Sanh thần lần thứ 24 của Phác Trí Nghiên vừa qua đi. Hôm nay Trí Nghiên có thật nhiều cuộc hẹn, với gia đình, với một số bằng hữu, nàng cũng dành một chút thời gian cho các thành viên còn lại. Nàng suy cho cùng vẫn trẻ nhất, vẫn được các thành viên cưng chiều nhất. Trí Nghiên hôm nay thực vui vẻ, nàng được đi ăn, đi chơi, lại được nhiều quà tặng đẹp đẽ. Nhưng chung quy vẫn không như những năm trước.
Hàm Ân Tĩnh của nàng như thế nào lại dính lịch phim, bận tối mắt tối mũi. Có nhiều hôm còn không thể về nhà. Trí Nghiên vì đó mà đâm ra trầm ngâm. hiều lần nàng muốn tự mình đến nơi phim trường cổ vũ Ân Tĩnh nhưng chỉ sợ Ân Tĩnh vì nàng mà phân tâm nên đành thôi. Trí Nghiên chỉ có thể nhắn tin, thỉnh thoảng gọi điện gửi cho Ân Tĩnh từng lời nhắn gửi chân thành và chia sẻ bộ phim của Ân Tĩnh cho nhiều người cùng biết. Nàng muốn giúp Ân Tĩnh hết sức có thể.
Mấy ngày hôm nay cho dù có vướng mắc gì đi chăng nữa, Trí Nghiên thật ngoan ngoãn, hễ đúng giờ là có mặt trước ti vi xem phim của Ân Tĩnh. Nàng được ngắm Ân Tĩnh trên màn ảnh, cho dù trong phim đã có vài lần Ân Tĩnh động chạm với chàng diễn viên điển trai, nàng cũng có vài phần bực bội nhưng vẫn vờ như không thấy. Trong mắt nàng Ân Tĩnh vẫn là nhất, không ai có thể giật Ân Tĩnh của nàng được. Có những phân cảnh Ân Tĩnh cãi nhau với Lý Châu Nghiên, Trí Nghiên sẽ thật vui vẻ ngồi cười khúc khích, trong đầu thầm hồi tưởng những lần nàng cùng Ân Tĩnh cãi nhau, quả thật Ân Tĩnh của nàng hảo hảo đáng yêu nha.
Hôm nay cũng vậy. Trí Nghiên dẹp hết các cuộc hẹn để xem phim của Ân Tĩnh, cho dù đó là hẹn chúc mừng sanh thần của nàng đi chăng nữa.
Đối với Trí Nghiên, Ân Tĩnh có khi lại còn quan trọng hơn cả bản thân nàng.
Tập phim hôm nay, có phân cảnh Ân Tĩnh vì sợ chó mà leo lên bàn, sau đó té lộn cổ xuống đất. Đầu gối trầy trụa. Cho dù biết bên dưới chắc chắc có lót đệm, và thừa biết vết xước đó là do hóa trang, Trí Nghiên vẫn bội phần đau lòng không thôi.
Thật nhanh cầm lên điện thoại, Trí Nghiên một phát quay số của Ân Tĩnh mà gọi đi. Chưa đầy 2 lần rung, Ân Tĩnh đã bắt máy.
"A lô. Tiểu đầu gỗ, có chuyện gì thế?"
"Aizzz. Em đã nói em không phải đầu gỗ!" Trí Nghiên nguýt Ân Tĩnh một cái: "Chị có đang quay phim không? Em nhớ chị cho nên gọi, nếu chị đang quay, em sẽ không làm phiền..."
"Nghiên Nhi, sinh nhật của em, chị xin lỗi, chị rất bận nên không thể cùng em đi ăn tiệc được, cũng không thể tận tay trao quà. Chị ngàn lần xin lỗi. Nghiên Nhi ngoan, sau này chị sẽ đền bù lại cho em, được không?"
Trí Nghiên hơi lặng người, khóe mắt có chút cay, thật nhẹ nhàng hồi đáp: "Em hiểu mà. Chị cứ lo quay phim của chị đi. Thật ra chị không cần quan tâm tới em đâu..."
"Đầu gỗ! Nói gì đó? Tại sao chị lại không cần quan tâm em? Hôm nào chị được nghỉ chắc chắn sẽ giành trọn hết nguyên ngày đó cho em."
"Ừ. Em biết." Trí Nghiên cười khúc khích: "Chị không quay phim sao?"
"Không có, chị đang rảnh." Ân Tĩnh trong lòng tràn ngập ý cười: "Chị đang xem phim, của chị."
"Em cũng đang xem. À mà, cái cảnh mà chị té từ trên bàn đó, chị..." Trí Nghiên lấp lửng.
"Hả, sao? Buồn cười quá hả?'
"Chị có đau không? Có bị thương không?"
Ân Tĩnh ngọt ngào trả lời: "Bên dưới có lót đệm mà, làm sao đau được? Chỉ hơi ê ẩm một chút. Em đau lòng sao?"
"Hừ! Tại sao khi chị quay cảnh này, chị không nói cho em một tiếng chứ?"
Ân Tĩnh ngây người hỏi lại: "Tại sao chị lại phải báo cho em?"
Trí Nghiên cắn cắn môi thủ thỉ: "Em không nỡ để chị ngã trên những miếng đệm cứng ngắc đó đâu. Nếu chị báo cho em trước, em nguyện sẽ nằm bên dưới đó để đỡ chị ngã vào lòng em đây, chắc chắn chị sẽ không bị hề hấn gì dù chỉ rơi một cọng lông. Em sẽ là tấm nệm của chị, duy nhất của cả đời chị. Ân Tĩnh, em..."
"Phác Trí Nghiên, chị yêu em, yêu đến chết mất, yêu muốn rụng hết răng... Yêu..."
"A, hết phim rồi. Nãy giờ lo nói chuyện với chị, hết phim luôn rồi!!!!"
"Em có thể xem lại mà."
"Ân Tĩnh, em ghét chị!"
"Đầu gỗ, chị đang về nhà... Chị muốn tấm nệm của chị đón chị về, được không?"
"A, Ân Tĩnh, em yêu chị."
"..."
_______________________
Chút đường phèn giữa đêm :">
BẠN ĐANG ĐỌC
[EunYeon][SERIES] :v
RandomHơi nhạt, nhiều lúc thì dư muối, có khi lại là đường phèn, lắm lúc lại đắng chát... Nói chung thì đọc đi rồi biết :3