"tang *na mong susi ka! pag nahanap talaga kita! haysus! tutunawin kita gamit lang yung mata ko!" sabi ko na nagpipigil ng galit.. yung susi na nga lang yung minura ko dahil wala akong mapagbuntunan ng galit ko....
"Jake... ito ba hinahanap mo?" nagulat ako dahil may narinig akong boses mula sa likod ko... nang pagharap ko... si Kate pala yun.. napalaki ang mata ko.. dahil sa pagkakaalam ko... katatapos lang niyang kumanta at nung punyaterang James na yun kaya parang ambilis naman ata niyang makapunta dito at isa pa malayo layo yung parking lot sa hall.. parang may lakad ata si Kate...
hindi ko pinahalta na galit ako.. pero kahit ata anong pagpipigil ko hindi ko mapigilan....
nang magtama yung mga mata namin... ngnitian niya ko... pero hindi sapat yun para mawala yung inis ko ngayon! hindi ko nga alam kung kay Kate o James ako galit.. o baka naman? PAREHAS!
"yes! akin na yan!" tumayo ako mula sa pagkakagapang at kinuha ko yung susi... agad kong pinaharurot yung kotse ko...iniwan ko syang mag isa sa parking lot.. gusto ko syang yakapin kaso sa ngayon.. mas nangibabaw yung galit ko...
gusto kong magalit kay Kate.. gusto kong sabihin na nagseselos ako! pero may karapatan ba ako?
sa harap lang ni mommy ko nararamdaman na girlfriend ko sya.. eh hindi naman talaga kami eh... aksidente lang na nasabi ni Kate na boyfriend niya ko.. para ano? para pagtakpan yung ewan ko ba kung matatawag na kasalanan yun sa mommy ko.. pero wala akong paki sa ngayon! para saakin! HINDI AKSIDENTE yung nararamdaman ko ngayon kay Kate! HINDI!
*rrrriiiiiinnnngggggg!
nag ring ang phone ko.. ang kaso.. nagdadrive ako ngayon kaya sinagot ko yun ng hindi ko tinitignan....good thing dahil dala ko yung headset ko kaya hindi ako maabala sa pag dadrive ko...
padabog ko yung sinagot...
"tss! what?" sagot ko sa tumawag..
"Jake.. pumunta ka dito sa *toot! restaurant... gusto kang mameet nung pamilya ng papakasalan mo..." utos ni.. daddy... alam ko kasi ang boses ni dad...
"what for? nameet ko na sila kanina lang.. kaya nga hindi ako nakaabot dun sa program na ginawa ko sa school eh.. tapos ngayon gusto niyo pumunta nanamanan ako jan? over my dead body!" nasagot ko na si dad at napataas na din ang boses ko... lalo kong pinabilis yung pagpapatakbo ko sa sasakyan ko habang nakakunot noo.. yan kasing pamilya ng papakasalan ko ang dahilan kung bat ako nasasaktan ngayon! sila ang may kasalanan! tapete! I did'nt bother kung may mabreak akong traffic rules.. im breaking now the red light.. wala akong paki kung mahuli ako! basta ang alam ko! naglalabas ako ng sama ng loob ko!
"your fiance is going to meet you now... please... don't make us ashame" pagkukumbinsi ni daddy..
"PAKI KO?!" yan ang sinagot ko kay daddy.. simple pero tagustagusan.. wala talaga akong paki sa fiance kong walang mukha! buwisit!
narinig ko na may sasabihin pa si dad... kaso hindi ko nayun pinakinggan at binabaan ko na sya...
bastos na kung bastos! pero wala akong paki!
-----------
nagpunta ako sa bar...naparami ako ng inom.. at.. parang may nakita ako?
si KATE?
"KATE! ughh.. please! *hik! i love you! i love you!" sabi ko..at hindi ko napigilan yung sarili ko yakapin si Kate.. hahalikan ko na sana sya but...
"what? are you crazy? *PAAAAAKKKK!" na pabalikwas ako sa sampal nito.. at dun lang ako nalinawan na hindi pala si Kate yun...
maya maya ay umalis na sya na parang walang nangyari.. eh ganito naman lagi mga eksena sa bar eh.. ano pa nga ba?
haaayyyy! KATE!!!!!!!
JEEANNE KATE CHUI! ano bang ginawa mo saakin para isipin kita ng ganito? para magpakalasing ako para sayo? akala ko ba ikaw ang pagtitripan ko? pero bakit parang nabaliktad na ang mundo?
nakadapa ako ngayon sa sahig at umiiyak na parang tanga...
at naramdaman ko na lang na may humila saakin..
"sir.. magsasara na po ang bar... tumayo na po kayo" sabi nung bartender habang tiatayo ako...
inalis ko yung kamay ko na hinawakan niya.. at nag sign na.. *kaya ko toh* kaya naman kahit pa gewang gewang ako ay naglakad ako palabas at dumiretso sa parking lot.. bubuksan ko na sana yung pinto ng kotse ko.. kaso hindi ko mapiglang makiusyoso sa nakita ko...
may nakita akong dalawang babae at isang lalaki...siguro pinag aawayan nila yung lalaki.. kung bat ko nasabi? eh pano eto yung eksena oh...
"I HATE BOTH OF YOU! MGA MANLOLOKO!" sigaw nung isang babae sa lalaki...parang kilala ko ata yung babaeng sumigaw at yung lalaki? ang kaso nga lasing ako at isa pa nakatalikod sila...
"walang maloloko kung walang nagpapaloko" walang emosyong sagot nung lalaki sabay halik sa babaeng kayakap niya ngayon...hindi manlang nagagalit yung kayakap niya? parang tuwang tuwa pa... haaayy.. ang mundo! kashunga!
*paaaaaaaaaaaakkkkk!
oh men! nasampal din yung lalaki tulad nung nangyari sakin kanina.. psh!
"hindi kita mapapatawad! tandaan mo yan! TANDAAN MO YAN!" sigaw nung nanampal na babae dun sa lalaki..sabay walk out..
nagulat ako nung nakita yung mga pagmumukha nila..
ha? o_O
diba sila yung... yung...
----------------
a/n: pabitin muna! ^_^
vote and comment pleae.. tnx!
------> dDV_Mine27
BINABASA MO ANG
Until You Came (on hold)
Fiksi RemajaSYA si Jeeanne Kate Chui... nagmahal na minsan... pero ang minsan ay talagang.. MINSAN! naniniwala sya na.. "mas madame ang populasyon ng babae kesa sa lalaki.. kaya NEVER magiging STICK TO ONE ang kahit sinong lalaki!" mababago kaya ang pananaw ni...