Den's POV
Nasasad ako guys, Wednesday na kasi aalis si Ly. AND TODAY IS MONDAY!! 😭
Asa school kami and recess time, and i'm just here sitting while waiting for them haba kase ng pila.
"Hey, lalim ng iniisip mo ah"
Medyo nagitla naman ako sa nagsalita. It was Myco Antonio. He's my friend but he confessed to me na may gusto daw siya sakin and ayos lang naman sakin. He also said na mag hihintay siya hanggat pede na daw ako. But hinayaan ko na lang siya sa gusto niya kase study first muna ako and....
MALAPIT NA NGA KASE UMALIS SI LYYY HUHUHU 😭
"Oh! Hi there Myco, i was just thinking about sa project namin" pagsisinungaling ko kase alam ko mawawala nanaman sa mood si Ly pag nakita tong lalaki na to kasama ko, i dunno the reason why.
"Oh okay! Don't stress yourself ah? I gotta go. Bye Den" sabi niya sakin at kinindatan pa ako bago siya umalis. Napangiti na lang ako sa kakulitan ni Myco.
"Ganda ng ngiti natin ah"
F*CK.
"Ly? Kanina ka pa?" I asked her ng medyo kinakabahan and I don't know why! Relax lang dapat.
"Kararating ko lang, wag ka mag alala di ako galit. Wala akong nakita." Nakangiting sabi ni Ly, but i know nakita niya na kami ni Myco na nag uusap.
"Ly naman ehhh, don't be mad na." Tumabi ako sa kanya at niyakap siya hahaha nagitla naman siya kasi nga ayaw niya nang may yumayakap sa kanya.
"Stop hugging mee! I'm not mad nga! I just don't like him near you, okay?" asar niyang sabi sakin at pilit niyang tinatanggal ang yakap ko hahahaha kaya naman inalis ko na yakap ko.
"Ikaw! Selos ka lang eh hahahaha" sabi ko sa kanya at pinisil ang ilong lalo siguro tong maaasar hahahaha.
"Ha-ha-ha! Selos?! Ako?! ASA!" sabi ni Ly sabay pinalo ang lamesa at kinain ang oreo niya. Saktong dating naman nina Ella nung pinalo ni Aly yung lamesa kaya nagulat sila. HAHAHAHHA. If only makikita niyo yung mukha nila gulat na gulat.
"Alyssa naman eh! Wag ka nga mang gulat! Muntik na matapon pagkain ko ehhh!" reklamo ni Ella hahaha food is life talaga para sa kanya
"Love mo naman ako kaya ayos lang yan. Upo ka na" sabi ni Ly at mginitian niya si Ella pero inirapan lang siya nito then umupo na. While yung iba naman tinatawanan lang si Ella.
"Love your face! Ewan ko sayo" sabi ni Ella at umupo sa harapan ko
"Sus mamimiss mo rin ako pag umalis ako hahaha" at pagkasabi ni Aly nun napatahimik naman kaming magkakaibigan habang si Alyssa naman patuloy na kumakain.
"Oh? Napatahimik kayo?" takang tanong niya samin. Binatukan naman siya ni Kiefer at sinabing
"Alam mo ikaw, pasalamat ka pinsan kita. Malamang na realize lang namin na aalis ka na nga talaga, syempre mamimiss ka namin."
Napatigil naman si Ly sa pag nguya at ngumiti. "Guys uuwi din naman ako, kailangan niyo lang mag hintay. Kumain na lang tayo tyaka enjoy na lang tayo habang magkakasama pa."
"Oo nga naman, let's be happy. Wag na tayo ma sad kase malapit na mag time hahahaha" sabi naman ni Ate Aerieal kaya napatawa na rin kami at ipinag patuloy ang pagkain namin.
When we were done eating our foods nagpunta na kami sa mga rooms namin. As usual, sobrang ingay kase wala pa next teacher.
FF...
Kiefer's POV
Now we're going home. All of us were silent. Pinpakiramdaman ang isat isa. Naglalakad kami papuntang gate. Walang nagkukulitan, walang magugulo. I also don't like to speak or makipag kulitan sa iba. Well, this is new 'cause kami na yata ang magkakaibigan na sobrang ingay tuwing dismissal or kahit saan basta magkakasama kami.
But for now? It changed. We already know kung bakit kami ganto. Ayaw lang talaga namin i-open yung topic kase paniguradong malulungkot kami. Nang nasa gate na kami, we bid our goodbyes and smile to each other. Hinug na rin namin si Alyssa ng isa isa, then nag group hug kami. Si Kim, Ella at Ate Aerieal parang ewan umiiyak na sila hahaha. Well me? Pinipigilan ko lang luha ko, ayoko lang na makita nila akong umiiyak.
Si Ara naman kung ano ano ang binubulong ka Aly, katulad ng "Hindi ako iiyak, hindi ako iiyak." "Ly isang sapatos lang ayos na" paulit ulit niyang sinasabi kaya naman napapatawa na rin kami, but ang mas nakapag patawa samin is pinipigilan nga ni Ara na wag umiyak kaso nung pag hatching niya lumabas sipon niya HAHAHHAHAHA. We laugh so hard, kadiri amp. Binigyan tuloy siya ni Ly ng panyo at sinabing remembrance niya daw hahaha. Tinanggap naman iyon ni Ara at inayos ang sarili. Epic talaga nun HAHAHA.
Si Den? I can't see her face, kanina pa kasing nakayuko. Tumatawa rin naman siya kanina pero ngayon nakayuko na siya. Nang tapos na kami ay umalis na kami at umuwi sa kani-kanilang bahay.
Alam kong matatagalan ang uwi ni Alyssa, but i know she'll come back. Kailangan lang namin mag hintay. We'll be complete again. Not now but soon. ☺️
BINABASA MO ANG
She Belongs To Me
FanficMeron akong Best friend at pinangakuan ko siya na babalik ako para sa kanya. Syempre, nalungkot siya nung nalaman niya na aalis na ako pati rin yung mga kaibigan ko. Kaya naman in-enjoy na lang namin yung kaunting araw na mag kakasama pa kami. ...