CHAPTER 31: New???

1.2K 17 0
                                    

A/N: Maiksi lang to tsaka medyo sabaw.. Peace! :)) Here we go..

Ren's POV

Nakakabitin rin yung parang Outing namin.. Tsk, tas pagbalik pa namin.. Back to Academics na..

Nakakatamad kaya! Kung sila kaya mag-aral! >___<

Tsk, bahala nga sila..

Ano na kayang nangyare kay RC? Di pa ata nakakabalik yin mula sa probinsya ee..

Kasalukuyan akong naghahanda para sa school.. Para nga gusto kong mag-absent ee!

Pagkatapos kong maghanda bumaba na ko pero nakita ko si Mama na may kausap sa telepono..

"Ha?! Nandito sa Maynila?! Pano nangyare yun?! Imposible naman yun! Sige sige.. Oo tutulungan na lang kita.. Sige bye" sabi ni Mama sa kausap sa telepono.. Nasa Maynila? Ano na naman yun?

"Good morning" bati ko

"O anak, medyo late ka yata" sabi nya

"Inde yan Ma.. Wala ee! Bitin po yung kahapon" sabi ko.. Totoo naman ee..

"Hahaha! O sige next time uli, papayagan uli kita.." sabi nya

Papalabas na sana ako ng pinto..

"O di ka ba kakain?" tanong nya

"Di na po! Medyo late na ee" sabi ko tas naglakad na palabas..

Sumakay nako sa kotse..

++++++++++++++++++++++++++++

Matapos ang byahe, nakadating na ko sa Fuentabella Academy..

Pumasok na ko sa classroom.. Wala pa sina Janess at Lance.. Sina Cherice at Veronica pa lang ang andito.. Anyare dun sa dalawang yun??

"O asan yung magkapatid?" tanong ko..

"Wala absent na yun!" sabi ni Veronica..

"Sigurado ka?" tanong ko..

"Ewan ko, siguro" sabi nya.. Ano problema neto? Sumenyas naman ako kay Cherice.. Tas sabi nya tinatamad at puyat lang daw..

Hayss, imba rin tamadin to ee..

"Tinatamad o puyat ka ba?" tanong ko.. Hahaha!

"Pareho" sabi nya..

"Edi sana di ka na lang pumasok.." sabi ko

"Kung pede lang! Ee kaso inde ee! Putcha naman kasi! Bitin na nga ying Foundation Week! Bitin pa yung Outing!" sabi niya.. Natatawa naman si Cherice.. Loko rin to ee...

"Tsk, okay lang yan mafriend! Hahaha!" sabi ni Cherice.. Sinamaan naman sya ng tingin ni Veronica..

Dumating na yung teacher namin.. Ayos rin to ee no, seatworks at assignments agad! >.<

Veronica's POV

Leshe talaga! Seatworks tsaka assignments ba naman ibungad samin! Spell TAMAD---> ako yun!

Actually di lang naman kasi yung pagkatamad ko yung rason ko kung bakit medyo HB ako..

I thibk there's a new secret.. Parang may bago na naman akong di nalalaman sa mundo ko..

Ganto kase yun..

~Flashback~

Nagising ako ng mga 4:05am dahil sa medyo nalamigan ako.. Ang lakas kasi ng AC (aircon) kaya tumayo ako para hinaan yun..

Nung sinubukan ko ng matulog, di naman ako makatulog uli kaya napagpasyahan kong bumaba sa kusina para uminom ng gatas...

Nung pababa na ko nang hagdan, nakita ko si Nanay Mila at Kuya Carlo na nag-uusap.. Anung meron?

Loving Secretly [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon