Chapter 22: Feelings

510 6 0
                                    



Red's Point of View

It's been a months simula lumabas ako ng hospital. Andito na ako ngayun sa bahay at dito na ako nag papahinga. Madalas nandito ang mga kaibigan ko para bantayan ako. Hindi ko din alam ang mga ngyayari sa school. Buti nalang wala na kaming exams or lessons. Nag papasalamat ako kay Lord sa second life. Nihindi ko inakala na magiging successful ang pag kaopera ko. Nihindi ko din inakala na madaming mag dodonate ng blood kasi ayon sa Doctor nangangailangan nadin ng dugo ang aking katawan. Buti nalang at Type B sila Kyzer at Kyzi. Nabigyan nila ako ng dugo. Nadaloy na saaking katawan ang dugo ng Marasigan. Miski sila Erin at Ritz nag donate daw para in case na mag kulang. Hindi k po ineexpect na may kaibigan ako na katulad nila. Thankyou Lord! For these people na nag mamahal sakin.

"PASS THE BALL, KYZER!" Ipinasa ni Kyzer ang bola sakin at nashoot ko ito. Finals na ng laro ng school year na to. 3 weeks nalang at graduation na. Nihindi ko naman maramdaman ang HS life ko oh.

"NICE TEAM" Sambit ni Justin, Kinuha nito ang kanyang bag para uminom ng tubig dahil sa uhaw at pagod namin dalawa.

Natapos ang laro ng nanalo kami. Champion kami ngayun sa sports fest ng Alabang. Magaling ang pag Unity ng mga ka team mates namin ngayun. Madaming wala sa varsity pero madami ang pumalit muna sa pwesto ng wala. Napatingin ako sa saking phone na nasakin tabi.

"Red, Punta tayo kila Kyzer!" Umupo sa tabi ko Lexus na nag pupunas ng mukha at inaayos nito ang kanyang buhok

"Okay, Game!" Matagal na tagal nadin siguro akong hindi nakakalabas ng bahay eh. Matagal tagal nadin simula nung naging worst yung buhay ko sa pag papaopera ng puso.

Madalas sakin na sakit ang ulo, Kaya lagi nandito sila Lexus para painumin ako ng gamot. Fresh padin ako sakit ko, Nagpapasalamat ako sa nag donate. Nihimdi ko talaga makalimutan na habang inooperahan daw ako nandun lahat ng kaibigan ko sa labas ng operation room. Nakakagulat isipin pero shempre masaya ako dahil blessed ako na meron unity at totoong kaibigan sila. Umayos ako ng upo ko dito sa may Driver seat at nag seatbelt.

"Kuya. May inuutos pa sakin si Erin!" Nakasandal si Vince sa may backseat at hawak nito ang phone. Dumaan muna kami ng grocery store para bumili pag kain at nag pads ni Erin. Yah Boyfriend Duties daw. Sila na last month pa!

Papunta na kami kila Kyzer ng nagulat kami nandun yung civic ni Lawrence na blue. Nihindi ko pa ito nakikita na ginagamit niya dahil ayaw ipagamit sakanya. Hindi mainggat si Lawrence pagdating sa kotse niya. Nihindi na din ata siya binilhan ng bago takas niya ito for sure. Pumasok kami ng Loob at nakita namin na nag lalari ng PS4 sila Kyle at Hanz, Naks brother in laws na ba?

"VINCE!!!!!" Tumatakbo si Erin pababa ng hagdan at niyakap si Vince. Kinuha nito ang kanyang pinabili na pads kay Vince hindi daw kasi nakadampot ito nung nag grocery sila.

"Bro!" Napalingon si Lexus nung pumasok ng loob si Lawrence at Kyzer na basang basa ang damit

Tumawa ako at siniko si Kyzer "BROMANCE!!!!!" Sigaw ko at humiyaw naman ako pinandilatan ako ng mata ni Lawrence at binato ako ng towel sa mukha.

Nagluto si Kyzer ng makakain namin at hinanda nito ito sa may Terrace. Umalis sila Kyzi at Ritz kasama sila Hailee. Pumunta ata ng school. Madami silang ginagawa ngayun dahil graduation nanamin sa makalawa. Hindi ko padin maisip. Madaming aalis, Madaming mawawala, Madaming mang iiwan. Onti ang matitira. Kasama ako sa aalis at sa mang iiwan. Madaming balak ang parents namin about college namin ni Vince. Nihindi pa kami sure ni Vince kung ipapadala kami sa Italy. Alam ko kasama din namin si Lexus. But nag request ito na San Beda nalang ito mag college. Madami dito na Bedan. Pero mas madami din atang La Salle. Maraming gusto lumipat ng school ngunit madami din gusto mag stay.

13thTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon