Pacifica thận trọng lấy đầu gậy đẩy nhẹ cánh cửa gỗ. Tim cô gióng lên từng hồi trống thình thịch đầy gấp rút và căng thẳng, chỉ thầm cầu cho lần này không dính nguyên xô nước lạnh buốt từ bên trên ập xuống cơ thể vốn đã rét run của mình.
Số là thế này.
Bạn cùng phòng, cùng chỗ làm của cô có tên Mabel Pines, là một cô gái gom đủ những đặc tính sau: năng động, tăng động, linh động, sinh động nhưng dễ bị kinh động và thậm chí là động kinh.
Ban đầu cô rất ghét cô gái đó. Cô nàng nhiều chuyện, rất tạc mao, kém cô một tuổi nhưng xưng hô như kiểu đồng loại với nhau, nói thứ ngôn ngữ địa phương đôi khi dịch không nổi lại chẳng biết xấu hổ là gì khiến Pacifica đã lãnh biết bao phen ngượng ngập.
Rồi còn vụ giăng bẫy, như tình cảnh nêu trên.
Ngày đầu tiên cô nhận phòng, quà chào mừng của Mabel chính là một vé trượt patin miễn phí ngay trong phòng, trên sàn nhà ngập dầu rửa bát. Ngày thứ hai từ chỗ làm về muộn, Mabel đứng sau cánh cửa bất thần lao ra xịt cả đống creamcheese lên mặt cô.
Và từ đó Pines tiểu thư có thói quen đặt bẫy Pacifica rồi ghi vào sổ như một chiến tích lẫy lừng...
Này quả là cẩu huyết, Pacifica cũng chẳng phải thánh mẫu, ghét có, ức có, uất thừa có nhưng chẳng biết nên làm gì.
Cô vốn dĩ dốt nát trong khoản bày ra đám mưu hèn kế bẩn mà...
Thế mà dần dần lại hóa quen.
Quen với sự ba phải của Mabel, với căn phòng bừa bộn đầy hoa giấy và với muôn ngàn trò đùa tai quái của cô nàng đó.
Chỉ là... bẫy cũng ngày càng tiến hóa, tránh không nổi nên chuyện dính phải là cơm bữa. Đâm ra Pacifica đi đâu đều chẳng dám diện đồ đẹp, sợ khi quay về tất cả liền bị phá hỏng bởi xà phòng, hay có khi là màu nước do Mabel bày ra.
Rồi.
Quay trở về với chuyện hôm nay nhé.
Ấy là khi cánh cửa đã được mở hoàn toàn, vẫn chưa có gì xảy ra cả.
Dám khẳng định chỉ là CHƯA thôi, ngày đầu tiên của mỗi tháng luôn là ngày Mabel cảm thấy tuyệt nhất để lừa Pacifica nhé.
Nàng tóc vàng rón rén bước tới, cẩn thận ngó trước quay sau, đến khi xác nhận an toàn tuyệt đối mới dám an nhiên đi thẳng vào.
"Soạt !"
"?"
"..."
"Hả ? Khỉ thật !!!"
Pacifica thốt lên ngay khi một lũ vụn pháo giấy lũ lượt đổ ập xuống đầu cô. Cái này làm từ polyme, lại bé xíu, muốn gỡ rất là cực nhọc.
"Chào Paz~"
Ai đó cất lên giọng nói lảnh lót ngây thơ trong sáng gây án trong đêm, hại người khác tức tím tái mặt mày.
"M...M...Ma...MABEL !!!!!!"
"Ối, đừng đuổi, đâm vào bàn bây giờ..."
"Tém tém đi, cô làm tôi bở hơi tai ra rồi đấy !"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Gravity Falls] ShortFic
RomanceChủ yếu là BillDip và Mabifica. Gồm nhiều đoản văn (short fic) do mình viết. Bộ fic ngắn này được mình viết từ rất lâu, viết để thoả mãn sở thích và chủ yếu phục vụ mục đích giải trí nên nhiều chỗ xuất hiện yếu tố OOC (Out Of Character), tức tính cá...