4- FIELD TRIP

103 18 0
                                    

guys! sorry at pangit yung update kanina! ito na talaga!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

a week later

Jake's POV

haaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy! sa wakas! nakarating din kami sa Mount Daguldol, Batangas! 

oo nga pala.. pina change ko yung schedule ko para maging mag classmate kami ni Kate may ilan kasing subjects na hindi ko sya kaklase.. i will make her life like hell! ! wala eh.. MAKAPANGYARIHAN AKO EH!

by the way.. nakakapagod!  nandito kami ngayon sa Casita Ysabe hotel.. kanya kanya kaming kwarto! (a/n: mayayaman sila ah!)

"okay guys! get ready! pupunta na tayo sa Mount Daguldol for mountain climbing! sasabihin ko ang mga partners niyo and dont you dare complain!" sabi ng teacher namin.

"Ms, Sullano and Mr. Villajin

Ms. Florentino and Mr, Porte

Ms. Reyes and Mr. Carnate

Ms. Zamora and Mr. Alonzo

Ms...------" 

"maam!" sabi ko.. tapos my binulong ako... hahaha! ito na! MAG UUMPISA NA AKO!

"oh! I mean...  Ms. Chui and Mr. Alonzo.. you are partners.." pagklaro ni maam.. hahaha! baka nakakalimutan niya... AKO ang may ari ng school kung san sya nagtuturo! mapapatalsik ko sya pag hindi sya sumunod sakin! Galing ko noh?

siguro iniisip niyo na may gusto ako sa babaeng yun.. the truth is..

WALA! trip ko lang talaga sya! diba gaganti ako sakanya kasi sya pa lang may lakas ng loob na sagot sagutin ako nun! HUMANDA SYA!

"maam? whhhhhhhaaaaaattttt! your insane maam! kasama ko yang lalaking yan? NO WAY!" sagot ni Kate.. 

tiningnan ko ng masama si maam nova na naging dahilan para... "are you questioning my decision Kate?" sagot ni maam...

napatungo naman si Kate sabay tingin saakin ng masama.. nginitian ko lang sya at nag kibit balikat...

"no maam.. sorry for i've said" sabi ni kate ng nakayuko at naka pout!

oh my! bat ang cute nya? lub dub! lub dub! sheymmmssss! >///< ano yun? 

siguro.. hala! hindi pwede! wag mong sabihin na..! NAKALIMUTAN KONG KUMAIN NG AGAHAN? sabi na eh!

makakain nga muna...

-----

*sa canteen

"sorry dad! but... no! plss! dont do that to me! I'll do what ever you want but please  dont do that!.. whhhhaaaaaaat? *hik! hik! pls! I can't!" rinig kong sabi ng babae.. teka! parang pamilyar yun ah? 

si kate? bat prang umiiyak sya? dahil ba kami ang magkapartner? bigla syang  napasalampak sa sahig?  tinignan ko sya.. at nakitang pinatay ang phone..

ahhh.. so sa phone pala ang kausap niya at ayon sa narinig ko.. daddy niya yun... so what?

anong pake ko? wala! 

------------------------------------------------

Kate"s POV

hindi ako makapaniwala na partner ko yung galunggong na yun! yeah! GALUNGGONG!

Until You Came (on hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon