~Epilogue~

2.2K 26 0
                                    

A/N: Aloo! Naiiyak ako! :'( Its the last time I'll type this for LS: here we go...

Veronica's POV

Bat ba feeling ko ang tanda ko na? Ewan ko ba! Parang nung gumraduate ako parang feeling ko ang tanda ko na... Aishh! Ewan!

Wala naman akong plano para sa araw nato.. I was happily taking merienda nang biglang magring ang phone ko...

From: Fishball

Lets break up.

Teka, anu daw? Ano na naman ba to Author? (A/N: Wala akong ginagawa ah! *acts innocent*)

Never mind the Author.. I read the message for the nth time..

I just replied..

To: Fishball

Nice one Fishball! Muntikan na kong maniwala! Hahaha! :D

I hope he'll just reply something like 'Hahaha! Buti naman!' o di naman kaya 'Joke lang talaga yun!'..

Pero nawala yung ngiti agad yung ngiti sa mukha ko... After I read his text message..

From: Ren

I am dead serious here. Lets break up.

In an instant, my tears started falling one by one.. We were okay right? We are doing fine.. Ano nangyayare?

I just want to clarify things out... So, I called him..

He answered.. I immediately asked the question I really want him to answer..

"Why?" sabi ko.. Sinusubukan kong wag umiyak.. Pero ayaw ee...

[I just don't want 'US' anymore. Stop this drama. Goodbye.] Before I could say a single word, he ended the call.. What the f*ck is good with the bye?

Anong ayaw nya? Kami? Wala akong maintindihan!

Akala ko, masaya kami.. Akala ko, we'll survive College together pero mukhang hindi... Akala ko lang pala lahat yun..

I was crying the whole time.. Tas biglang nagring yung phone ko..

RC calling...

I answered him..

[Veronica!] sabi nya...

"Wag mo naman ako sigawan!" sabi ko trying to convince him that I'm okay..

[Veronica, aalis si Ren ngayon! Sinabi ba nya sayo?] Ano? Aalis sya?!

"Actually, we broke up" I said coldly..

[Ha?! Kelan?!] tanong nya.. I just smiled, naii-imagine ko kase yung mukha nya habang sinasabi yun, wala lang natatawa lang ako.. Ngayon, para akong baliw, nakangiti tas umiiyak..

"Kanina.. Some minutes before you called me up" sabi ko..

[Ano?! Through phone?! Gag* talaga sya!] sabi nya...

"Stop reacting as if you were the one who Ren broke up with.. Nga pala, san papunta si Ren?" sabi ko.. O.A. kase ee..

[Veronica, aalis sya papuntang States] sagot nya.. States? Amerika? Akala ko sa tabi-tabi lang sya pupunta! Yun pala sa Amerika na! Nakipagbreak ba sya dahil dun?

"Anong oras ang flight nya?!" tanong ko..

[Ang alam ko 6:00] sagot nya.. F*ck! 5:11 na!

"I need to go RC!" sabi ko..

[Good luck! Bye!] Then, he ended the call...

++++++++++++++++++++++++++++

Nagpahatid ako kay Manong sa NAIA! Pero f*ck naman! Friday!! Timing mo Author! Leche! >.< (A/N: Gusto mong ibangga ko yung kotse mo ha! Walang aangal! XD)

Loving Secretly [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon