Cỏ: Những gì cậu ấy suy nghĩ, đều là nghi hoặc của tôi.
------------------------
Mason's POV
Hôm nay vẫn như thế, tôi vẫn đi về nhà sau ngày làm việc, và như thường lệ, anh vẫn về muộn hơn so với tôi một tiếng.
Hôm nay cũng chỉ như vậy, tôi lại chuẩn bị một bữa ăn, rồi đợi anh về nhà.
Cuộc sống rất tốt đẹp, nhân sinh đều viên mãn, tôi cảm thấy dạo này mình nhàn rỗi quá rồi. Nhàn rỗi tới mức bắt đầu nghĩ về một số thứ kỳ quặc.
Bắt đầu từ sự tồn tại của anh.
Anh là một sự tồn tại ngoài phạm vi thiên đạo, dường như không chịu ảnh hưởng của thế giới. Tôi thắc mắc, sinh vật như anh làm thế nào được tạo ra, lại làm thế nào mà sống qua hàng tỷ năm chẳng hề sứt mẻ. Kể cả có là trường hợp cá biệt, điều này vẫn cực kỳ vô lý. Cái cảm giác có người sống bên cạnh mình, đồng thời là người yêu mà mình chẳng hiểu hết về họ, thực bất mãn.
Liên miên nghĩ ngợi, lại đến sự tồn tại của thế giới này.
Trái đất là một hành tinh trong vũ trụ, vũ trụ do vụ nổ Big Bang tạo ra, mà vụ nổ Big Bang hình thành ra sao còn chưa rõ. Rồi thì, vũ trụ nguyên thuỷ chỉ có hạt quark và hạt electron, vậy những hạt này từ đâu tới ? Vật chất không tự sinh ra hay mất đi, đúng không ?
Có ai hay cái gì đó tạo ra những thứ này à ?
Giả sử đúng thế thật, thì mục đích là gì ?
Tôi chỉ biết ôm đầu cười khổ, thật sự là tự đem não mình vò rối, có lẽ tôi nên nhắn tin cho anh để phân tán sự chú ý mới được.
Nhưng điện thoại vừa cầm, đã có hai tin nhắn từ dãy số lạ bay đến.
...
[ Cậu có dám chắc, thế giới cậu đang sống không phải là một sản phẩm thí nghiệm ? ]
[ Lại có dám khẳng định, mình không phải một nhân vật trong câu chuyện do ai đó viết hay không ? ]
Tôi lặng người, trầm tư suy nghĩ.
"... Hm."
Có lẽ là, chẳng ai biết được.
Bởi nếu như những người, hoặc, những sự tồn tại ngoài tầm hiểu biết kia, thật sự đang thao túng suy nghĩ của tôi cũng như lối vận hành của cuộc đời này, thì vô luận bản thân có cảm thấy thắc mắc tới đâu, cũng không bao giờ, không bao giờ có thể khám phá.
Còn giờ đây, người yêu tôi sắp về nhà, tôi hẳn nên dọn bàn ăn ra trước, nhỉ ?
-----------------------
BẠN ĐANG ĐỌC
[Gravity Falls] ShortFic
RomanceChủ yếu là BillDip và Mabifica. Gồm nhiều đoản văn (short fic) do mình viết. Bộ fic ngắn này được mình viết từ rất lâu, viết để thoả mãn sở thích và chủ yếu phục vụ mục đích giải trí nên nhiều chỗ xuất hiện yếu tố OOC (Out Of Character), tức tính cá...