"Để chúc mừng sinh nhật em, nửa đêm nay qua nhà chị nhé. Bố mẹ chị đều đi du lịch cả rồi nên em không cần ngần ngại gì hết, vào thẳng phòng ngủ luôn nha, sẽ có một bất ngờ lớn dành cho em <3"
Park Jiyeon mắt nhắm mắt mở đọc mẩu tin nhắn Eunjung vừa gửi mới ồ à nhận ra một sự thật...
.
.
.
Ngủ nhiều quá nên mắt mở ra không được nữa, chết dở...
Đây là lần đầu tiên Eunjung nhắn chúc sinh nhật sớm cho cô, hơn nữa lại còn ở cái gì phòng ngủ. Từng câu từng chữ, ngay cả cái dấu phẩy Jiyeon cũng ngửi ra được mùi ám muội.
Mặc dù trong đầu đã hiện lên vô số ý nghĩ hiển nhiên vô cùng, Jiyeon lại đâm ra lo lo. Dạo này do phải bận bận rộn rộn vụ Longzhen mà thời gian hai người tán gẫu cũng chả có, chưa kể đến cha nội CEO Longzhen lúc nào cũng tỏ ra gần gũi với cô đến quá độ khiến thỉnh thoảng Eunjung sẽ tỏ thái độ khíu chọ nhẹ. Nhẹ thì giận dỗi vài ngày, nặng thì quăng luôn vô mặt cô một lịch cấm túc dài hạn. Rõ chán nản, mấy chục tuổi đầu rồi chứ ít ỏi gì...
Đung đưa tay cầm bàn chải chà chà răng, tay kia liến thoắng bấm điện thoại, Jiyeon kéo đến một dãy số, suy nghĩ thật kĩ xem có nên gọi hay không.
"A lô???"
"Qri òn ni, chị..."
"Eunjung vừa gửi cho em tin nhắn gì đó đúng không? Chị mày biết mày sẽ gọi tới mà."
"A, vậy chị..."
Qri khanh khách cười: "Nó nói nó cho mày lật đó. Thôi chị có việc nên cúp máy đây."
Trên đầu Jiyeon liền xuất hiện ba dấu chấm cùng một con quạ đen thui bay ngang. Đen y chang tiền đồ của chị Dậu vậy. Jiyeon chỉ biết mở mồm phun ra một câu: "Quát đờ phắc i gấu inh on?"
Bấy giờ trời cũng đã nhá nhem tối, Jiyeon gọi cho Eunjung, không bắt máy; gọi cho Qri unnie, số máy bận; gọi cho Hyomin unnie, bả la đang nhậu, rồi tắt cái rụp. Nhiều lúc Jiyeon thật sự hoang mang, có khi nào chính mình đang bị cô lập không mà tìm ai cũng không trả lời trả vốn gì hết?
Lại thả người phịch xuống giường, bỗng Jiyeon nhớ lại những gì Qri vừa nói khi nãy...
***
Giờ G cũng đã điểm, Jiyeon khăn gói qua nhà Eunjung như đã hẹn trước. Bố mẹ thấy cô đêm hôm khuya khoắt còn một mình đi ra ngoài thì thắc thỏm vô cùng, trông bộ dạng cũng không giống như đi gặp bạn bè mà giống đi cướp nhà băng hơn. Thấy thế, Hyojoon ù pa mới lật đật kéo tay nhỏ em ngồi lại xuống sofa để chất vấn. Dạo này mày đâu có túng thiếu đến độ phải đi cướp ngân hàng đâu? Có gì thì anh mày cho mày vay nặng lãi, tới hạn nhớ trả là được rồi.
Sau đó, Jiyeon phải đùng đùng lớn tiếng giải thích, đi đến nhà Eunjung tổ chức sinh nhật, gia đình ba người mới yên ổn chịu cho cô đi.
Rón ra rón rén, Jiyeon có cảm giác dường như mình đang đi cướp nhà băng thật, đến thở cũng không dám thở. Cô sợ Eunjung lại nói xạo vụ bố mẹ đi vắng, lỡ tiệc sinh nhật của cô lại biến thành ra mắt nhị vị phụ huynh thì, cô không biết phải đào lỗ chui xuống ở đâu nữa.
Nhưng có vẻ hôm nay Eunjung thật sự biết điều, ba mẹ chị ấy thật sự không có nhà, Eunjung cũng không thèm ra đón luôn mới đáng sợ.
Có ánh đèn hắt ra từ phòng ngủ của Eunjung, có lẽ chị ấy đang ở trong đó thật. Jiyeon từ tốn, trước hết là vào nhà vệ sinh. Xem nào, cái quái gì, mặt cô chưa gì mà đã ửng hồng lên mất rồi...
Park Jiyeon vặn nhẹ nắm cửa. Cửa không khoá. Cô tăng lực đạo ở tay, cánh cửa vụt mở. Ngay lập tức, một tràng pháo giấy vụt phóng ra rực rỡ sắc màu, ánh đèn cũng được Eunjung vặn lớn hết cỡ. Trên hơn hết, cái gì kia? Ba người chị lớn của cô đang quanh lấy một chiếc bánh kem to thật to và một đống quà giấy gói sặc sỡ, cùng nhau hát bài hát chúc mừng sinh nhật. Ai nấy cũng đều vô cùng hứng khởi: "SURPRISEEEEE!!!!!!?"
Bao nhiêu dòng kí ức bỗng chốc ùa về như thác đổ. Nhiều năm trước, năm người chị của cô lúc còn ở chung một kí túc xá cũng đã tụm năm tụm bảy tổ chức sinh nhật cho cô hệt như lúc này. Chỉ tiếc là, đội hình sáu người cũng đã không còn tròn vẹn nữa. Thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng. Bởi, cô cũng không còn bé nữa, tổ chức sinh nhật như thế này...
Ai da, Park Jiyeon khịt khịt mũi, không lẽ cô lại rơi nước mắt trong chính ngày sinh nhật của mình sao...?
.
.
.
.
.
.
Hyomin: "Hey Park Jiyeon, sao em lại không mặc đồ thế kia?"
_________________________________
( ͡° ͜ʖ ͡°)( ͡° ͜ʖ ͡°)( ͡° ͜ʖ ͡°)
BẠN ĐANG ĐỌC
[EunYeon][SERIES] :v
De TodoHơi nhạt, nhiều lúc thì dư muối, có khi lại là đường phèn, lắm lúc lại đắng chát... Nói chung thì đọc đi rồi biết :3