Behind Silver Oceans
Written by ChengChengAllOverYou***
Kabado akong humarap sa opisina ni Manager hyung,Pakiramdam ko ay nakaharap ako sa korte dahil sa isang malaking pagkakasala.Huhu hindi ko naman sinadya na nadulas ako sa mga nalalaman ko eh!
"Explain"sambit ni Manager hyung na mataman na nakatingin sakin.Parang sa mga oras na ito ay kaysarap pagmasadan ang aking sapatos sapagkat hindi ako makatingin sa kanya ng diretso.
Paano yan Chelsea ay este Heeseul? Ano ang ieexplain mo sa kanya.Hindi naman pwede na sabihin ko na nagtravel ako from future,Baka pagkamalan nya pa kong takas sa mental at baka mawalan ako ng trabaho.Syempre ayaw kong mangyari yun no! Gusto ko pa makasama ang EXO ng malapitan.Hindi ko sasayangin ang pagkakataon na ibinigay sakin ng tadhana..
"Ah-eh hehehe Manager hehe yung kanina chamba ko lang yun anoba"sabi ko.
Tinaasan nya ako ng kilay.
"Tyamba? Paano mo masasabing tyamba iyon kung EXO agad ang binigkas mo,Imposible yang sinasabi mo"takang tanong nya sakin.
Isip Chelsea ay este Heeseul! Isip!
"Ah kasi Manager hyung kilala nyo po ba si Kris?"tanong ko sa kanya.
"Oo naman"sabi nya.
"Hehehe ang totoo po nyan Manager,Nagwagwapuhan po ako sa kanya kaya naisip ko kanina na napakaExotic ng kagwapuhan nya,Kumbaga sa pagkain,Mahirap hanapin ganun"pagpapalusot.com ko.
Sana umeffect.
"Sabagay tama ka!"
"At saka Manager hyung gwapo lahat silang labindalawa diba? So naisip ko Exotic ang kagwapuhan nila..Eh naisip ko ambaho naman kung EXOTIC kaya tinanggal ko yung Tic para EXO nalang kaya bigla ko yun nasabi kanina"sabi ko.Tumango tango ito na parang convince na convince.
"Ok na"sabi nya at inikot ang swivel chair.
"Hayss salamat naman"bulong ko.
"Pero may napapansin ako sayong iba eh" tinignan nya ako na parang isang tulisan.
Huhuhu ano na naman ba?
"A-ano po hehe"kinakabahan kong sabi.
"Lately nagiging madaldal ka na,Im not really used to it Ms.Park lalo na't tahimik at seryoso kang tao nung assitant pa kita" sabi nya.Napanganga naman ako.So ibig sabihin pala isang bored na tao si Heeseul?
"And sobrang taray mo kahit sa mga trainee noon.What happen to you Ms.Park ganuon ba talaga pag nauntog ang ulo?"nagtataka nyang tanong.
"Hehehe Manager people change diba?"sabi ko kaya nakumbinsi ko naman sya kalaunan.
Lalabas na sana ako nang.
"Hephep"sabi nya.Napatigil ako sa pinto.
"Hooray!"sabi ko.Nangunot naman ang noo nya.
"What?"taka nya.
"Ay hehe joke joke joke"sabi ko kaya natawa naman sya.
"Ano ba yun Manager?"tanong ko mukha kasing may sasabihin pa sya.
"One more thing,You need to pack your things and move to EXO's dorm"
EXO's dorm
EXO's Dorm
EXO's Dorm
*INSERT ULAN PUSO EFFECT XD
OMGEE IS IT REAL? IS IT REAL? REAL NA REAL..
WOOO NESFRUTA!
Pero gumuho ang pagbubunyi ng mga higad sa tiyan ko nang narealizd ko na may batang kapatid ako -_-.Hindi ko pwede iwan ang cute kong kapatid.
"Manager,Eh hehe may kapatid ako na bata pa Manager kaya parang alanganin kung lilipat ako kasi walang mag aalaga sa kanya"sabi ko.
"I understand but you should move in to EXO's dorm"sabi ni Manager.
Kulet ah paulet ulet! Sabing may kapatid ako eh!
"But dont worry Ms.Park i allow you to bring your lil bro to EXO's Dorm.Take him with you"
"TALAGA PO? 0///0" tuwang tuwa na sabi ko.
