Kate's POV
hindi ko inaasahan yung niluwa nung pinto namin... dahan dahan itong naglakad sa rred carpet.. amoy na amoy ko yung roses at lavander... napakabango! at.. favorite ko ang mga ito...
magagalit ba ako? maiinis?
o..
DAPAT NA TALAGA AKONG MAGPATAWAD?
biglang namatay ang buong ilaw ng bahay ko kaya medyo madilim pero nakabukas naman ang mga bintana kaya naaninag ko pa yung mukha nung tao sa pinto.. kaso biglang bumaba yung mga kurtina kaya sobrang dilim na... at ano yung nakita ko?
mga... mga bagay na ang meron lang ay ako at ang taong nandito sa harap ko...nakakalat ang mga ito sa red carpet, glowing in the dark ang mga ito..#ngayon ko lang ito napansin...teddy bear, bracelet, kwintas na gawa sa kabibe, at higit sa lahat... ANG MGA LETTERS NAMIN NOON PARA SA ISA'T ISA..
lalong tumulo ang mga luha ko dahil nagflashback sa isipan ko kung anong meron sa mga bagay na yun..... ang bigat ng dibdib ko kagabi pero bakit ngayon sobrang gaan na...?
biglang may bumababang white board sa harap ko.. nakatali ito sa kisame.. nagulat ako nung una pero mas nagulat ako dahil may nagplay na video dun mula sa projector...
o_O
MGA PICTURES? mga picture nung bata pa kami.. ang paglaki naming magkasama.. at ngayong malaki na kami... napasalampak ako sa sahig.. ewan ko kung bakit pero... pero napatawad ko na sya... iniyak ko yun ng iniyak.. maya maya ay lumapit na sya saakin at..
We sign our cards
And letters BFF
sabi niya... dahan dahan akong itinayo... nagkasalubong ang mga mata and it twinkles at tumulo na yung luha niya..
kilalang kilala ko sya.. alam ko kung peke o totoo yung luha niya.. at ngayon.. nakikita kong TOTOO ITO! hindi ako naka imik agad... at tinuloy niya yung kinakanta niya..
(miss author: andun po yung kanta ----------> kung gusto niyong pakinggan.. ENJOY!)
You've got
A million way
To make me laugh
dugtong niya... "ang pangit mo talaga.. pero.. I miss You" at ngumiti sya saakin.. naisingit niya pa yan habang kumakanta sya... natawa naman ako dahil pangit pa nga ako dahil kagigising ko lang.. mamantika pa ang mukha ko..T_T
You're looking out
For me
You've got my back
It's So good
To have you around
hindi ko na napigilan ang sarili ko at niyakap ko na sya...humagugol ako at sya naman ay tuloy tuloy lang sa pagkanta... "i miss *hik! you more! *hik! sorry!"
You know the secrets
I could never tell
And when I'm quiet you
Break through my shell
mas humigpit ang yakap ko sakanya..at ngayon umiiyak na rin sya... napakaiyakin talaga namin!
mas nangingibabaw na ngayon ang kapanabikan na maibalik yung dati saamin.. yung samahan namin... "nakakainis ka! sobrang pangit mo!" sabi ko pa.. natawa nalang sya.. para kaming mga tanga! iiyak tas tatawa!
BINABASA MO ANG
Until You Came (on hold)
Novela JuvenilSYA si Jeeanne Kate Chui... nagmahal na minsan... pero ang minsan ay talagang.. MINSAN! naniniwala sya na.. "mas madame ang populasyon ng babae kesa sa lalaki.. kaya NEVER magiging STICK TO ONE ang kahit sinong lalaki!" mababago kaya ang pananaw ni...