19- Be who you are

107 8 0
                                    

Jake's POV

andito ako ngayon sa gate ng school ko...hihintay ko si Kate. ang sweet ko noh? 7:00 am ang pasok namin pero 6:30 am andito na ako... kalahating oras na akong naghihintay.. baka kasi maagang pumasok yun..

antagal naman ata ni Kate?.. siguro napuyat yun kakaisip saakin.. hahahaha! kagwapo ko talaga! 

ang sakit na ng paa kong naghihitay dito! nakatayo kasi ako... ayokong umupo.. baka maturn off saakin si Kate at sabihin na wala akong kaeffort effort sa paghihintay noh! nang sumandal ako sa gate...

nanlisik ang mga mata ko sa nakita ko... papalapit si Kate,, kasama si James nagtatawanan pa sila at nakwekwentuhan! bwisit na lalaki yun.. at alam niyo ba kung ano ang mas masakit dun? nasa tapat lang ako ng gate pero dinaanan lang nila ako? hindi manlang nila ako napansin sa sobrang busy nilang dalawa.. WHAT THE F*CK!

sinundan ko na lamang silang dalawa habang papasok sa room.. so ako nagmukhang body guard dito? 

"Jake... hinay hinay lang.. magkaibigan lang yan!" bulong saakin ng kaliwang utak ko..

tumango tango na lamang ako at umupo..

"TANGA KA BA? may magkaibigan bang pagkasweet sweet kita mo ngat nakalimutan ka na ata ni Kate! TANGA MO TALAGA!" sigaw naman ng kanang utak ko..

nag init nanaman ang dugo ko at nagsalubong ang dalawang kilay ko... nagdidiscuss si Maam pero hindi sila nakikinig! at alam niyo ba? nasa likod lang ako ng upuan ni Kate.. samantalang si James nandun sa kabilang row! pero alam niyo bang sesenyasan pa sila! 

"chill ka lang Jake!" sigaw ng kaliwa kong utak...

sinubukan kong gawin pero...

"BASAGIN MO NA YUNG MUKHA NUNG GAGO! INAAGAW MAHAL MO OH!" sigaw pabalik ng kanan kong utak..

hindi na ako nakapagpigil at..

"WHAT THE F*CKKKKKKK!" sigaw ko sa buong klase 

napatingin lahat saakin pati na din si Kate at James...pagkatapos ay tinumba ko yung lamesa ko at binato sa board yung upuan ko! bigla kong hinila si Kate.. sobrag higpit ng hawak ko sa kamay niya... lumabas kami at binalibag ko yung pinto! pakiramdam ko nga yumayanig na itong school ko sa sobramg galit ko...

"ouch! bat bigla ka nalang nanghihila!" pagpupumiglas ni Kate...

hindi ko sya pinansin nandito kami ngayon sa library.. walang masyadong tao.. tangin yung librarian lang.. sobrang nag iinit talaga ang ulo ko.. gusto kong basagin lahat ng nakikita ko!

"JAKE ANO BANG PROBLEMA MO! BITAWAN MO KO SABI EH!"  bulyaw saakin ni Kate kaya naman napatigila ko...

"SSSSSHHHHHHHHHH!" banta nung librarian.. pero wala akong paki!

" bakit ka nakikipaglandian sa James na yun ha! anong meron kayo!?" inis na sigaw ko kay Kate..

natagalan sya bago sumagot at..

"BUWAHAHAHAHAHAHAHAAHHAHHA! WHHOOOO! WAHAHAHAHAHAHHA!" tawa ni Kate.. hawak niya na yung sikmura niya sa sobrang lakas ng tawa at hinahampas hampas pa yung lamesa..

"SSSSSSSSSSSSSSHHHHHHHHHHHHHHHHH!" muling pagbabanta ng librarian.. kaya hininaan ni Kate yung pagtatawa niya..

lalong nag init yung mukha ko at parang tumaas lahat ng dugo ko sa katawan... kaya naman kinuha ko yung dictionary at...

*BOOOOOOGGGGGSSSSHHH!* binato ko ito sa lamesa.. na kinagulat naman ni Kate. napatahimik sya...

"okay Jake.. easy.. siguro... hihi! siguro! hihi! NAGSESELOS KA NOH!" sabi ni Kate.. hindi manlang sya natakot sa ginawa ko?"

"NO IM NOT!!!!" giit ko pero napataas ang boses ko..

"SSSSSSSSSSHHHHHHHHHH!" sabi ulit nung librarian kaya kumuha ako ng ENCYCLOPEDIA at ibinato sa lamesa niya!

*BOOOOGGSSSSSHHHH!*

"waaaahhhh! sorry po! sorry po!" dugtong ng librarian na ngayon ay nasa ilalim na ng table niya..

hindi ko na lamang ito pinansin...

"nagseselos si Jake.. nagseselos si Jake! belat!" pakantang asar ni Kate..

"sabing hindi eh!" deny ko

"ang selos ay ang pagsususpetsa o pagiging palabintangin, mapaghinala, o mapagsapantaha sa pagkakaroon ng mga karibal, kaagawan, o kalaban para sa pag-ibig, pagmamahal, o pagkagusto ng ibang tao yan ay ayon kay google! edi ba MAHAL MO KO? selos sya! yiieee! hihihi!" pangungulit neto..

namula naman ako at napatungo.. 

"sabihing hindi eh!" pagtanggi ko ulit..

"NAGSESELOS KAY JAMES! NAGSESELOS SA BAKLA!" 

---------------------------

ah... so bakla nga talaga.. -_-

kinukwento saakin ni Kate na gusto daw ako ni James.. tae! so dapat pala ako ang lumayo kay James? kay gwapong lalaki bumigay sa kagwapuhan ko? tae! nasusuka ako sa pinag uusapan nila kanina nung hindi nila ako pinansin.. KATAWAN KO DAW? mula ULO hanggang *toot!*... D*MN IT!

-----------------------------------------------------

James' POV

BAKLA PO AKO! hindi ko alam pero iyon ang totoo... sinabi ko noon na gusto ko si Kate pero ngayon.. mukhang si Jake na yung gusto ko! ang borta ba naman niya! at chopopo pa! kimiladoo lang na gusto ko si Kate noh! ewan ko ba! pranela na ata ako!

pero hindi pa ito alam ni federaka! baka jombagin pa ako noh! baka masira ang beauty ko!

kanina habang kasama ko si Kate... nagsasabi ako sakanya ng mga type ko.. at alam niyo bang sobrang natawa sya nung sinabi kong gusto ko si Jake?

tsss! kainis ha? 

wag ninyo akong husgahan! NAGPAPAKATOTOO LANG AKO SA SARILI KO!

--------------------------------

a/n: so ano readers? hahahahahha! matatagalan po akong mag update..at sorry kung maikli!

-------------------->dDV_Mine27

Until You Came (on hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon