Hi vọng các bạn không phiền với thể loại cổ trang Trung Quốc...
Chỉ là mình hứng lên, sau đó viết thôi :)))))
Nhưng tên nhân vật là tên Âu, cuối cùng bối cảnh là của Trung Quốc, thấy kỳ kỳ sao đó. Mong mọi người thông cảm :') Và cái này không thể xếp vào dạng đoản văn ( oneshort ) được, bởi vì mình tính chia làm nhiều phần.
------------------------------------
"Một là xéo, hai là để lại đầu. Cho ngươi chọn."
Sâu trong rừng, một thanh âm thâm trầm vang lên.
Gã thợ săn kia nghe mà bủn rủn, suýt chút nữa gục xuống, nhưng vì sao gã phải đứng, chính là bởi vì kiếm kia đã kề ngay dưới cổ.
Vốn dĩ thấy con ngũ vĩ hồ ly ( hồ ly năm đuôi ) thật đẹp, hơn nữa lại là Huyết hồ, gã liền kinh hỉ mà đuổi theo, cũng đã tóm được rồi, chỉ là đang tính giết thịt lột da thì đột nhiên gặp phải người trước mắt.
Người kia mang theo cả kiếm, cả nỏ, còn không phải là thợ săn giống gã hay sao, suy cho cùng cũng đều vì món mồi béo bở, ai bảo hồ ly bây giờ hiếm tới mức chỉ còn là truyền thuyết.
"Ta...ta đi..."
Giọng nghẹn ứ, gã thợ săn mở lời van xin. Lập tức lưỡi kiếm bạc hạ xuống, gã chỉ chờ có thế, lập tức chạy bán sống bán chết.
Đợi gã đi xa rồi, người kia mới xách gáy con hồ ly lên mà ngắm nghía. Hắn thầm nghĩ, tiểu hồ ly này cũng thật bất phàm, bốn chân cùng chóp đuôi đỏ rực, còn lại thì thuần một màu trắng xốp; hai mắt kia xanh lấp lánh, rất có tính người, dường như đang đẫm lệ, nhưng vẫn làm kiêu mà hướng về phía khác, hơn nữa trên trán còn có một vệt nhìn như ấn ký đỏ thẫm hình chòm sao Đại Hùng.
Hắn nhếch miệng, ép hồ ly nhìn thẳng vào mắt mình:
"Ngươi... có còn đồng loại không ?"
Tiểu hồ ly rụt cổ, thật không muốn nói chuyện với người này đâu, hắn là thợ săn đó.
Bill Cipher buồn cười, lắc lắc sinh vật trên tay:
"Ta không phải là tới bắt, chỉ muốn biết ngươi là đơn độc hay vẫn còn nơi để quay lại. Thực tình ta muốn đem ngươi trở về."
Hồ ly nhỏ hoài nghi, đem về để làm gì ? Lại là lột da hửm ?
Như thể trông thấy vẻ mặt nghi hoặc của nó, Bill liền giải thích:
"Đừng coi thường nhân cách của ta đến thế. Ngươi xem, nếu thật sự muốn giết ngươi, thì ta còn ở đây mà hỏi chuyện được ?"
Tiểu hồ ly ngẫm nghĩ, ừm, hắn nói cũng phải. Thật ra thì trong rừng chỉ còn mỗi mình nó thuộc dòng giống hồ ly, trăm năm qua tu luyện một mình, nguy hiểm không ít, mấy lần còn suýt bị hổ ăn...
Trong lúc bạn nhỏ hồ ly chần chừ, Bill Cipher nhanh nhẹn hạ cú chốt:
"Ta không thiếu tiền, linh khí cũng chẳng thiếu mà phải cần tới da thịt của ngươi. Chính là thấy ngươi thực đẹp, cho nên mới muốn mang về... Ngươi đang tu luyện có phải không ? Hẳn là cần linh khí ? "
BẠN ĐANG ĐỌC
[Gravity Falls] ShortFic
RomanceChủ yếu là BillDip và Mabifica. Gồm nhiều đoản văn (short fic) do mình viết. Bộ fic ngắn này được mình viết từ rất lâu, viết để thoả mãn sở thích và chủ yếu phục vụ mục đích giải trí nên nhiều chỗ xuất hiện yếu tố OOC (Out Of Character), tức tính cá...