Chapter 8: Eliza Ritzell Marasigan

699 7 0
                                    




Ritz's Point of View


Napatingin ako sa phone ko hanggang ngayun wala pading reply si Kyzi. Hindi naman siya matagal mag reply? Pero bakit? Baliw nanaman yun.

"Ritz. Maya nayan let's enjoy the day" Napatingin ako kay Hailee na nakapamewang at inirapan ako

Andito kasi kami sa birthday ng isang kaibigan ni Hailee, Varsity siya I think. First time niya mag ka interest sa mga guys promise hindi siya mahilig sa guys dati kasi nakakairita daw.

"Maygad Hailee" Ayan nalamang ang lumabas sa bibig ko sa wala nanaman akong masabi about this gurl.

Hinahanap ko si Aila kasi medyo wala din sa mood yun eh kaso feeling ko ngayun nasa mood na yun kasi madaming boys dito. Actually kaya lang naman ako sumama dito kasi sabi ni Mami samahan ko daw si Erin. Party Goer kasi tong kapatid ko eh.

"Ritz! Ritz! May papakilala ako sayo" Hindi ko nilingon si Hailee malamang may kasama tong lalaki. Ayoko nga nakakainis promise I hate boys pero depende nalang kung anong attitude.

"Not now, Hailee" Sabi ko sabay kinuha ko yung phone ko baka sakaling mag reply si Kyzi

"Hi. Ritz, I'm Kid" Napatingin nalang ako sa nag salita

Pagkalingon ko....

"HALA KID! EPAL KA" Hinamapas ko siya ng malakas at ayun nga. Si Kid na tropa ko pala to akala ko kung sino

"So ayaw mo sakin?" Sabi nito pero seryoso yung muka niya
"What the hell? Pinagsasabi mo?" Tumawa ako ng mahina at tinignan siya

Umiling iling siya at inayos yung pag upo niya sa monoblock

"So bakit ayaw mo sa mga parties like this" Sabi nito sabay tumuro dito kahit saan
"Hindi ako mahilig sa ganito" Sambit ko at ngumiti ako

Madaming nakwento sakin si Kid about sa tropa nila matagal na pala sila magkakilala 5 years na silang magkakaibigan. Ang buo daw nito dalawang mag bestfriend?? Clueless ako kung sino kaya hindi ko na siya kinulit kung sino yun.

"Hailee!" Napalingon kaming dalawa ni Kid sa sumigaw, si Aila.

"Gosh! Ang ingay nila kahit saan" Sambit ko nalang at napa face palm sa sobrang irita ko sa bunga nga ni Aila.

Niyaya ako ni Kid na mag mall nalang daw kami para hindi ako mabored hindi na ako nag dalawang isip na sumama kasi naman halos mabaliw na ako dito kasi ba naman oh. Satingin ninyo ba mag eenjoy ako dito sa venue? Yes maganda yung venue but hindi ako party goer, I hate that.

Habang nasa byahe kami napansin kong tahimik si Kid at hindi namamansin puro buntong hininga nalang ata naririnig ko inside his car.

"Kid. Mag pinsan ba talaga si Red at Lexus?" Seryosong tanong ko hindi siya lumingon sakin
"Yes" Cold na sabi nito

Siguro nabobored din tong si Kid sakin kaya ganito. Attention Seeker ako pero kapag ganito na kokonsensya ako ng keme ruth hindi ko alam kung bakit pero nababaliw na ako

Nang makarating kami sa may seaside dito sa may MOA ay bumaba kami agad.

"Are you okay, Kid?" I asked him. Na fefeel ko talaga na hindi niya ako trip?

Natawa nalang ako sa mga iniisip ko puro negative vibes

"Of course, Sorry hindi kasi ako madaldal kapag nag dadrive ako" Sabi nito at napatingin ako may bay.

Imbis na ngayun frieldtrip namin eh. Namove kasi madami daw pupunta dun sa pupuntahan namin. Well actually may point naman sila eh. Tama lang na imove kasi madaming tao alangan maki join pa kami sa libo libong studeyante.

13thTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon