Fourteen
Lance's POV
Hindi na niya maalis ang mga mata niya sa babaeng pinakamahalaga sa buhay niya. Shes so gorgeous, parang ayaw na niyang tumuloy sa sarili niyang party. Gusto nalang yata niyang magkulong sa bahay nila at titigan si Diwata magdamag.
"Bibig mo"sabi sa kanya ni Diwata ng makalapit ito sa kanya.
Hinawakan pa nito ang baba niya na para bang pinapatikom ang bibig niya dahil nakanganga siya.
Well okay lang sa kanya kasi nakakanganga naman talaga ang ganda ng dalaga. Tumulo pa nga yata ang laway niya.
Hay naku para siyang hindi desenteng tao kung makaasta kapag nasa paligid si Diwata.
"Your so gorgeous"puri niya dito.
"I know right"nakataas pa ang kilay nito habang sinasabi iyon.
"Shall we"aya niya dito.
Kumapit ito sa braso niya at inalalayan niya itong maglakad hanggang sa pagsakay sa sasakyan.
Hindi na matagal ang mata niya sa dalaga kahit na nasa biyahe silang dalawa. Buti nalang pinagdrive sila ni Mang Delfin kung hindi baka nabangga na sila sa gate palang palabas ng bahay nila.
"Isuot mo ito"utos sa kanya ni Diwata.
Isang earpiece ang binigay sa kanya nito at parang isang butones. Sinunod naman niya ang sinabi nito, alam naman niya kung ano ang mga ito. ang hindi lang niya maintindihan kung bakit siya binigyan ng mga ganito.
"Safety first. Para alam mo kung sino o ano ang nagyayari sa paligid mo"bulong sa kanya ni Diwata.
"Okay"nangiti siya habang kinakagit ang mga binigay nito sa kanya.
Hindi naman masyadong nagsasalita si Diwata hanggang sa makarating sila sa venue ng party. Alam naman niyang nag-iingat lang ito kasi may kasama sila sa sasakyan.
"Sir, anong oras ko po kayo susunduin?"tanong sa kaniya ni Mang Delfin ng makababa na sila ni Diwata.
"I just call you"sagot niya at umalis na ang matanda.
Marami ng tao sa venue, invited kasi ang mga staff niya kaya naman madaming tao. Pinilit niyang makaattend ang halos lahat ng mga staff niya ay makadalo sa party na iyon. Taon taon iyon na ginaganap, dati sa birthday ng daddy niya, ngayon sa kanya na.
"Let us all welcome our beloved CEO Mr. Lance McDaniel lets give him a big hand"announce ng emcee sa pagdating nila.
Gusto niyang itama ang intro sa kanya, may kulang kasi hindi naipakilala si Diwata na kasama niya. di bale nalang mamaya sa speech niya babanggitin nalang niya ang dalaga.
Nakangiti lang sila habang pumapasok sa loob ng venue, kita niya ang paghanga sa mga mata ng mga tao sa loob nito. lahat ng mata ng mga kalalakihan kay Diwata nakatingin.
Mamatay kayo sa inggit, because this gorgeous lady besides me is mine...nakasmirk siya sa lahat ng mga lalaking nadadaan nila.
Kung kanina lang nasa braso lang ni Diwata ang kamay niya ngayon he possessively round his arms in Diwata's waist. Showing to those shit head that Diwata is his property.
Naupo sila sa nakalaan na table para sa kanila. Sinimulan na ang program ng gabi na iyon, hindi naman masyadong mahaba ang party na iyon.
"You really are gorgeous tonight"puri na naman niya kay Diwata.
"Talaga, remind me later about that. Bibigyan ko ng bonus si Bakla"bulong sa kanya ni Diwata.
"Nah, I will be the who will give her a bonus for doing so"ganting bulong niya.
BINABASA MO ANG
GENTLEMAN'S QUEEN #1: DIWATA
RomanceWhat if two different person meet. Will they stick together? Or fall apart? Diwata Mayumi Dimaguiba isang uptight provincial police officer na wala na yatang ibang buhay kundi ang serbisyo niya sa pagpupulis. Lance Mcdaniel a certified bachelor in...