Đoản 3: [BillDip] Giáo sinh thực tập

5.6K 520 197
                                    

Dipper chạy, chạy bán sống bán chết. Mồ hôi nhễ nhại đổ ướt đẫm trán cậu, hơi thở nặng nề như thể chia cho tai thở bớt cũng được. Thi thoảng cậu lại mở điện thoại ra xem giờ, rồi trợn tròn mắt lên mà cắm đầu chạy tiếp.

Cậu sắp muộn học !

Số là sáng nay, bà chị phúc đức của cậu dậy mà không hé răng gọi em trai nửa lời mặc dù biết cậu "miễn nhiễm với tiếng chuông reo", cứ im ỉm tắt báo thức đi, ung dung ăn sáng, thay quần áo trong khi kẻ tội nghiệp nào đó vẫn đang ngủ vắt lưỡi lên chẳng biết trời trăng gió lộng là gì.

Để đến khi cậu dậy, chỉ còn 15 phút nữa là vào giờ học...

Bước vào sân trường, một cơn gió lạnh ngắt thổi qua khoảng trống vắng lặng làm Dipper khẽ run lên. Mà cậu run đâu phải vì lạnh, chỉ là vì không thấy ai nên đoán chắc được rằng đã vào giờ học rồi. Mặt tái xanh, Dipper cúi đầu mở cửa bước vào lớp...

"Á á á, trời ơi ai mà đẹp trai thế !"

"Nghe nói là giáo sinh thực tập mới của trường đấy !"

"Đẹp vậy làm giáo viên thì phí quá..."

Tất cả con dân trong lớp đều đang nhảy múa gào thét um sùm, không hề để ý đến Dipper khiến cậu mừng rơn, định bụng phắn nhanh về chỗ cho yên phận.

"Em muộn 7 phút 12 giây so với chuông báo vào giờ..."

Chợt một bàn tay từ đâu túm chặt lấy vai áo cậu khiến Dipper giật mình. Ngoảnh lại, Dipper thấy một người con trai tóc vàng ánh kim cực kì ưa nhìn, phong thái bình thản đến ngạo mạn, đang hướng ánh mắt chế nhạo về phía cậu.

"Anh... anh là..."

"Vì em vào muộn nên chắc không biết ? Tôi là Bill Cipher, giáo viên thực tập tại ngôi trường cao trung này."

Đoạn anh nâng cằm cậu lên, chăm chú nhìn vào bờ môi hồng phớt của cậu mà nói:

"Tên gì ?"

"M-Mason Pines, nhưng mọi người thường gọi tôi là Dipper..."

"Trông em không có vẻ gì là giống một kẻ hay vào trễ giờ nhỉ..."

"Có liên quan đấy hả ?"

"Suýt nữa thì liên quan."

Dipper ngạc nhiên, trừng mắt nhìn Bill, vội giằng tay ra rồi đặt cặp sách một cách thô bạo xuống ghế.

Bỗng để ý thấy, chị Mabel đang nhìn cậu...

Pacifica, Grenda và Candy đang nhìn cậu...

Wendy, Roobie, Tambry, Jhonson đứng ngoài cửa lớp cũng đang nhìn cậu...

Nói chung là cả lớp đang nhìn cậu...

Thật ra thì thế giới này đều đang nhìn cậu...

BILL CIPHER, TẤT CẢ LÀ TẠI ANH !

Giờ tự học, Dipper mò ngay xuống thư viện tìm mấy cuốn sách về các kiểu bẫy thời cổ đại.

"Nếu áp dụng cái này thì sao nhỉ, ta có thể làm bẫy theo kiểu ròng rọc... Hay đòn bẩy cũng ổn, ha ha ha... Dùng để lừa tên Bill đó thật không tồi !"

[Gravity Falls] ShortFicNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