Behind Silver Oceans
Written by ChengChengAllOverYou***
"Behind Silver Oceans,There is someone who expect for an angel to save her from falling""Okay guys!!" Pumalakpak ang choreographer para kuhain ang atensyon ng 12 na lalaki na busy sa kanya kanya nilang hilata sa sofa dito sa Dance Studio.
Mukha silang totoy
Nagsitayo naman sila at kanya kanyang tabi sa bestfriend nila.
"Anong meron?" Tanong ni Chanyeol.Umiling naman ang katabi nyang si Baekhyun.Napatingin sila sakin na nakangiti sa gilid.Hehe di ko lang maiwasan na maging masaya na makita silang kumpleto.
"Ngayong araw nyo na malalaman ang stage name nyo"tipid na anunsyo ng Choreographer nila kasabay nun ay sabay sabay kami napatingin sa pagbukas ng pintuan,Si Manager hyung ang pumasok kasama ang sekretarya nya na maiksi ang buhok.
Napatingin naman sakin ang 12 na lalaki.Marahil naalala nila ang sinabi ko sa kanila bago sila magpractice kanina..
Flashback..
"Sige nga hulaan mo nga kung sino pinakabata samin?" Nakangiting hamon ni Minseok sakin.
Confident akong sumagot
"Maknae? Syempre si Oh Se hun" sagot ko na ikinanganga ni Sehun.Napatingin naman sa kanya si Luhan.Napakunot ang noo nila.
"Ang galing"rinig kong usal ni Tao sa gilid.
"Tss sige hulaan mo lahat ng stage name namin dali!" Sabi ni Chanyeol.
Aba talagang chinachallenge nila ako hahaha..Wahaha kung alam nyo lang!
Sige!
"Chanyeol,Luhan,Baekhyun,Sehun ang hindi magbabago sa pangalan" sabi ko.Nagtinginan naman sila at tahimik lang.
"Si Kyungsoo,Yung Do na apelyido nya ay lalagyan ng tuldok sa gitna kaya magiging?"sabi ko.
"D.O?" Biglang sagot ni Baekhyun kaya tumango ako.
"Kim Minseok" napatingin sya sakin.. "Xiumin ang stage name mo" ngumiti ako.
"Wu Yi Fan"tumingin ako sa Ultimate bias ko na poging pogi sa tabi ni Zitao. "Gagamitin nila ang English name mo na Kris since Canadian citizenship mo diba" nanlaki ang mata ni Kris sa pagkabigla sa sinabi ko.
"Kim Jong In" napangisi naman sya. "Kai ang magiging stage name mo"sabi ko..Natuwa naman sya "ayos parang anime lang haha"tawa nya.
"Di pa sure yan tss"panira na sabi ni Junmyeon.
"Huang Zi Tao,Tatanggalin nila ang Zi kaya magiging Tao nalang"sabi ko kay Tao at tumango naman ito.
"Kim Jong Dae"sambit ko
"Yes noona?"sabi nya.
"Chen naman sayo"sabi ko.
Biglang nagtawanan sila Baekhyun.Nagtaka naman ako.Sumimangot si Jongdae.
"Bat feeling ko pambabae stage name ko?" Reklamo nya kaya natawa rin ako.
"Zhang Yi Xing"sabi ko.
"Bat mo ko binanggit pangalan ko?" Tanong nya na parang ligaw na bata.Sinapok naman sya ni Minseok."umayos ka brad haha" sabi nito.
"Lay ang stage name mo"sabi ko.
"So hinuli mo talaga ako?"reklamo ni Junmyeon habang nakasimangot.
"Oo!"sabi ko!
Hinuli kita kasi epal mo! Arghh!
BINABASA MO ANG
Behind Silver Oceans
FanfictionSamahan natin si Chelsea sa pambihirang travel sa ibang panahon bilang Heeseul.Ano kaya ang mangyayari sa isang pangkaraniwan na fangirl kung makakasama nya ang iniidolo nya sa malapitan? Ano ang magiging papel nya sa grupo na pinangalanan na EXO?