A/N: Aloo! Light lang to.. Medyo serious mode na kase yung nga susunod na chaps.. :)) Here we go..
Ren's POV
1 month na mula nung last day namin..
At medyo nakakatamad.. Wala kong magawa sa bahay ee.. -.-
Idagdag mo pa yung bago kong problema kay RC... Aishh! Umiinit talaga ulo ko pag naiisip ko yun..
These past few weeks, di ako pumayag na makalamang sakin si RC.. As much as possible, binibigyan ko si Veronica ng gifts kahit walang okasyon and I hope it works..
Kasalukuyan akong nasa bahay naglalaro ng Wii sa sala nang biglang may nag-doorbell...
Dahil day-off lahat except sa driver namin, ako na ang nagbukas ng pinto..
Pagkabukas ko, nakita ko si Veronica..
"Hi" sabi nya.. Ngumiti naman ako..
"Napadaan ka ah!" sabi ko..
"Wala lang, bored ako sa bahay ee." sabi nya..
"Tara! Pasok ka!" sabi ko sa kanya tas pumasok sya.. Kahit naka-shorts at tank top lang tong babaeng to, ang ganda talaga ee! ;)
++++++++++++++++++++++++++++
Naglaro lang kami ng Wii tas nagkwentuhan..
Napagdesisyunan kong dalhin sya sa isa sa mga tambayan ko nung bata ako..
"Veronica, halika! May pupuntahan tayo!" sabi ko sabay hila sa kanya sa sofa..
"Ha? Saan?" tanong nya..
"Basta! Malapit lang!" sabi ko tas hinila ko uli sya..
"Sige na nga!" sabi nya sabay tayo..
Sana matuwa sya sa pagdadalhan ko sa kanya..
Veronica's POV
San naman kaya ako dadalhin neto?
Kanina pa kami naglalakad ee.. -.-
Nagpunta ako sa bahay nya kase nakakatamad sa bahay.. Lage na lang walang tao..
Mga ilang minuto pa kaming naglakad at nakarating kami sa isang Playground..
Nakatayo lang ako, habang sya naglalaro dun sa Monkey Bars..
Napansin nya ata na nakatingin lang ako sa kanya..
May naalala ako dito sa lugar na to.. Such happy memories.. :''>
"Bakit Veronica?" tanong nya..
"Wala may naalala lang ako.." sabi ko sa kanya..
"Ano yun?" tanong nya..
"Basta!" sabi ko na lang..
Pero sa totoo lang, naalala ko pa na masaya at buo pa kami.. No complications.. Lagi kaming nagpupunta sa Playground para mag-picnic.. But now, imposible na mangyare ang lahat.. It's too impossible for that memories to be repeated again..
"Lika! Swing tayo!" sabi nya.. Sinundan ko sya.. Naupo ako swing..
Tinulak nya ko.. Hahaha! Ang saya kaya!
Pagkatapos mag-swing, lumipat kami sa slide..
Pagkatapos nun, nag-monkey bars ako.. Inaalalayan nya ako kase mataas ee.. Di sya pambata..
Pero dahil nga medyo tatanga-tanga ako.. Nahulog ako..
Kaso yung pagkahulog ko, nasama si Ren.. And in a snap, I lost my first kiss...
Nung nag-sink in sakin yung nangyare agad akong tumayo..
Nung pagkabagsak ko, dumampi yung labi ko sa labi nya.. Our eyes were both wide open.. Sh*t naman o! ㅠ^ㅠ
"Veronica, sorry!" sabi nya..
"Inde mo naman kasalanan Ren ee! Actually, kasalanan ko!" sabi.ko pero di ako tumitingin sa mata nya.. Kase nahihiya ako..
"Inde, kasalanan ko rin ee.. Dapat di na kita dinala dito!" sabi nya..
"Ren, ee kung di ko naman pinilit na umakyat dyan sa lesheng monkey bars na yan, di naman mangyayare yun!" sabi ko..
"Veronica ---" I cut him off
"Tama na Ren! Di tayo matatapos dito kapag nagsalita ka pa.. Nangyare na ee! Wala na tayong magagawa.." sabi ko... Totoo naman ee, aabutin kami ng magdamag kung ipagpapatuloy pa namin to.. -.-
Nagulat naman ako nung bigla nya akong niyakap..
"Basta Veronica, sorry.. Di ko napangatawanan yung sinabi ko na rerespetuhin kita.. I stole your first kiss kahit di pa tayo.. Sorry talaga.." sabi nya sakin..
I hugged him back..
"Okay lang yun, dun rin naman tayo mapupunta ee" sabi ko.. Teka! Ano yung sinabi ko?! What the hell?!
Narinig ko naman syang tumawa..
"Aasahan ko yan ha!" sabi ni Ren.. tas humiwalay sya sa yakap.. Enebenemen kase yung sinabi ko ee.. Di tuloy ako makatingin sa kanya ng diretso.. >o<
"Wag kang ngang mahiya! Tingin sakin" sabi nya sakin.. Ee ayoko nga! Kung ano-ano yung nasabi ko kanina ee.. *mental facepalm*
"Titingin ka o hahalikan kita!" sabi nya kaya syempre tumingin ako.. Leshe! Tumawa pa sya.. -.-
"Gag* ka! Heh! Bahala ka dyan!" sabi ko bago umalis..
Lumalakad nako palayo.. Nang abutan nya ko.. Iniharap nya ko aa kanya..
"Hayss, anu bang kelangan kong gawin para wag ka mahiya?" tanong nya..
"Gusto kong kalimutan ying nangyare please lang!" sabi ko sa kanya..
"Ayoko nga!" sabi nya.. Tignan mo to, magtatanong tas di gagawin! Bastusan?!
"At bakit?" tanong ko sa kanya..
"Kase importante sakin yun.. At wala akong planong kalimutan ang mga bagay na importante para sakin" sabi nya..
"Oo na! Wag ka nang bumanat!" sabi ko..
++++++++++++++++++++++++++++
Nagpatuloy lang kami sa paglalaro, kaso nung mga bandang hapon, napagpasyahan ko nang umuwi..
Kaso nung ilo-lock ko na yung gate.. Nakita kong sumakay si RC sa isang kotseng black with
.
.
.
my kuya...
_____________________________________
Bakit magkasama sila RC at Kuya Carlo?? Well, you'll know sooner & later! XD
Happy April Fools' Day guys!! ;)
Thanks for reading! ;)
Saranghae~! Byeee!
OUT~!
P.S. Next chap tungkol pa rin sa bakasyon then Senior Year na! ;)
BINABASA MO ANG
Loving Secretly [Completed]
Roman d'amourPaano kung ang taong mahal mo noon at hanggang ngayon... ay mahal ka rin pala... pero sa oras na sinabi nya sayo ang lahat ng mga dahilan... Ay napakagulo ng lahat.... Anong gagawin mo? (based on true facts XD) Date Started: February 4,2014 Date End...