9- make it POSSIBLE! (tatlumpot isa)

103 20 2
                                    

Mrs. Tracy Alonzo over there!----------->

------------------------

Jake's POV

papunta na kami ngayon ni mommy sa bahay nila kate..

kung paano ko nalaman yung bahay nila?

bahala na si miss author!

(ha? ako? walang hiya ka! ako na nga gumagawa ng lahat tapos ipapaubya mo pa saakin pati yan?!)

miss author please? ikaw naman nakaisip ng lahat ng pangyayare eh! edi ikaw  magkuwento!

(haayyy.. sabagay... oo na! ito na..)

3rd Person's POV

dahil nga sa kagustuhan ng mommy ni Jake na pumunta sa bahay ni Kate..

dali dali niya tong tinawagan..

kaso...

"tanga! hindi ko pala alam yung number ni Kate! f****cccccckkkk!" si jake yun habang nagkakalkal ng kung ano sa phone niya..

hindi kayang tiisin ni Jake ang mommy niya..

maatmpuhin kasi toh.. minsan nga nung nag tampo ang mommy niya.. it takes 2 months para masuyo ni Jake eh.. kaya kelangan sundin ang gusto ng mommy niya.. gets?

"what takes you so long Jake? dalian mo na ngang bumababa jan! sabi mo magbibihis ka lang! magdadala rin pala ako ng mga gifts kay Kate ha? daliiiii!" pasigaw na sabi ng mommy ni Jake..

hindi naman ito pinansin ni Jake dahil natataranta na sya.. oo! TARANTANG TARANTA! 

kung ano ano ng nilalabas niya sa cabinet niya! 

"JAAAKKKKEEE! dalian mo namn jan! kay bagal bagal! magbubukas muna ako ng FACEBOOK KO ha? fasteerrr!" sigaw ulit nung mama niya..

"OMYGOODNESS! /(x_x) teka nga! aha! *ting!*" at tinaas pa ni Jake ang hintuturo niya na para talagang may bulb sa ulo.. psshh.. parag tanga noh?

(leche ka author! wag ka ng magcomment! magkuwento ka na lang!)

kfine!

ipagpatuloy..

biglang binuksan ni Jake yung laptop niya dun sa maliit na lamesa..

"please Lord! online sana si Kate.. pleaaseee????" sabi ni Jake sa sarili at pinagdikit ang dalawang kamay na para talagang nagdadasal.. tss.. -_-

at tinype niya na yung pangalan ni Kate..

"J.E.E.A.N.N.E. K.A.T.E. C.H.U.I."

biglang tumalon si Jake sa kama niya mula dun sa maliit na lamesa... at inuntog untog yung sarili sa unan.. as if namang masasaktan sya? unan? sa bato sana niya inuntog ah! katanga talaga!

"URRRRRGGHHHH!!!! HINDI SYA ONLIINNEEE! pano na?" at inuntog untog ulit niya yung ulo niya sa unan...

at ilang saglit pa ay nagkaroon nanaman ng bumbilya sa ulo niya...

"alam ko na!" sabi niya ng malakas.. buti na nga  lang at hindi narinig nung mommy niya eh.. siguro busy sa facebook...

then... pinindot ni Jake yung about kay Kate..

"YEHEEEEYYY! buti nalang at nakalagay yung number ni Kate sa facebook niya! wossshoooo!"

at dinial na ni Jake ung number ni Kate..

Until You Came (on hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon