A/N: Heyaa! Double UD ngayong araw! :)) Here we go...
Veronica's POV
Ilang linggo na rin mula nung Monthsary.. Ilang Monthsary na rin ang dumaan and today, its our 5th Monthsary...
Kasalukuyan, kaming nasa Cafeteria at kumakain ng lunch..
"Oi babae! Happy monthsary!" sabi ni Cherice..
"Akalain mo yun? Magtatagal kayo?" sabi ni Lance.. Binatukan naman sya ni Janess..
"Grabe ka! Ikaw nga! Nagtagal nga sayo si Jerome! Ayaw mo pa sagutin!" sabi ni Janess.. Hahahaha!
"Heh! Papahirapan ko muna! Titignan ko kung magtatagal!" sabi ni Lance..
"Ewan ko sayo, babae ka! Basta! Pag yan napagagod! Goodbye lablayp ka na!" sabi ni Cherice.. Napatigil naman si Lance..
"Alam mo Lance, nagtagal na si Jerome ng limang na buwan.. Ano pa ba gusto mo?" tanong ko..
"Ee gusto ko lang naman, ee malaman na sure na sya sakin, ayokong umiyak tulad nung mga nakikita ko sa sine" sabi nya..
"Tsk! Sadista pero ang drama! Tigil mo yan!" sabi ni Cherice
"Lintik! Kanina ka pa Cherice ha! Kaltusan kita dyan ee!" sabi ko..
"O anong meron?" tanong ni Kendrick.. Ayos rin tong mga lalaking to ee no? Bigla nalang sumsulpot.. -,- Pero asan si Fishball??
"Wala naman! Teka, asan si Ren?" sabi ko..
"Ahh, pinagstay ni Coach, syempre Team Captain" sabi ni Patrick.. Ay po nga pala.. Varsity sina Kendrick, Patrick, Jerome at Ren.. At katulad ng sinabi ni Patrick, team captain si Fishball *0*
"Ahh ganun ba?" sabi ko.. Di pa kamu nagkikita ngayong araw, kanina lang umaga, pero wala pang batian.. Ang aga kase nilang inexcuse from class ee.. _._
"Musta practice?" tanong ni Janess...
"Okay lang, kaso todong training, malapit na kase yung tournament" sagot ni Jerome..
We nodded at kumain na lang.. Mamaya ko na lang siguro sya yayain..
++++++++++++++++++++++++++++
Uwian na, pero di ko pa nababati si Ren.. _._
"Oh malungkot ka ata?" tanong ni RC
"Wala lang" pagsisinungaling ko.. Ayoko nang dumagdag pa sa mga iniisip nya.. Lately, kase di sya masyadong nagsasalita and I think it's sonething serious..
"Sure?" I just nodded...
"Sige, una nako! Ingat!" tumalikod na sya..
"Ayy teka! Happy monthsary nga pala!" sabi nya.. I faked a smile.. Then, he left..
I looked for my phone and immediately called Ren..
"Fishball?" sabi ko..
[Oh napatawag ka?]
"Tapos na ba yung training nyo?" tanong ko.. Say yes please!
[Inde pa ee] F*ck! Pano ngayon yan? No celebration?
"Ganun ba? Di ka ba pedeng umalis muna dyan kase diba--" Naputol yung sinasabi ko dahil sa mga sinabi nung Coach nya..
[Ren! We need you here! Mamaya na yan! Ahh Coach teka lang po!]
"Fishball?" sabi ko.. Just to check if he's still on the line..
[Fishball, sorry kelangan ko nang bumalik sa game ee! Tawagan na lang kita mamaya!]
"Ahh o sige, I love---" Di man lang nya ko pinatapos..
"I love you Ren, happy 4th monthsary kung naalala mo" I just said to myself...
++++++++++++++++++++++++++++
I immediately went home, wala ko sa mood.. Honestly, naasar ako at nagseselos.. Nagseselos ako dun sa tang*nang basketball na yan kase mas madami pa syang oras para dun kesa sakin..
Patulog na sana ako nang biglang mag-vibrate yung phone ko..
Fishball <3
Calling..
I answered it..
[Hello? Fishball?] he said.. Tang*na! Naiiyak ako..
"Sorry Ren, inaantok na ko, bukas na lang" pagkatapos kong sabihin yun.. I ended the call..
Ren's POV
Tang*na! Bat ko ba nakalimutan! Sh*t naman o!
Binabaan nya ako ng telepono! Tas di nya pa ko tinawag na 'Fishball'! She called me with my real name!
Ibig sabihin, galit sya! Arghh! Gusto kong iumpog sa pader yung ulo ko! Tang*na naman o!
Bukas babawi talaga ako sayo, Fishball..
_____________________________________
10 chapters to go! Ang lapit na! :'''(
Want spoilers? Just comment down.. :)))
Bukas may UD(?) Think so! :/ Hahaha.. Bahala na! :)))
Thanks for reading!!!
Saranghae~! Byee!
OUT~!
P.S. Baka tapusin ko nato agad.. Pero susundin ko pa rin yung countdown ko.. :D
BINABASA MO ANG
Loving Secretly [Completed]
RomancePaano kung ang taong mahal mo noon at hanggang ngayon... ay mahal ka rin pala... pero sa oras na sinabi nya sayo ang lahat ng mga dahilan... Ay napakagulo ng lahat.... Anong gagawin mo? (based on true facts XD) Date Started: February 4,2014 Date End...