"Yes,Ofcourse i give you consideration"sabi nya kaya pumayag na ako.
EHEHE ISASAMA KO NALANG ANG KAPATID KO HAHAHA..EEEE IBIG SABIHIN BA NITO MAY PAG-ASA NA YUNG LOVELIFE KO KAY KRISEU~
HAKHAK
"Wu Hee Seul"sabi ko sa sarili ko habang iniimagine ko na magiging apelyido ko ang apelyido ni Kris hihihi..Harot ko mga 30%.
"Ms.Park are you okay?" Natigil ako sa pagpapantasya nang mabalik ako sa katotohanan na nasa harap pa pala ko ni Manager hyung.Muntanga siguro ako >_<¦¦¦
"Deal na Manager lilipat ako bukas na bukas"masigla kong sabi.
"Ok i tell it to EXO"sabi nya kaya tumango ako.Nagpaalam na ako at para akong bulate na naghaharlem shake sa sobrang saya.Palukso lukso ako na parang si Dora nang bumalik ako sa Dance studio.
"Okay one last time"-Choreograher.
"Lagyan nyo ng kaunting energy at dating yung sayaw nyo okay? I need the full package"sabi ng Choreographer nila.
Napahikab ako at bumaling sa wristwatch ko.
10:36 pm
Haay kaya pala dinalaw na ako ng antok kasi sobrang gabi na.Nasanay kasi ako na 7pm palang tulog na.
"Aishh! May dalawang oras pa tayo sa rehearsal ng Sing and Dance"paalala ni Xiumin.Nagluluha naman na ang mata ni Tao sa antok.
"Nakakapagod"reklamo ni Baekhyun na nahiga na sa sahig.
"Ngayon ka pa nagreklamo kung kailan dalawang oras nalang uwian na"sabi ni Chen.
"Still nakakapagod padin"sabi ni Luhan.
"Gutom na koo"reklamo naman ni Sehun.Napatingin naman ako sa kanya.
Oo nga no! Sa sobrang busy lumipas na ang hapunan..Huhuhu di padin pala ako kumakain.
"Kain tayo leader"sabi ni Kai kay Suho.Napatingin naman sa kanya si Suho.
"Oh bat sinasabi mo sakin?"-suho
"Obvious ba? Syenpre ikaw yung manlilibre"sagot ni D.O.Natawa ako ng mahina.Minsan abuso pala ang EXO sa pikon na leader nila.
"Ako na naman? Wala ba kayong pera huh? Yan oh si Luhan mayaman yan sa China"-Suho
"Wah bat ako nasali? Hehe sorry pero wala ako ngayon sa China kaya wala kong pera :P" pagdadahilan ni Luhan.
"Kuripot!"sabi ni Chen.Natawa naman si Xiumin kay Luhan.
"Hoo Kahit Chicken lang oh!" Hirit ni Chanyeol na katabi ni Kris sa sofa.
"Ikaw bro ano gusto mo kainin?"tanong ni Chanyeol kay Kris na nakapatong pa ang paa sa isang monoblock chair.
"Kahit ano basta masarap"sabi ni Kris.Haysss ako Kriseu masarap rarwr hihihi..
Tuloy tuloy lang ang usapan at reklamuhan nila about sa araw na ito.Ako naman busy sa kakatitig sa bawat kilos ng Ultimate Bias ko.Hayss sino bang makakapagsabi saglit ka lang magiistay sa EXO? Magagawa ko kaya mabago ang lahat ngayon na nandito ako malapit sayo? Magagawa ko kaya pigilan ang sarili kong Bias?
Magagawa ko bang panatilihin ang First love ko kasama ang ibang miyembro?...
END OF CHAPTER
VOTE,SHARE AND COMMENT❤
Salamat sa pagbabasa mo.Sana wag ka maging silent reader huhu jowk! :*
BINABASA MO ANG
Behind Silver Oceans
FanfictionSamahan natin si Chelsea sa pambihirang travel sa ibang panahon bilang Heeseul.Ano kaya ang mangyayari sa isang pangkaraniwan na fangirl kung makakasama nya ang iniidolo nya sa malapitan? Ano ang magiging papel nya sa grupo na pinangalanan na EXO?