Chapter 6: E-X-O

8 2 0
                                    

Behind Silver Oceans
Written by ChengChengAllOverYou

*do not plagiarize nor reproduce.

****

Sabi nila Wala daw forever,Pero ang totoo nyan meron talaga eh.

Forever is change.

Walang nagtatagal,Lahat nagbabago.

Pero sa sitwasyon ko Forever na ba ito? Hindi ko hiniling na makasama sila ng ganito kalapit at katagal,Sapat na sakin nuon na makapanuod ng concert nila.

Eh anong nangyari?

Ayun nagulo na ang lahat nung napadpad ako,Isa akong time traveler na nagpapanggap na psychic sa kanila.Pag sinabi ko ba sa kanila ang mga susunod na mangyayari,May magbabago ba? O baka lalo lang gugulo? :(

"Bye Manager"paalam ko kay Manager hyung na prenteng nagpapahinga sa kanyang swivel chair.Kinausap kasi ako nito na sumama at manuod ng music recording ng 12 na lalaki.Tatanggi pa ba ako eh eto na ang chance ko na mapakinggan ang boses nila sa Recording studio no? Saka P.A nila ako kaya natural lang na nandun ako para pagsilbihan sila.Taga abot ng tubig chuchu na yan dibut?

Nang makalabas na ako ng Building.Tumingin tingin ako sa paligid at nagdasal na sana may matyempuhan akong taxi,Mabilis lang naman na makakuha ng taxi dito sa Sokor hindi tulad sa alam nyo na..

"Jongin-ssi itigil mo na yan!"nakarinig ako ng boses.

Inilibot ko ang aking paningin sa paligid ng kalsada tapat ng building ng sment.Maraming puno sa gilid nito at may isang street light lang para sa building na ito.

"Makakasama sayo yan!" Dinig ko ang boses na galit.Nung malaman ko na kung saan nanggaling ang boses.Napatingin ako sa gawing kanan,May puno duon at madilim na parte.Nakita ko ang anino ng dalawang lalake.Alam ko naman na di sila multo kaya sa sobrang curious ng lola nyo e nakichismis narin ako ay este lumapit ako dun.

"Huli kayo balbon!" Sigaw ko.

Nalaglag din ang panga ko nung makilala ko kung sino sila.

(⊙o⊙)-silang dalawa

⊙▽⊙- Ako

"Wah! Heeseul ssi?!" Gulat nilang sabi.

"KAI?! D.O?! ANONG GINAGAWA NYO?" pagkasabi ko nun agad napako ang tingin ko sa hawak ni Kai na itinago nya pa sa likod nya..Tinago pa nakita ko naman na -_-

"Nakita ko na Kai-ssi"sabi ko at tinignan sya sa mata.Hindi naman sya makatingin sakin ng diretso.Hindi ko akalain~

"Sabi ko naman sayo Jongin eh itigil mo na"sabi naman ni D.O.

"Kailan pa yan?" Tanong ko habang nandito kami ngayon sa pinakanalapit na coffe shop,Buti nalang wala nang masyadong customer.Niyaya ko sila dahil kailangan ko ng paliwanag.Ayaw pa sana sumama ni Jongin buti nalang napilit ni D.O.

"Huh?"takang tanong ni D.O.

"Kai kailan pa yan?" Tanong ko habang seryoso na nakatingin sa kanya.

"Wala ka na dun"sabi nya.Aba!

"Anong wala? Aba tinatanong kita ng maayos kundi-"pinutol ako ni D.O.Nanlaki lalo ang bilugan nyang mata.

"Heeseul-ssi wag mo syang isumbong"sabi ni D.O.Hayss bestfriend talaga sila tsk.

"Isumbong mo! Tingin mo maniniwala sila sa hamak na P.A" pagkasabi ni Kai nun.Hindi ko maiwasan na makaramdam ng kirot sa dibdib ko.Alam ko naman kung anong lugar ko sa kanila.

Behind Silver OceansTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon