"To my dear classmates,beloved parents and generous teachers and principal good evening to all of you. Thank for being here in front of all you. Today my dear completer. Moving up is not the end but it's just the beginning. As of now, we are free from sleepless night, hectic schedule. Today is the very remarkable day as we step forward to figure out ourselves in 12 years in the field of school....since we are now leaving our school hoping so that we will never forgot the people behind our success. Again, congratulations and mabuhay!!!" - mahaba kung sabi sa harapan ng maraming tao. Oo tama kayo Valedictorian ako sa school namin. Habang naglalakad ako pababa ng stage tinignan ko si Ethan, ang best bud ko magkakahiwalay na kasi kami hindi kami parehas ng school na papasukan. Nakita ko naman na nag thumbs up siya at ngumiti ako alam niya kasing mahiyain akong tao. Umupo na ako at nagsalita na ang MC ng aming program.
"Thank you Mr. Castillo for your speech. Okay now we will proceed to the awarding ceremony. First honor Castillo, Jhay the son of Mr.and Mrs. Jhon Castillo"
Habang sinasabi ng MC ang aking pangalan ay naglalakad na kami ni Mama papuntang stage. Nang makarating na kami sa stage sinabitan na ako ni Mama ng medal
"He will also receive a medal for being the best in English and Best in Araling Panlilunan" dagdag pa niya
Afterwards, bumaba na kami ni Mama hinalikan niya ako sa pisngi.
" I'm so proud of you Anak. I love you" sabi ni Mama.
"I love you din Ma" sabay halik sa pisngi niya.
Pagkaupo namin ni Mama nagsalita ulit yung MC para I- announce yung mga iba pang outstanding students sa batch namin.
---------------
After ng mahabang seremonya finally natapos na rin ang moving up...time to picture picture na. May mga umiiyak na kasi magkakahiwa-hiwalay na sila.
"Anak tara na uwi na tayo may mga bisita pa tayo sa bahay. Naghihintay na sila dun" sabi ni Mama.
BINABASA MO ANG
Fight for Nothing - BoyxBoy
Romance"Ang pagmamahal parang pagsusundalo lang 'yan you must know how to fight and surrender " . . . Lalaban ka pa ba kung alam mong wala na talaga siya? . . . Aasa ka pa ba kung alam mong wala ng pag asa? . . . Learn how to fight and surrender. That's th...